MCer làm thiệp, cắm hoa tặng mẹ ngày 8/3

Làm thơ, nói lời xin lỗi trong thư gửi mẹ; loay hoay cắm hoa, viết câu chúc tặng cô, mẹ, các bạn nữ… là những món quà ý nghĩa của MCer dành tặng “một nửa thế giới” trong ngày 8/3.

“Vì mẹ chúng con có thể làm tất cả” là câu nói của các thành viên 6G1 khi tỉ mẩn trang trí thiệp, cắm hoa tặng mẹ nhân ngày 8/3. Tùng Minh (lớp trưởng 6G1) đã tự làm bài thơ tặng mẹ. Cậu bạn cho biết: “Chúng mình đã có một ngày đến trường tràn ngập niềm vui. Nhiều bạn bối rối khi lần đầu cắm hoa, thậm chí có bạn loay hoay hơn 1 tiếng và phải làm đi làm lại vài lần mới hoàn thành “sản phẩm đầu tay”. Tuy nhiên, bạn nào cũng cười tươi đầy hạnh phúc và tự hào vì làm được món quà nhỏ nhưng ý nghĩa để mang về tặng mẹ”.

Với sự hướng dẫn của cô chủ nhiệm, thầy cô bộ môn Công nghệ và Mỹ thuật, các bạn đã tự tay làm những món quà đặc biệt tặng mẹ. Nhóm bạn nam 6G1 bí mật giấu mẹ để thực hiện món quà cho biết: “Tối nay, chúng mình sẽ đặt hoa và thiệp cùng thư trong phòng ngủ để tạo sự ngạc nhiên cho mẹ khi tỉnh dậy. Đó chắc chắn sẽ là món quà vô cùng bất ngờ nhân dịp đặc biệt này”.

Bảo Ngọc (6G1) viết bức thư dài 2 trang giấy cho mẹ chia sẻ: “Mình giấu mẹ vì muốn tạo bất ngờ vào ngày 8/3. Mình đã làm bài thơ, nói lời xin lỗi vì đôi lúc làm mẹ buồn, chưa giúp mẹ được nhiều việc… Mình luôn mong mẹ hạnh phúc, vui vẻ. Chắc chắn, mình sẽ luôn cố gắng thực hiện lời hứa với mẹ và chăm chỉ học hơn để làm mẹ vui”.

Cô Huyền Lương (GVCN 6G1), người nghĩ ra ý tưởng giúp MCer 6G1 có một ngày bày tỏ tình cảm, yêu thương chân thành với mẹ chia sẻ: “Mình rất ngạc nhiên và xúc động khi đọc từng bức thư các con gửi cho mẹ. Nhiều bạn đầu tư công sức trang trí thiệp đẹp mắt, làm bài thơ rất chân thật, đáng yêu, tình cảm. Đặc biệt, các bạn nam cũng trở nên khéo léo, tỉ mỉ học hỏi, loay hoay cắm từng bông hoa vào giỏ. Các bạn ấy đã làm những điều đặc biệt và thật bất ngờ!”.

Sau khi hoàn thành “sản phẩm” đầy tâm huyết, bạn nào cũng phấn khởi, hạnh phúc. Những “sự cố” trong khi cắm hoa, những lúc rối rít hỏi han nhau cách cắm, bối rối khi bày tỏ tình cảm với mẹ… sẽ là kỷ niệm đáng nhớ đối với cô trò 6G1. Đặc biệt, điều cô Huyền Lương xúc động hơn cả chính là tình cảm yêu thương mà các MCer 6G1 thể hiện với mẹ trong ngày 8/3. “Mình mong các con sẽ ngày càng trưởng thành và biết yêu thương nhiều hơn”, cô bày tỏ.

Lớp học của các MCer 6I2, 6M2 được trang trí bởi những lời chúc cực kỳ ý nghĩa, đáng yêu, giàu tình cảm dành tặng các cô, mẹ và bạn nữ. Cô Hồng Nhung (GVCN 6M2) nói, các thành viên trong lớp cùng nhau viết lời chúc vào giấy nhớ và dán lên tủ tạo thành dòng chữ: “8 - 3, 6M2”.

Mình bất ngờ khi các con gửi lời chúc đến cô Hiệu phó, các cô giáo bộ môn, cô giáo cũ hay các bác lao công. Khi đưa ra ý tưởng, các con rất hào hứng, nhiệt tình thực hiện. Nhiều lời chúc khiến mình xúc động vì những tình cảm rất chân thật. Đó là những món quà lớn 6M2 dành cho các cô trong ngày 8/3”, cô Hồng Nhung chia sẻ.

 

Một số bức thư gửi mẹ của MCer 6G1:

“Gửi mẹ!

Hôm nay là mùng tám tháng ba - ngày của mẹ. Con xin nói đôi lời với mẹ, những lời con chưa bao giờ dám nói. Con thật lòng xin lỗi mẹ vì nhiều lúc, con làm mẹ thất vọng. Con biết mẹ kì vọng ở con rất nhiều. Ấy vậy mà thi thoảng lại có tin thông báo con chưa đạt điểm tốt. Có lúc con chưa ngoan, chưa giúp mẹ được nhiều. Con rất áy náy! Và con thật sự xin lỗi mẹ khi con chưa nói lời chúc mừng sinh nhật mẹ. Không phải con quên sinh nhật mẹ mà vì lời nói ấy cứ bị nghẹn trong cổ họng, không tài nào nói ra được. Cứ nghĩ đến là mắt con ướt nhòa đi. Con xin lỗi mẹ!

Và mẹ ơi, con muốn nói cảm ơn mẹ vì đã sinh ra con, cho con đón nhận những điều tuyệt vời nhất trên thế giới này, cho con tìm thấy ánh sáng, một con đường đi. Cảm ơn mẹ vì những hi sinh thầm lặng mẹ dành cho con. Cảm ơn mẹ đã dạy con rằng, hãy đi tiếp dù mình vấp ngã trên đường đời. Mẹ vừa là mẹ, là “bạn” đồng hành, vừa là “cô giáo” tuyệt vời nhất của con. Nhân ngày 8/3, con xin chúc mẹ mạnh khỏe, luôn trẻ trung, xinh đẹp và có nhiều thành công trong cuộc sống.

Con gái yêu mẹ nhiều!”

Lan Ngọc (6G1)


“Mẹ!
Mẹ là tất cả,
Lòng mẹ bao la
Biển cả sao sánh bằng
Con yêu mẹ…!
Ngàn năm vẫn như vậy
Cảm ơn mẹ…!
Vì đã là mẹ con”

Tùng Minh (6G1)



“Mẹ trên đời này chỉ có một
Tình mẹ bao la sẽ theo con suốt đời
Con chỉ biết nói lời cảm ơn mẹ”

Huyền Anh (6G1)


“Mẹ kính yêu!

Con viết thư này để muốn xin lỗi mẹ vì nhiều lúc, con làm mẹ buồn. Mẹ kỳ vọng ở con rất nhiều, thế mà thi thoảng, con lại khiến mẹ buồn, suy nghĩ. Con lớn rồi nhưng chưa thẳng thắn, trung thực, mẹ ạ! Con biết mẹ rất bận rộn nhưng nhiều khi, con lại khiến mẹ lo lắng. Có lần mẹ đau tay, bị mệt nhưng con chẳng giúp gì được, lại khiến mẹ phiền lòng hơn.

Và mẹ ơi, con muốn nói lời cảm ơn thật nhiều! Cảm ơn mẹ đã sinh ra, nuôi dưỡng và cho con những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống này. Con biết, con là tất cả đối với cuộc đời mẹ. Con cảm ơn những hi sinh thầm lặng mẹ dành cho con. Cảm ơn mẹ vì khi con vấp ngã, con có chuyện buồn, lúc nào mẹ cũng ở bên an ủi, vỗ về, động viên, chia sẻ… Mẹ luôn vất vả để con được ăn học, vui chơi bằng bạn bằng bè. Mẹ là người tuyệt vời nhất và cũng là người quan trọng nhất đối với con.

Con gái của mẹ!”

Ngọc Minh (6G1)

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm