Chân dung “thiên nga làng mẫu”

Với gương mặt khả ái cùng thần thái trình diễn ấn tượng, từ khi 3 tuổi, Hà Thiên Trang (10M4) đã bước chân vào nghề người mẫu và được mệnh danh là “thiên nga làng mẫu nhí”.

Hành trình chinh phục sàn diễn

Năm Thiên Trang lên 3 tuổi, với mong muốn con hướng ngoại và tiếp xúc với xã hội từ sớm nên mẹ đã đăng ký cho cô bạn học múa ở câu lạc bộ (CLB) Hoạ Mi thuộc Cung thiếu nhi Hà Nội, CLB Nhảy cùng Bibi của Đài Truyền hình Việt Nam. Từ đây, cô bạn được phát hiện tố chất và bắt đầu tham gia CLB Người mẫu nhí Baby model. 

Thiên Trang chia sẻ: “Vừa đi học vừa đi làm nên mình gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian và phải đảm bảo mọi việc có kết quả tốt nhất. Thường những ngày tham gia show, mình ngủ rất ít. Nếu muốn theo kịp tiến độ học trên lớp, mình phải tranh thủ cập nhật bài giảng từng ngày. Có những đợt đi diễn nửa tháng nên ban ngày, mình đi quay; còn tối về tìm các bài giảng trên YouTube để xem lại. Để vượt qua những khó khăn đó, mình chỉ có cách duy nhất là không ngừng cố gắng. Sau mỗi show diễn, mình thấy trưởng thành hơn rất nhiều”.

Tính đến nay, Thiên Trang đã có 13 năm trong nghề người mẫu. Cô bạn lọt tốp 10 mẫu nhí thế giới ấn tượng do trang web www.topcools.com của Mỹ bình chọn bên cạnh các mẫu nhí nổi tiếng thế giới như: Evelina Voznesenskaya (Nga), Lauren Lunde (Hàn Quốc). Cô bạn được mời làm mẫu cho nhiều nhãn hàng thời trang như: Canifa, K's Closet, Áo dài Phương Nguyễn Silk…; nhiều kênh thông tấn báo chí như: Kênh 14, Đài Truyền hình Việt Nam… Thiên Trang cũng tham gia rất nhiều show diễn “đình đám” như: Asian Kids Fashion Week, Vietnam International Fashion Week… 

Có được những thành công đó, cô bạn phải luôn tự làm mới bản thân để biến hoá đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách nhưng không làm mất đi chất riêng. Trước khi trình diễn một bộ sưu tập, Thiên Trang luôn dành thời gian nghiên cứu chủ đề. Cô bạn tham khảo nhiều nguồn để có thể sáng tạo cách catwalk ấn tượng. Thiên Trang từng tạo điểm nhấn khi mở màn cho một show diễn bằng điệu múa trong khi cô bạn không học múa. Trang cũng từng làm những động tác ballet khó dù chưa học môn nghệ thuật này… Sau khi thay đồ diễn, Thiên Trang còn dành nhiều thời gian tập làm quen với bộ đồ, ghép động tác với trang phục sao cho mượt mà nhất. “Mình không có cơ hội làm lại” là câu nói mà cô bạn luôn tự nhắc đi, nhắc lại trong đầu. 

Thiên Trang cho biết thêm: “Để tự tin sải bước trên sàn diễn, bạn phải có sức khỏe tốt. Mình từng mặc những trang phục nặng chục kg, có bộ đồ rất to và cồng kềnh, đeo những đôi cánh thiên thần nặng trĩu vai, đi những đôi giày không đế và phải di chuyển bằng mũi chân suốt thời gian chờ đến mức chuột rút… Nếu không khỏe, không có sức chịu đựng, chắc chắn bạn sẽ không thể tỏa sáng trong 2 - 3 phút xuất hiện trên sân khấu”.

Những bài học ý nghĩa

Trên hành trình chinh phục sàn diễn, Thiên Trang đã đúc rút rất nhiều bài học bổ ích và trải qua nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Cô bạn kể: “Kỷ niệm được trình diễn cùng các em có hoàn cảnh khó khăn trong show của Happy Clothing (trong khuôn khổ tuần lễ thời trang quốc tế) khiến mình không thể nào quên. Ở đó, mình đã gặp Hà My - cô bé 5 tuổi mắc bệnh ung thư máu. Bằng một cách thần kỳ nào đó, em có mặt đầy đủ trong các buổi tập và hoàn thành show diễn trong khoảng thời gian rất dài mà người bình thường như mình cũng cảm thấy bị mệt. Giây phút cô bé bước đi trên sân khấu đầy đam mê và lạc quan là hình ảnh mà mình nhớ mãi. Hôm ấy, cả khán phòng nghẹn lại. Các người mẫu đứng sau cánh gà cũng tập trung dõi theo từng bước đi của em rồi nước mắt rơi lúc nào không hay. Ai cũng mong phép màu sẽ đến với em. Nhưng thật đáng tiếc là mình không còn cơ hội được nhìn thấy em nữa!”.

Bên cạnh những kỷ niệm, công việc người mẫu còn tạo cơ hội cho Thiên Trang đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người. Họ đều là những người tài giỏi, có niềm đam mê và thực sự nghiêm túc với nghề. Điều đó khiến cô bạn không ngừng cố gắng để phát triển bản thân hơn.

Nghề người mẫu còn cho Thiên Trang khoản thu nhập kha khá. Với số tiền cát-xê sau mỗi show diễn, cô bạn dùng để chi tiêu hằng ngày, đóng học phí, tự chi trả các khoản phục vụ sở thích cá nhân và tiết kiệm. 

Mặc dù gặt hái khá nhiều thành công nhưng trong tương lai, Thiên Trang không có ý định theo đuổi con đường người mẫu chuyên nghiệp. Cô bạn cho biết: “Sau quãng thời gian bận rộn với nhiều show diễn lớn nhỏ, cũng như quay quảng cáo, đóng phim…, mình thấy còn rất nhiều thứ cần trải nghiệm. Mình mới 15 tuổi, vẫn cần tìm ra đam mê lớn nhất của cuộc đời và sẽ theo đuổi đến cùng. Nếu có duyên, mình vẫn duy trì công việc người mẫu, diễn viên như một nghề tay trái”.

Thiên Trang là một cô bé biết suy nghĩ và khá già dặn. Con có những suy nghĩ khác với đa số bạn bè cùng trang lứa. Trang tự chủ và tự lập trong mọi thứ nên mình luôn coi con là bạn. Qua những thành tựu mà con đạt được bằng sự nỗ lực của bản thân, mình còn dành cho con sự khâm phục. Có những điều ở con khiến một người làm mẹ như mình thấy cần phải học hỏi.

Mình nhớ lần con vấp ngã trên sàn diễn thời trang quốc tế “Vietnam International Fashion Week” năm 12 tuổi. Lúc đó, con đứng trong nhóm mở màn nên trang phục có phần đặc biệt. Để tạo điểm nhấn, nhà thiết kế yêu cầu người mẫu đi đôi bốt móng ngựa không có gót - loại giày mà con chưa đi bao giờ. Sau khi thay trang phục, con đã dành tất cả thời gian nghỉ ngơi để tập sau sân khấu đến mức bị chuột rút. Sàn diễn hôm ấy được lau bằng dầu nên khá trơn, khiến nhiều người mẫu lớn bị ngã trong các slot diễn trước đó. Vì không biết điều ấy nên con đã rất tự tin sải những bước đi nhanh và mạnh để đúng nhạc nhất có thể. Rồi con bị ngã… Đứng từ xa, mình lo lắng vì biết con cầu toàn, không cho phép mình phạm phải bất cứ sai lầm nào. Con cũng đã bỏ rất nhiều tâm huyết với màn trình diễn này. Mình không biết con cảm thấy như thế nào và có thể bước tiếp được không... Nhưng thật may, con đã đứng dậy, tự tin bước tiếp và hoàn thành hết phần biểu diễn. Khi xem lại video, mình bất ngờ với biểu cảm lẫn bước đi của con sau khi đứng dậy. Nó tuyệt vời hơn cả lúc đầu; ánh mắt, bước đi của con còn nội lực hơn nhiều và màn kết tung váy cũng rất ấn tượng. 

PHƯƠNG LINH 

(mẹ của Thiên Trang)

 

Thiên Trang là một trong những học sinh rất ấn tượng. Ở lớp, Trang vui vẻ, hoà đồng với các bạn. Con học giỏi, thông minh, chăm chỉ, rất trách nhiệm với chuyện học tập và luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, con rất đa tài, có năng khiếu trong hoạt động nghệ thuật, thể thao. Tuy tham gia nhiều chương trình nhưng con luôn đảm bảo việc học trên lớp.

TRÀ MY 

(GVCN 10M4)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm