MCer viết thư, làm thiệp tặng mẹ và cô ngày 20/10

Nhân dịp 20/10, các bạn nam đã tổ chức party, trình diễn văn nghệ, tặng hoa cho MCer nữ; làm thiệp tặng cô và viết thư, làm thơ gửi mẹ...

Các bạn nam lớp 11G3 tự tay mua hoa quả và lên kế hoạch biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày 20/10. Nếu năm ngoái, các bạn ấy tặng hoa và gửi lời chúc đến MCer nữ thì năm nay có hẳn một chương trình văn nghệ hài hước, thú vị.

Mở đầu, Anh Quân (11G3) thay mặt các bạn nam trao lẵng hoa tươi thắm cho cô chủ nhiệm và gửi đến các bạn nữ những lời chúc tốt đẹp nhất. Nở nụ cười hạnh phúc, cô Hồng Hà (GVCN 11G3) chia sẻ: “Mình rất cảm động. Các bạn nam 11G3 đã trưởng thành, biết yêu thương, lắng nghe và nỗ lực vì bản thân hơn. Mình mong rằng, 11G3 sẽ đoàn kết, giúp đỡ nhau nhiều hơn”.

Ở các lớp khác, không khí ngày 20/10 cũng vô cùng sôi nổi với nhiều hoạt động lý thú. Các bạn nam rục rịch chuẩn bị quà, thiệp, lời chúc và chương trình văn nghệ hoành tráng dành tặng cô và các bạn nữ.

Lớp 6M3 tổ chức lá thăm may mắn (1 nam tặng hoa 2 nữ), nhảy vũ điệu cồng chiêng... Các MCer lớp khác còn làm thiệp tặng bà, tặng mẹ, tặng cô ngày 20/10 với những lời chúc đáng yêu, đầy ý nghĩa.

Nhân dịp này, cô Minh Phượng (GVCN 6M3) đã tổ chức cho lớp đi từ thiện tại hai trung tâm bảo trợ xã hội. Với số tiền quyên góp 25 triệu đồng cùng nhiều hiện vật như: gạo, mì tôm, sách vở..., cô trò đã đến trao quà, trò chuyện, vui chơi cùng các cụ già neo đơn, trẻ mồ côi.

Mình mong muốn tập thể 6M3 có được những bài học về yêu thương, chia sẻ. Các bạn ấy đã làm đồ handmade, ân cần trao áo len đến tận tay các cụ già; không ngại ngần bế, chơi với các em nhỏ... Lúc trở về, mình rất vui khi thấy các em đều mong muốn được quay trở lại nơi đó”, cô Minh Phượng tâm sự.

Dịp 20/10 năm nay, cô Thu Hương (GV Ngữ văn) đã cho các bạn lớp 6M1 viết thư gửi mẹ. Có bạn làm thơ, bày tỏ lòng biết ơn, nói lời cảm ơn... dành tặng mẹ. Đó là những lời yêu thương chứa chan tình cảm chân thành.

- "... Mẹ ơi, con biết rằng tình yêu con dành cho mẹ có lớn bằng đại dương thì tình yêu mà mẹ dành cho con còn vĩ đại gấp trăm, gấp nghìn lần đại dương ấy!" (Diệu Vy, 6M1)

- "... Bố mất từ khi con mới vào lớp 1. Mẹ đã một mình nuôi con trong 6 năm qua. Con biết sau khi bố mất, mẹ đã rất buồn và không ít lần gục ngã. Nhưng mẹ đã đứng lên vì con. Mẹ đã đi làm kiếm tiền... cho con đi học, đi chơi. Mẹ đã đảm nhận cả hai vai trò của cha, của mẹ. Mẹ luôn ở bên vỗ về, an ủi mỗi khi con khóc; chúc mừng, khen ngợi khi con thành công; đau lòng, xuýt xoa khi con ngã; che chở, ôm ấp khi con lạnh... Mẹ là tất cả, là mặt trời duy nhất của con!" (Gia Linh, 6M1).

- "... Thời gian trôi qua, con biết đã làm mẹ phiền lòng rất nhiều. Những lúc nói dối, con thấy mẹ không nói gì, chỉ lắc đầu ngán ngẩm. Rồi những lần con cãi lại, mẹ chỉ lặng lẽ tìm cách rèn cho con trở nên ngoan hơn..." (Hải Anh, 6M1).

- "Nhân ngày 20/10, con xin tặng mẹ mấy câu thơ. Có thể nó không được hay nhưng bài thơ này do chính con tự viết:

Nhân ngày hai mươi tháng mười
Con xin tặng mẹ điểm mười đỏ tươi
Con thì có lúc rất lười
Nhưng mong mẹ mãi mỉm cười với con
Trẻ con thích hay lon ton
Con mong mẹ mãi bên con trọn đời
Con luôn cầu nguyện ông trời
Cho mẹ mãi mãi trọn đời bên con!" (Bách Việt, 6M1).

- "... Con cảm ơn mẹ rất nhiều vì đã vất vả, khó nhọc kiếm tiền để con có cuộc sống tốt nhất.
Con cảm ơn mẹ rất nhiều vì đã luôn quan tâm đến đầu tóc và khuôn mặt của con.
Con cảm ơn mẹ rất nhiều vì chịu bao vất vả và sinh con ra trên đời. Mẹ là người bảo vệ con mọi lúc, mọi nơi, yêu con vô bờ và không điều kiện"... (Hồng Minh, 6M1).

..."Bốn dòng thơ sau của con là tình cảm nhỏ bé như lời cảm ơn mẹ yêu:
Mẹ luôn vất vả vì con
Lúc nào cũng phải véo von suốt ngày
Nhân dịp ngày lễ hôm nay
Con xin tặng mẹ một ngày tươi vui!" (Việt Thành, 6M1).

15

Tháng 5/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ tư, 15 Tháng 5 2024 19:35 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

15

Tháng 5/2024

KHÁM VÀ TƯ VẤN CHĂM SÓC MẮT CHO MCER TIỂU HỌC

KHÁM VÀ TƯ VẤN CHĂM SÓC MẮT CHO MCER TIỂU HỌC

KHÁM VÀ TƯ VẤN CHĂM SÓC MẮT CHO MCER TIỂU HỌC

Thứ tư, 15 Tháng 5 2024 15:33 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 14/5, các MCer khối Tiểu học đã được các bác sỹ đến từ Tuệ Anh Eye Care thăm khám, đo khúc xạ và tư vấn việc chăm sóc mắt.
Xem thêm

15

Tháng 5/2024

MCER NHÍ TRANH TÀI LỒNG TIẾNG CHO PHIM NƯỚC NGOÀI

MCER NHÍ TRANH TÀI LỒNG TIẾNG CHO PHIM NƯỚC NGOÀI

MCER NHÍ TRANH TÀI LỒNG TIẾNG CHO PHIM NƯỚC NGOÀI

Thứ tư, 15 Tháng 5 2024 15:10 Viết bởi TRUONG MARIE
Cuộc thi “Read like a MC scholar” do IEG tổ chức không chỉ giúp các MCer Tiểu học thi tài hiểu biết về những cuốn sách hay mà còn thử sức với vai trò diễn viên lồng tiếng cho phim.
Xem thêm

15

Tháng 5/2024

ẤN TƯỢNG CUỘC THI “READ LIKE A MC SCHOLAR”

ẤN TƯỢNG CUỘC THI “READ LIKE A MC SCHOLAR”

ẤN TƯỢNG CUỘC THI “READ LIKE A MC SCHOLAR”

Thứ tư, 15 Tháng 5 2024 07:23 Viết bởi TRUONG MARIE
Diễn ra vào ngày 13 - 14/5, vòng Chung kết cuộc thi “Read like a Marie Curie scholar” đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho thầy trò với những chặng đua lý thú như: khám phá thế giới muôn màu qua những trang sách, lồng tiếng cho phim hoạt hình.
Xem thêm

10

Tháng 5/2024

MCER NHÍ SAY MÊ KHÁM PHÁ KHOA HỌC KỲ THÚ

MCER NHÍ SAY MÊ KHÁM PHÁ KHOA HỌC KỲ THÚ

MCER NHÍ SAY MÊ KHÁM PHÁ KHOA HỌC KỲ THÚ

Thứ sáu, 10 Tháng 5 2024 14:37 Viết bởi TRUONG MARIE
Các MCer nhí đã trải qua nhiều trạng thái cảm xúc khi tham gia chương trình “Khám phá khoa học kỳ thú” do nhà trường phối hợp với Công ty cổ phần Global Science Journey (GSJ) tổ chức. Đó là ngạc nhiên khi nhìn ngắm hình ảnh tế bào, phấn hoa dưới kính hiển vi; bất ngờ lúc thấy những viên đá bốc khói, dòng nước đổi màu hay quả bóng bàn bay lơ lửng dưới lực thổi của máy sấy tóc…
Xem thêm