Chung kết bóng rổ nữ CBGVNV và CMHS: Kịch tính đến phút cuối cùng

Chiều 8/3, trận Chung kết giải bóng rổ nữ CBGVNV và CMHS đã diễn ra kịch tính, quyết liệt đến phút cuối cùng.

Lọt vào chơi trận Chung kết của giải đấu chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay là đội giáo viên Tiểu học và đội giáo viên THCS - THPT.

Tuy không có nhiều thời gian tập luyện, thậm chí có người mới học chơi bóng rổ trước giải đấu vài ngày, song các “bông hồng” đã tạo nên bất ngờ lớn cho hàng trăm khán giả. Những pha tấn công sắc bén, những cú ném quyết đoán… của các cầu thủ khiến cổ động viên "dán mắt" dõi theo từng bước chạy, từng đường bóng với nhiều cung bậc cảm xúc.

15 phút đầu hiệp 1 của trận Chung kết diễn ra vô cùng gay cấn. Hai đội tạo được thế trận chắc chắn trên sân nhà, “ăn miếng trả miếng” bằng những pha tấn công nhanh, gọn và sắc nét. Mỗi khi tiền đạo đối phương xâm nhập vào khu vực cấm địa, ngay lập tức có 3 - 4 cầu thủ đội nhà quây quanh, giơ tay lên chắn tầm nhìn và ngăn cản ghi bàn.

Sự điều chỉnh trong chiến thuật thi đấu của đội Giáo viên Tiểu học đã phát huy tác dụng. Phút thứ 20, cô Đỗ Thị Thảo khéo léo vượt qua sự truy cản của hàng thủ đội bạn, dứt điểm chuẩn xác để ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Đội giáo viên Tiểu học dẫn trước với tỉ số 2 - 0.
Sau bàn thắng này, lối chơi của hai đội có phần cởi mở hơn. Dù bị dẫn trước song các cầu thủ đội giáo viên THCS - THPT vẫn chơi bình tĩnh, miệt mài tổ chức tấn công nhằm ghi điểm. Đã không ít lần, cổ động viên đội giáo viên Tiểu học "thót tim", còn người hâm mộ đội giáo viên THCS - THPT mừng hụt trước những pha ném bóng đập vào vành rổ của các cầu thủ trong liên quân THCS - THPT.

Trong khi đội giáo viên THCS - THPT chưa tìm được cách ném bóng “thủng rổ” đội bạn thì các cô giáo Tiểu học đã nhân đôi cách biệt trong một tình huống phản công sắc bén. Tỉ số 4 - 0 nghiêng về đội giáo viên Tiểu học là kết quả sau hiệp đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, đội giáo viên THCS - THPT có sự điều chỉnh “nhân sự”. Hai cô giáo nước ngoài được đưa vào sân thi đấu. Với chiều cao lý tưởng và thể lực sung mãn, hai cầu thủ này đã mang tới sức sống mới trong lối chơi cho liên quân THCS - THPT. Những pha tấn công được tổ chức dồn dập về phía sân của đội giáo viên Tiểu học. Những pha dứt điểm liên tiếp được tung ra. Tuy nhiên, bóng vẫn tìm đến vành rổ và đập ra ngoài.
Cuối cùng, những nỗ lực của các cô giáo THCS - THPT cũng được đền đáp với pha ghi điểm tinh tế ở phút 15 của hiệp 2. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 2 - 4.

Quyết tâm bảo vệ thành quả, đội giáo viên Tiểu học chủ động chơi phòng ngự chặt. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho đối phương trong việc triển khai lối chơi. Hầu hết pha lên bóng của đội giáo viên THCS - THPT đều bị cản phá trước khu vực cấm địa. Tình huống mất bóng trong một đợt tổng tấn công đã dập tắt hy vọng lội ngược dòng của liên quân THCS - THPT. Tranh được bóng ở phía sân nhà, các cô giáo Tiểu học tổ chức phản công nhanh và ghi điểm. Kết quả chung cuộc, đội giáo viên Tiểu học giành chiến thắng với tỉ số 6 - 2.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, cô Nguyễn Bảo Yến (đội giáo viên THCS - THPT) cho biết: “Những trận đấu trước, đội giáo viên THCS - THPT cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều khi gặp đội Xe bus và Nhà ăn. Lần này gặp phải đội bóng trẻ, khoẻ, kỹ thuật tốt và kèm người cực chặt nên chúng tôi gặp khó khăn trong triển khai lối chơi. Khi vào sân, ai cũng mong đội mình chiến thắng. Nhưng so sánh về tương quan lực lượng, rõ ràng các cô giáo Tiểu học nhỉnh hơn nhiều. Dù sao thì lọt được vào trận Chung kết cũng là một niềm vui rất lớn với đội giáo viên THCS - THPT”.

Cô Nguyễn Thị Lan Anh (đội giáo viên Tiểu học) chia sẻ: “Hầu hết cô giáo trong đội bóng rổ Tiểu học tham gia giải lần này là “nhân sự” trong đội bóng ném dự giải 8/3 năm ngoái. Đã từng tập luyện với nhau nên các cô có được sự phối hợp ăn ý trong thi đấu. Kỹ thuật cá nhân của từng thành viên trong đội cũng khá tốt. Cùng với đó, việc tận dụng triệt để thời cơ tấn công và ghi điểm là những yếu tố giúp đội giáo viên Tiểu học vượt qua các đội bóng khác để giành giải Nhất”.

* Kết quả giải bóng rổ nữ CBGVNV và CMHS:
- Giải Nhất: Đội giáo viên Tiểu học.
- Giải Nhì: Đội giáo viên THCS - THPT.
- Giải Triển vọng: Đội Nhà ăn, Xe bus, CMHS.
- Giải Quả bóng Vàng: Cô Trần Thị Miền (PCN 2M1).

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm