Chung kết "MC X-factor 2022": Gay cấn, hồi hộp đến phút cuối

Sáng 12/11, 10 tiết mục xứng đáng nhất đã có mặt tại vòng Chung kết cuộc thi "MC X-factor". Các thí sinh đã thể hiện vô cùng ấn tượng, khiến BGK bất ngờ, ngạc nhiên; thầy cô và các bạn tự hào. 6 tiết mục xuất sắc nhất sẽ được trao giải tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia trong chương trình Gala 30 vào ngày 19/11.

Trên sân khấu "MC X-factor", các thí sinh đã thể hiện quan điểm, góc nhìn, tình cảm của mình với mái trường Marie Curie bằng tiếng Anh. Sau hai tuần làm việc chăm chỉ, nghiêm túc với các HLV của Language Link, các bạn đã sẵn sàng tinh thần bước vào vòng Chung kết. Theo đánh giá của BGK, các thí sinh đã có bài nói chất lượng và phần trình diễn vô cùng ấn tượng.

Ngoài khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh, BGK sẽ đánh giá các thí sinh dựa vào các tiêu chí như: tính sáng tạo, bản sắc riêng về nội dung; khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, uyển chuyển; việc sử dụng chính xác ngôn ngữ; tương tác tốt và tự tin trên sân khấu…

Đôi bạn thân Phạm Nancy và Anh Thư (9I2) đã có phần tương tác tự nhiên trên sân khấu. Việc sử dụng tranh minh họa cho bài hùng biện đã “ghi điểm” với BGK. Chủ đề mà các bạn chọn trong cả 3 vòng thi là ấn tượng về xe buýt MC.

“Anh Thư đã vẽ trong 3 tiếng. Chúng mình sử dụng tranh vẽ thay cho slide để tạo sự khác biệt trong cuộc thi. 9 năm học ở MC cũng là số năm mình gắn bó với xe buýt trường. Mình có ấn tượng đặc biệt về bác tài xế thân thiện, ấm áp; những người bạn thân đầu tiên từ việc đi chung xe buýt… Cảm ơn xe buýt MC đã cho mình những trải nghiệm quý giá!”, Phạm Nancy nói.

“Cuộc thi "MC X-factor" đã mang lại cho chúng mình nhiều bài học, kỷ niệm đáng nhớ. Là bạn thân 4 năm nên chúng mình rất hiểu nhau khi làm việc và có sự tương tác tự nhiên trên sân khấu. Đây là lần đầu chúng mình tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh. Chúng mình được học cách viết kịch bản sao cho hay, hấp dẫn người nghe; cải thiện khả năng nói tốt hơn trước đông đảo khán giả... Chúng mình bất ngờ với các thí sinh dự thi, các bạn rất giỏi. Đặc biệt, chúng mình ấn tượng với giọng của bạn Mỹ Trang (9P1), giống như đang lồng tiếng cho phim hoạt hình Disney”, Anh Thư và Phạm Nancy chia sẻ.

Cuộc thi "MC X-factor" còn là cơ hội để các bạn vượt qua vòng tròn an toàn, tự tin thể hiện khả năng của bản thân. Quỳnh Chi và Tuấn Hưng (9I2) đảm nhận vai trò dẫn chương trình song ngữ cho cuộc thi. Hai bạn chia sẻ: “Lần đầu chúng mình làm MC song ngữ, quả thực khó khăn hơn nhiều so với việc thuyết trình tiếng Anh tại lớp hay trò chuyện tương tác với thầy cô nước ngoài, bạn bè. Chúng mình rất tự hào khi được đứng trên sân khấu, phối hợp với nhau, góp phần tạo nên thành công của cuộc thi. Đây là trải nghiệm vô cùng quý giá của chúng mình”.

Qua cuộc thi này, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang gửi tới các giáo viên Language Link Việt Nam lời cảm ơn trân trọng nhất vì đã dạy dỗ học sinh MC.

Thầy nói: “Chúng tôi hạnh phúc khi không chỉ học sinh mà các thầy cô MC cũng được học hỏi chuyên môn, nghiệp vụ, phong cách giảng dạy, làm việc từ các giáo viên LLVN. Kết quả hôm nay của học sinh khiến chúng tôi phấn khởi, phản ánh sự nỗ lực cố gắng của thầy trò, sự đầu tư của phụ huynh. Hơn thế nữa, việc dạy và học tiếng Anh tại MC còn lan tỏa tới cộng đồng, xã hội. Đó là dự án trường MC dạy tiếng Anh trực tuyến cho 18 trường Tiểu học tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang”.

Đánh giá cao sự thể hiện của các thí sinh trên sân khấu, thầy Vũ Tuấn Lâm (Phó Phó Tổng giám đốc Language Link Việt Nam) cho rằng: “Tôi rất bất ngờ và xúc động. Qua hai năm dịch Covid-19, thầy trò rất vất vả học online rồi offline nhưng chất lượng dạy, học vẫn đạt chất lượng tốt. Không chỉ học sinh cấp 3, cuối cấp 2 mà các học sinh lớp 6, 7 đã nói tiếng Anh rất trôi chảy, tự nhiên như người bản xứ. Các bạn thuyết trình tự nhiên, tương tác tốt trên sân khấu, ngữ âm, ngữ điệu rất hay. Các bạn tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh nhưng không hề áp lực. Tôi cũng đánh giá cao khả năng tư duy ngôn ngữ, sự sáng tạo trong mỗi bài nói. Tôi rất mừng trước thành quả mà học sinh MC đạt được”.

Tự hào về những học trò, thầy Khang chia sẻ: “Mùa 2 "MC X-factor" đến thời điểm này là thành công. 6 tiết mục xuất sắc nhất hôm nay (3 THCS, 3 THPT) sẽ được trao giải tại Gala 30 vào chiều ngày 19/11. Trong đó, 1 tiết mục ấn tượng nhất sẽ được trình diễn tại lễ trao giải trước gần 4.000 khán giả. Cuộc thi "MC X-factor" sẽ được duy trì tổ chức 2 năm/lần để tìm kiếm những tài năng hùng biện tiếng Anh ở MC”.

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 15:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm