Những điều đặc biệt ở kỳ tuyển sinh vào lớp 6 Marie Curie

Không chỉ bảo đảm tính nghiêm ngặt, an toàn và công bằng, kỳ tuyển sinh vào lớp 6, năm học 2023 - 2024 của trường Marie Curie còn có nhiều điều đặc biệt: thí sinh được ăn buffet bánh, hoa quả, nước giải khát vào giờ giải lao; cha mẹ được vào phòng chờ mát lạnh để đợi đón con; kết quả được thông báo ngay trong ngày kiểm tra... 

Thí sinh có tâm lý thoải mái

6h30 sáng ngày 4/6, nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại cổng trường. Không khí mát mẻ, dễ chịu cộng với sự đón tiếp chu đáo, ân cần, nhẹ nhàng của các thầy cô, CBNV trong trường đã giúp các thí sinh có tâm lý thoải mái.

Gia Bảo là một trong những thí sinh đầu tiên có mặt ở trường. Cậu kể 5h30 đã thức dậy để chuẩn bị cho ngày quan trọng này. Bà ngoại còn nấu xôi đỗ để cậu gặp may mắn, thi tốt.

Cậu nói: “Chị họ đã truyền cảm hứng cho mình thi vào MC. Mọi người đều khen trường đẹp lắm. Và khi đến thăm trực tiếp, mình thấy thích thật. Không khí ở đây giúp mình thoải mái, không bị căng thẳng. Mình đã nói với bố mẹ chỉ có nguyện vọng vào học cấp 2 ở ngôi trường này. Mình tự tin có thể làm bài tốt”.

 


Đôi bạn cùng lớp Hoàng Long và Tuấn Đạt đến khá sớm. Hai bạn trò chuyện vui vẻ, hỏi han về việc ôn luyện vào MC. Hoàng Long khoe vào cuối tháng 5, cậu lên mạng tìm hiểu về các trường cấp 2. Sau một thời gian tìm hiểu, cân nhắc, cậu chọn MC bởi thực sự ấn tượng với cơ sở vật chất, các hoạt động… của trường.

 

Cậu cho biết: “Tớ còn tìm hiểu về cách thức tuyển sinh, học phí… Sau đó, tớ trò chuyện nghiêm túc với bố mẹ về quyết định của mình và rất mừng là nhận được sự ủng hộ. Tớ thường nghe anh hàng xóm kể về MC. Anh ấy học tiếng Anh và chơi bóng rổ rất giỏi. Tớ cũng thích được như vậy.

 

Hơn nữa, tớ thích một môi trường giáo dục không khắt khe, gò bó, thầy cô tâm lý, gần gũi như ở MC. Vì thế, tớ sẽ quyết tâm thi đỗ vào trường”.

Chí Trung (Trần Phú, Hà Đông) đến sớm nhất lúc 6h30. Cậu chọn MC vì trường có nhiều tiện nghi như: hệ thống xe buýt đưa đón khắp thành phố, cơ sở vật chất tốt và đặc biệt là bởi chất lượng giảng dạy tiếng Anh. Cậu thích môn học này và muốn có môi trường giao tiếp với giáo viên nước ngoài. Vì thích mê nên cậu đặt mục tiêu thi đỗ và chủ động ôn luyện. “Khi đến trường, mình thấy phòng học sạch sẽ, khang trang; thầy cô thân thiện, rất hiền. Mình tự tin khoảng 80% đỗ vào MC”, cậu nói.

Kỳ kiểm tra đánh giá năng lực còn mang đến món quà đặc biệt. Đó là tiệc buffet bánh, hoa quả và nước giải khát… vào giờ giải lao. Bạn nào cũng thích thú, bất ngờ khi được “chiêu đãi” nhiều đồ ăn ngon.

Chính Nguyên hào hứng khoe: “Cô ơi, con ước được học trường này. Chưa bao giờ con thấy sướng thế này, đi thi mà được ăn ngon ơi là ngon. Con còn xin phần về cho em nữa”.

 

* Phụ huynh tin tưởng, hài lòng

Không chỉ thí sinh mà các phụ huynh cũng hài lòng, ấn tượng về cách thức tổ chức kỳ kiểm tra của trường Marie Curie. Chú Chí Công (Mễ Trì) tin tưởng chọn MC để gửi gắm con gái những năm cấp 2. Thứ nhất là do gần nhà, thuận tiện đưa đón. Tiếp đến, đây là ngôi trường rộng rãi với kiến trúc đẹp, hiện đại. Thứ 3 là nơi này có môi trường giáo dục toàn diện. 

Để con gái thi đỗ vào MC, cả nhà chú đã “vào cuộc”. Mẹ đồng hành trong môn tiếng Anh, bố “giải bộ đề” Toán cùng con trong khoảng thời gian ôn luyện. Vì thế, lúc con gái đang làm bài kiểm tra thì trong phòng chờ, chú Chí Công cũng hí hoáy ngồi giải đề.

 

Chú nói: “Đề thi Toán có 40 câu, phân loại kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Có những câu đòi hỏi học sinh phải tư duy nhiều. Mình nghĩ rằng, con có thể đạt được 7 điểm với khả năng của bản thân. Gia đình mình không đặt áp lực, chỉ động viên con cố gắng hết sức”.

 

Cô Lê Mai (mẹ của Đức Long) lựa chọn MC vì môi trường giáo dục nhân văn, hiện đại. Cô đánh giá buổi kiểm tra là trải nghiệm đáng nhớ của hai mẹ con. Cô chia sẻ: “Trường định hướng phát triển toàn diện cho học sinh, tập trung vào sở trường của từng bạn và không chạy đua theo thành tích. Nếu con không đỗ vào MC thì gia đình thấy thật tiếc. Tuy nhiên, đó cũng là trải nghiệm, động lực để con cố gắng hơn”.

Nhận xét về đề Toán, cô cho rằng, Đức Long có thể làm được 70 - 80%. Còn môn Tiếng Anh là sở trường của con nên cô tin bạn ấy sẽ làm tốt.

 

Một trong những điều đặc biệt ở kỳ kiểm tra tuyển sinh vào lớp 6 ở MC chính là kết quả được công bố ngay trong ngày. Sau khi thí sinh kết thúc dự kiểm tra vào buổi sáng thì trong buổi chiều, nhà trường tổ chức chấm thi với việc áp dụng công nghệ chấm tự động theo phần mềm của Sở GD&ĐT Hà Nội. Các thí sinh và phụ huynh rất bất ngờ, hào hứng bởi không phải trường học nào cũng làm được đồng thời trong ngày việc tổ chức kiểm tra và thông báo kết quả.

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm