Trò chuyện cùng “siêu mẫu nhí”

Làm người mẫu thời trang có khó không? Làm sao để tự tin sải bước trên sàn diễn? Cảm giác khi khoác lên mình những bộ cánh thời trang sẽ như thế nào?... Những điều thú vị về công việc người mẫu được Phan Thuần Anh (6G2) chia sẻ đầy hào hứng. Chúng mình cùng theo dõi nhé!

Chào Thuần Anh! Bạn bén duyên với nghề người mẫu từ khi nào?

Thuần Anh: Tớ bắt đầu trình diễn thời trang từ năm 3 tuổi. Mới đầu, tớ được bố mẹ cho đi xem chương trình “Vietnam Junior Fashion Week”. Lúc ấy, tớ thấy các bạn đi catwalk rất “sành điệu”, vừa đáng yêu lại vừa cá tính. Thế là trong lòng tớ bỗng trào dâng ước muốn được tự tin sải bước như các bạn ấy. Sau đó, tớ chia sẻ với bố mẹ và được họ đăng ký cho theo học khóa đào tạo người mẫu chuyên nghiệp tại Xuân Lan Academy. 

Bạn còn nhớ cảm xúc của ngày đầu bước lên sàn diễn chứ?

Thuần Anh: Cảm xúc hôm đó luôn còn mãi trong tớ. Sự kiện ấy có rất đông khán giả theo dõi. Lúc ở cánh gà, tớ hồi hộp lắm! Nhưng khi lên sân khấu, mọi sự lo lắng và căng thẳng dường như biến mất. Tớ thấy được là chính mình, phấn khích và tự tin. Hơn nữa, bố mẹ và anh chị cổ vũ nhiệt tình ở phía dưới sân khấu nên bước chân của tớ càng thêm vững vàng.

Tính đến nay, tớ vào nghề đã được 9 năm. Giờ tớ không còn cảm giác hồi hộp mà thấy vinh dự và biết ơn. Bởi tớ may mắn có cơ hội được khoác lên người những tác phẩm thời trang của các nhà tạo mẫu nổi tiếng. Tớ vinh hạnh góp phần truyền tải thông điệp ý nghĩa của bộ trang phục mà các nhà thiết kế (NTK) gửi gắm trong đó.

9 năm quả là con số ấn tượng cho một “siêu mẫu” khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chắc hẳn danh sách chương trình thời trang mà bạn tham gia rất dài?

Thuần Anh: Quả thực, giờ ngồi đếm lại thì tớ khó mà nhớ hết. Tuy nhiên, tớ nhớ năm vừa qua được tham gia chương trình “Vietnam Junior Fashion Week” và “Destination Runway Fashion Week” tại Đà Nẵng với vai trò “vedette” (vị trí được “chọn mặt gửi vàng” và quyết định sự thành công cho buổi diễn) của thương hiệu Larose và NTK Trương Thanh Long. Trong show “Destination Runway Fashion Week” ở Hà Nội với chủ đề “Nắng thu” diễn ra vào tháng 11/2022, tớ đảm nhiệm vai trò “vedette” của thương hiệu AnBi Princess. Tại show “Gala chào xuân”, tớ là người mẫu cho bộ sưu tập của các NTK: Tommy Tường Lê, Dexnol, Thảo Nguyễn…

Để được tham gia những show diễn đẳng cấp, bạn đã phải vượt qua rất nhiều thử thách?

Thuần Anh: Trong quá trình theo đuổi đam mê, bên cạnh những thuận lợi, tớ cũng gặp không ít khó khăn. Điều thuận lợi là tớ luôn có bố mẹ sát cánh, ủng hộ. Mẹ và chị gái là những người đồng hành thân thiết, thay nhau chăm sóc tớ ở tất cả show diễn trong nước, cũng như quốc tế. Bên cạnh đó là sự tin tưởng của các NTK khi luôn tạo điều kiện cho tớ đảm nhiệm vị trí “vedette” hay “first face”.

Tuy nhiên, các show thường trùng với lịch học. Vậy nên, tớ luôn cố gắng cân bằng việc học và chuyện đi diễn để vừa đảm bảo kết quả học tập vừa có thể theo đuổi đam mê.

Tham gia nhiều show như vậy, có lẽ bạn sở hữu cả gia tài kỷ niệm?

Thuần Anh: Mỗi chuyến đi với tớ là một ký ức không thể nào quên. Tớ nhớ nhất lần bị sốt cao nhưng vẫn catwalk trên sàn diễn bên bờ biển thuộc tuần lễ thời trang “Destination Runway Fashion Week” tại Đà Nẵng năm 2022. Khi đó, mọi người khuyên nên nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tớ không muốn từ bỏ cơ hội. Thế là tớ quyết tâm bồi bổ sức khỏe, cố gắng ăn uống để hoàn thành tốt 4 show diễn trong 2 ngày.

Đó thực sự là một nỗ lực tuyệt vời. Vậy theo bạn, ngoài sự cố gắng thì cần phải làm thế nào để trở thành người mẫu chuyên nghiệp?

Thuần Anh: Những kỹ năng của công việc người mẫu mà tớ tự tin nhất là khả năng tạo dáng liên tục và biến hóa thần thái. Vì vậy, để trở thành một “model” được tham gia những show diễn chuyên nghiệp và tỏa sáng, đầu tiên cần có kỹ năng catwalk, chụp hình, tư duy thời trang và sự tự tin.

Ngoài trình diễn thời trang, bạn còn có những sở thích gì?

Thuần Anh: Tớ có nhiều lắm, chẳng hạn như nhảy, múa. Đặc biệt, tớ thích được cùng gia đình đi du lịch, khám phá những nền văn hóa mới. 

Bạn sẽ nhắn nhủ điều gì tới các MCer muốn theo đuổi nghề người mẫu?

Thuần Anh: Nghề người mẫu thời trang hiện khá “hot”. Các bạn có rất nhiều cơ hội để thử sức. Tuy nhiên, để tỏa sáng, người mẫu cần luôn trau dồi và không ngừng học hỏi để nâng cao giá trị bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Tớ rất ngưỡng mộ siêu mẫu Xuân Lan. Cô không chỉ là một người mẫu giỏi, tận tâm với nghề mà còn là giáo viên dìu dắt tớ từ những bước catwalk đầu tiên cho đến nay. Tình yêu nghề của cô đã truyền cảm hứng, giúp tớ có thêm động lực để biến ước mơ thành hiện thực. Thế nên, các bạn hãy dám thử, đừng sợ. Cả vũ trụ sẽ trợ giúp khi bạn thực sự khao khát.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc bạn tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên con đường đã chọn!

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm