MCer quyên góp hơn 17.000 cuốn sách, truyện tặng trẻ em Pả Vi

Sáng 8/8, hệ thống giáo dục Marie Curie tổ chức “Ngày hội tặng sách”. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Sách cho em” của nhà trường nhằm góp phần trang bị sách, truyện cho thư viện trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pả Vi (Mèo Vạc, Hà Giang).

Từ sáng sớm, các lớp đã xếp hàng và mang theo những chồng sách tới điểm tập kết. Ai cũng rất vui vẻ và phấn khởi. Theo các giáo viên chủ nhiệm, ngay sau khi nhận được thư ngỏ của thầy Khang, tất cả học sinh và các bậc cha mẹ đều hưởng ứng nhiệt liệt. Mỗi bạn đóng góp 10 - 50 cuốn sách ở nhiều thể loại.

Diệp Anh (9I1) rất vui khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này. Cô bạn cho biết: “Mình rất thích đọc sách. Hôm nay, mình mang tới quyên góp những cuốn thích nhất như: kỹ năng sống, giáo dục giới tính, khoa học… Qua đó, mình mong muốn các bạn ở Pả Vi sẽ có thêm nhiều hiểu biết, kỹ năng để phát triển bản thân”.

Hăng say đóng gói sách vào thùng, Diệp Anh còn cảm nhận được niềm say mê đọc sách của mỗi MCer. Bởi theo các bạn, những cuốn sách này chỉ mới là một phần nhỏ trong tủ sách của mỗi gia đình. Thế mới biết, văn hóa đọc ở Marie Curie vẫn luôn được duy trì và phát triển một cách bền vững.

Bảo Châu (5M1) là một trong những MCer mang tới ngày hội nhiều sách nhất. Bạn cho biết rằng, từ bé đã có thói quen đọc sách nên nhà có rất nhiều sách. Hôm nay, bạn đã chọn ra 50 cuốn từng gắn bó nhất để tặng các bạn. Châu mong những cuốn sách mà mình yêu quý sẽ góp phần mang tới niềm vui cho các bạn vùng cao.

Cô Nguyễn Hiền (PCN 3P1) rất xúc động khi thấy các học trò tích cực góp sách tặng các bạn. Theo cô, hoạt động này đã giúp các con biết cách cho đi, học cách chia sẻ. Cô cũng mong, những món quà nhỏ này sẽ góp phần thắp sáng tương lai, mở rộng tri thức ở vùng cao.

Không khí “Ngày hội sách” tại cơ sở Văn Phú, Kiến Hưng cũng sôi động, nhộn nhịp không kém. Theo các thầy cô, khi nhận được thông báo trong nhóm lớp, bố mẹ và các con đều rất hào hứng với lời kêu gọi tặng sách của thầy Hiệu trưởng.

Sáng nay, các MCer nhí Kiến Hưng đến trường thật khác. Trên tay các bạn xách túi nhỏ, to đựng sách. Bạn nào cũng vui vẻ, hồ hởi khi sách của mình sẽ được trao tặng cho các bạn nhỏ ở Hà Giang.

Cô Khánh Linh (GVCN 4G3) kể: “Lớp có một thư viện mà các thành viên tự đóng góp. Hơn nữa, phong trào đọc sách nhận thưởng của lớp rất sôi nổi. Vì thế, các bạn đều nhận thức rõ vai trò của việc đọc sách và lan tỏa niềm yêu thích sách đến với các bạn nhỏ vùng cao. Khi nhận được thư phát động của thầy Khang, cả lớp rất hào hứng mang sách, truyện đến chia sẻ cho trẻ em ở huyện Mèo Vạc”.

Vui mừng khi thấy cả lớp tham gia nhiệt tình, Thiên Ngân (4G3) chia sẻ: “Mình rất háo hức khi được góp sách tặng các bạn. Mình biết rằng, trên đó, các bạn không có điều kiện mua nhiều loại sách. Vì thế, chúng mình đã mang đến những cuốn truyện có màu sắc đẹp mắt, nội dung thú vị, phù hợp lứa tuổi học trò. Chương trình này đã giúp các bạn có cơ hội được đọc thật nhiều, biết thật nhiều”.

Cô Hồng Mai (GVCN 1P3) cho biết: “Những cuốn sách được cột thành từng chồng chứa đựng bao tình cảm của thầy trò Marie Curie gửi tới các học sinh nơi địa đầu Tổ quốc. Nhìn các con thật hạnh phúc khi cùng nhau chia sẻ và lan tỏa tình yêu sách”.

Phương Linh (1P3) khoe: “Tớ đã chọn những cuốn truyện thích nhất để tặng các bạn. Mong rằng, các bạn sẽ thấy thích!”.

Cô Thu Giang (GVCN 7G4) cho biết, sau khi đọc bức thư tâm huyết của thầy Hiệu trưởng, các cha mẹ và học sinh rất xúc động. Họ hào hứng chuẩn bị những cuốn sách bổ ích, phù hợp với lứa tuổi học sinh để tặng. Mẹ của Thái Hưng (7G4) đã đưa đến trường bộ truyện tranh còn mới tinh.

“Biết những cuốn sách của mình sắp được trao đến tay các em nhỏ ở trường Pả Vi, các con rất hào hứng. Các con cùng nhau sắp xếp, lựa chọn những cuốn sách để nhờ nhà trường trao đến tay các bạn ở Hà Giang. Hoạt động này đã hướng các con đến sự sẻ chia, yêu thương”, cô Thu Giang nói.

Cô Tô Hương (mẹ của Minh Anh, 7I3) cho rằng, đây là một hoạt động rất bổ ích. Cô bày tỏ: Mới vào đầu năm học nhưng trường MC đã tổ chức một chương trình rất hay và ý nghĩa, vừa giúp các MCer học cách chia sẻ vừa lan tỏa tình yêu sách tới cộng đồngQuả thực, một cuốn sách nếu chỉ để nằm một chỗ thì sẽ chẳng có nhiều giá trị nhưng khi được chuyền từ người này sang người khác thì sẽ tạo nên một nguồn sống mới. Tôi hy vọng, nhà trường sẽ phát động thêm nhiều hoạt động bổ ích như thế để các con học cách sống nhân văn hơn. 

Đồng thời, tôi cũng hy vọng, nhà trường sẽ tổ chức cho các con những chuyến đi thiện nguyện lên vùng cao. Qua đó, các con có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chuyện trò, cũng như cùng đọc những cuốn sách hay để tạo cảm hứng đọc sách hơn nữa cho các bạn miền núi”.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm