Lễ khai giảng đặc biệt ở Marie Curie

Ngày khai giảng, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang nhắn nhủ tới học trò qua những ca từ bài hát về mẹ; MCer mang đến nhiều cảm xúc, niềm vui qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc; khoảnh khắc tiếng trống trường vang lên và thầy trò náo nức thả bóng bay đã đánh dấu năm học mới 2016 - 2017 bắt đầu.

Ngày 5 - 6/9, thầy trò MC đã có lễ Khai giảng ấn tượng. Chỉ vỏn vẹn 30 phút nhưng thật ý nghĩa, xúc động. Đó là lời căn dặn thân thương của thầy Hiệu trưởng, là tiếng trống khai trường, là sự thể hiện tự tin trên sân khấu những tiết mục văn nghệ đặc sắc của MCer, là những giây phút gặp lại của thầy cô và học trò cũ…

Sân khấu MC ngợp hoa cúc vàng của mùa thu - mùa của khai trường. Trên gương mặt của thầy trò MC, CMHS ánh lên sự háo hức, vui mừng đón chào năm học mới. Sau khi lắng nghe thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước, MCer lắng lại khi nghe lời căn dặn của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang. Mượn lời bài hát về mẹ, thầy gửi đến MCer thông điệp về tình yêu thương, mẫu tử để từ đó các em nỗ lực hết mình để học tập và rèn luyện xứng đáng với tấm lòng, niềm tin của mẹ cha.

Cô Xuân Lan (Hiệu trưởng Tiểu học) nói rằng, nhà trường vô cùng tự hào khi học sinh MC đều yêu thích và hạnh phúc khi đến trường, trưởng thành và tự tin về mọi mặt. Các em không chỉ được trang bị về kiến thức mà quan trọng hơn cả là biết tư duy chủ động, độc lập, đầy năng lượng và hứng khởi để sẵn sàng cho một chặng đường học tập và rèn luyện phía trước.

Cô Xuân Lan gửi lời chúc đến MCer: “Các con yêu quý, năm học mới đã bắt đầu. Các con hãy bắt đầu say mê trong học tập, say mê trong thể thao, say mê trong các điệu nhạc và luôn sáng tạo không ngừng. Các thầy cô MC sẽ làm tất cả để thắp lên niềm say mê và sáng tạo ấy trong các con”.

Mỹ Linh (4M1) kể rằng, hôm nay dậy từ 5h45 để chuẩn bị đến trường. “Mình rất vui, hồi hộp vì được biểu diễn trên sân khấu, cũng như sắp bước vào năm học mới. Con thích nhất lúc “Ông nội” Khang đánh trống. Chúng mình cũng rất yêu trường vì được chơi bóng và tập văn nghệ. Năm học mới, mình mong được nhiều điểm tốt hơn”, Mỹ Linh chia sẻ.

Cô Hoàng Thủy (mẹ của Mỹ Linh, 4M1) năm nào cũng đến dự khai giảng của trường, không giấu nổi sự vui mừng. “Tối qua, bạn ấy dặn dò mẹ gọi dậy sớm để chuẩn bị. Khai giảng chỉ khoảng 30 phút nhưng đầy đủ, ý nghĩa đối với các con bởi không khí ở MC rất thân thương, gần gũi”, cô Hoàng Thủy chia sẻ.

Chú Huy Thắng (bố của Xuân An, 1P1) kể rằng, con dậy sớm hơn ngày thường và háo hức tự chuẩn bị quần áo, cặp sách đến trường. “Không phải lần đầu tiên cùng con đi khai giảng nhưng khi chứng kiến con chuẩn bị bước vào lớp 1, tôi thấy thật đặc biệt, xúc động và ý nghĩa bởi đó là những bước đi đầu đời của con. Năm học mới, tôi chúc MCer luôn vui vẻ, tự tin và đoàn kết yêu thương”, chú Huy Thắng tâm sự.

Cô Lê Phương (Trưởng hội CMHS khối Tiểu học) cho biết: “Đã đi dự lễ khai giảng của con nhiều năm rồi nhưng hôm nay, mình vẫn rất hồi hộp. Mỗi lần đi khai giảng ở trường của con, mình đều có cảm giác như vẫn là học sinh được đi tựu trường. Năm nay, trường Marie Curie trang trí tuyệt đẹp, tạo cảm giác hào hứng cho tất cả thầy cô, học sinh, cũng như các bậc cha mẹ đón một năm học mới. Đây như ngôi nhà thứ hai của các con. Các con đến trường lúc nào cũng hồ hởi, phấn khởi, yêu Marie Curie như gia đình của mình”.

Hoà trong không khí háo hức tựu trường của học sinh cả nước, sáng 6/9, thầy trò khối THPT trường Marie Curie phấn khởi tham dự lễ khai giảng năm học 2016-2017. Chương trình được tổ chức ngắn gọn nhưng lắng đọng, để lại nhiều cảm xúc trong lòng thầy trò nhà trường và các vị khách mời.

Bà Đặng Ngọc Quyên - Cố vấn cao cấp các chương trình hợp tác thuộc trường Đại học RMIT chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi có vinh dự được tham dự lễ khai giảng ở trường Marie Curie. Tôi vô cùng xúc động khi nghe bài phát biểu của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang. Một bài phát biểu mà thầy gửi gắm trong đó rất nhiều tình cảm, tâm huyết. Một bài phát biểu đơn giản nói về người mẹ nhưng đủ để nhắc nhở mỗi người phải sống có trách nhiệm với những hy sinh của cha mẹ đã dành cho mình. Họ có thể sống quên cuộc đời của họ vì cuộc sống của những người con”.


Bài phát biểu xúc động của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang:

Mẹ, mỗi người chỉ một mẹ thôi

Mẹ thương con có hay chăng. Thương từ khi thai nghén trong lòng, mấy nắng sớm chiều mưa ròng, chín tháng so chín năm gian khó biết khôn cùng.

Bao ngày mẹ ngóng, bao ngày mẹ trông, bao ngày mẹ mong con chào đời,
Ấp trong đáy lòng, có chăng tiếng cười của một hài nhi đang lớn dần
Mẹ chợt tỉnh giấc và mẹ nhìn thấy hình hài nhỏ bé như thiên thần,
Tiếng con khóc oà, mắt mẹ lệ nhòa, cảm ơn vì con đến bên mẹ...

Sinh con ra trong bao nhiêu khó nhọc. Mẹ ru con yêu thương con tha thiết. Mong cho con luôn luôn ngoan hiền, giấc no say… Luôn bên con khuyên răn con nên người. Mẹ yêu thương con hơn yêu cuộc sống. Mong cho con luôn luôn yêu đời, sống vui tươi. Tình thương cho con bao la biết mấy…

Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay đến trường
Em vừa đi vừa khóc, mẹ dỗ dành yêu thương

Mẹ đào hầm, mẹ đào hầm từ lúc tóc còn xanh.
Nay mẹ đã phơ phơ đầu bạc
Mẹ vẫn đào hầm
Mẹ vẫn đào hầm dưới tầm đại bác
Bao đêm rồi tiếng cuốc vọng năm canh.

Mẹ về đứng dưới mưa,
Che từng căn hầm nhỏ
Xóa sạch vết con về
Mẹ ngồi dưới cơn mưa

Đêm chong đèn ngồi nhớ lại. Từng câu chuyện ngày xưa…

Đất nước tôi thon thả giọt đàn bầu. Nghe dịu nỗi đau của mẹ. Ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ. Các anh không về, mình mẹ lặng im.

Nước mắt mẹ không còn vì khóc những đứa con lần lượt ra đi, đi đi mãi mãi

Mẹ Việt Nam ơi, Mẹ Việt Nam ơi!
Xin cảm ơn người, người mẹ của tôi…


Trong sáng 6/9, trận chung kết giải bóng đá CMHS - CBGV - HS đã diễn ra sôi nổi, kịch tính tại sân trường MC. Hai đội lọt vào tranh cúp Vàng là CMHS và Nhà ăn. Sân ướt, bóng trơn sau trận mưa lớn đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ. Trong hiệp 1, hai đội triển khai lối đá chậm chắc, nhằm thăm dò đội bạn.

Sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý, cùng với đẳng cấp vượt trội, kinh nghiệm thi đấu dày dặn, đội “các bố” nắm thế chủ động hoàn toàn trong hiệp 2 khi liên tiếp tạo sức ép về phía khung thành đối phương. "Cơn mưa" bàn thắng được tạo ra từ những chân sút của đội CMHS. Những cầu thủ như: Minh Đức, Văn Việt, Danh Minh… khiến khu vực cầu môn đội Nhà ăn liên tục nằm trong tình trạng nguy hiểm. Dù đã rất nỗ lực cản phá những cú sút hiểm hóc song thủ môn đội Nhà ăn vẫn phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng tới 5 lần. Chung cuộc, đội “các bố” giành chiến thắng với tỉ số 5 - 1.

Kết quả giải bóng đá CMHS - CBGV - HS 2016.
- Giải Nhất: Đội CMHS.
- Giải Nhì: Đội Nhà ăn.
- Giải Ba: Đội Xe bus; Học sinh; Giáo viên.
- Vua phá lưới: chú Minh Đức (đội CMHS) với 9 bàn thắng.

17

Tháng 5/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 17 Tháng 5 2024 16:15 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 5/2024

MCer học cách sử dụng mạng xã hội thông minh

MCer học cách sử dụng mạng xã hội thông minh

MCer học cách sử dụng mạng xã hội thông minh

Thứ sáu, 17 Tháng 5 2024 15:48 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 17/5, “cư dân” khối 3, 4, 5 tham gia chuyên đề sử dụng thông minh mạng xã hội. Các bạn đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng ứng xử văn minh để bảo vệ bản thân trên mạng xã hội.
Xem thêm

17

Tháng 5/2024

MCER NHÍ HỌC CÁCH PHÒNG TRÁNH ĐUỐI NƯỚC

MCER NHÍ HỌC CÁCH PHÒNG TRÁNH ĐUỐI NƯỚC

MCER NHÍ HỌC CÁCH PHÒNG TRÁNH ĐUỐI NƯỚC

Thứ sáu, 17 Tháng 5 2024 15:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Ngay tại sân trường, các MCer Tiểu học đã được chuyên gia hướng dẫn các kỹ năng và thực hành cách xử lý khi bị đuối nước.
Xem thêm

15

Tháng 5/2024

KHÁM VÀ TƯ VẤN CHĂM SÓC MẮT CHO MCER TIỂU HỌC

KHÁM VÀ TƯ VẤN CHĂM SÓC MẮT CHO MCER TIỂU HỌC

KHÁM VÀ TƯ VẤN CHĂM SÓC MẮT CHO MCER TIỂU HỌC

Thứ tư, 15 Tháng 5 2024 15:33 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 14/5, các MCer khối Tiểu học đã được các bác sỹ đến từ Tuệ Anh Eye Care thăm khám, đo khúc xạ và tư vấn việc chăm sóc mắt.
Xem thêm

15

Tháng 5/2024

MCER NHÍ TRANH TÀI LỒNG TIẾNG CHO PHIM NƯỚC NGOÀI

MCER NHÍ TRANH TÀI LỒNG TIẾNG CHO PHIM NƯỚC NGOÀI

MCER NHÍ TRANH TÀI LỒNG TIẾNG CHO PHIM NƯỚC NGOÀI

Thứ tư, 15 Tháng 5 2024 15:10 Viết bởi TRUONG MARIE
Cuộc thi “Read like a MC scholar” do IEG tổ chức không chỉ giúp các MCer Tiểu học thi tài hiểu biết về những cuốn sách hay mà còn thử sức với vai trò diễn viên lồng tiếng cho phim.
Xem thêm