Những “cao thủ võ lâm” ở MC

Không chỉ học giỏi, hát hay, nhảy đẹp, nhiều MCer còn tỏa sáng ở các đấu trường võ thuật trong nước và quốc tế. 

Vận động viên Wushu dẻo dai

Mới đây, Đức Hải (8M5) xuất sắc đoạt giải Đồng tại Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X ở bộ môn Wushu. Từ cậu bé nhút nhát, sau nhiều năm rèn luyện, cậu đã trở thành vận động viên (VĐV) dẻo dai, điêu luyện.

Đức Hải theo học Wushu từ khi 5 tuổi. Hồi đó, vì thấy con trai rụt rè, hay ngại ngùng nên gia đình đã quyết định cho cậu học võ. Tuy làm quen với nhiều môn võ nhưng chỉ khi tiếp cận với Wushu, cậu mới cảm nhận được niềm say mê. 

Đức Hải cho biết: “Wushu có nhiều nội dung quyền với ý nghĩa khác nhau như: đao thuật nam sơ cấp, nam quyền sơ cấp… Trong đó, thế mạnh của mình là nam quyền sơ cấp. Lần thi đấu vừa rồi là một trải nghiệm khó quên. Mình bị chấn thương chân nên trước một tuần thi đấu mới tập luyện trở lại. Dù bố mẹ bảo hãy nghỉ ngơi nhưng mình không muốn bỏ cuộc. Sau khi phục hồi, mình liền tập ngày đêm để theo kịp đồng đội. Nhờ sự nỗ lực đó, mình đã vượt qua khó khăn và giành chiến thắng”.

Tuy chỉ là tấm huy chương Đồng nhưng với Đức Hải, đó là một thắng lợi. Bởi cậu đã không phụ công chăm sóc, động viên của bố mẹ; đồng thời vượt lên chính mình để giữ vững tinh thần và ghi dấu ấn ở giải đấu quy mô lớn.

Chú Kim Vinh (bố của Đức Hải) tâm sự: “Trước kia, Hải rất nhút nhát, thường khóc nhè mỗi khi lên sân khấu. Thế nhưng, từ khi theo học Wushu, con đã mạnh dạn hơn. Con không chỉ khỏe khoắn, rắn rỏi mà còn tự tin biểu diễn một mình giữa hội trường rộng lớn”.

Suốt những năm gắn bó với Wushu, Đức Hải có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nhưng cậu không bao giờ quên lần đầu đi thi đấu ở những giải lớn. Đức Hải đã nỗ lực “rinh” về HCB tại giải Thể thao học sinh phổ thông TP. Hà Nội năm học 2017 - 2018, HCV ở giải Wushu TP. Hà Nội hè 2020... Những thành tích ấy đã giúp cậu thêm vững tin theo đuổi bộ môn Wushu. Cậu chia sẻ: “Wushu không chỉ mang lại cho mình thể lực dẻo dai, sức khỏe bền bỉ mà còn giúp tôi luyện ý chí, tính kiên nhẫn. Để thành thục môn võ đặc thù này, ngoài đam mê thì còn cần sự nỗ lực và chăm chỉ tập luyện. Bởi chỉ khi kiên trì đến cùng thì mới đạt được điều mình mong muốn”.

Trên sàn đấu, Đức Hải là VĐV ngoan cường. Còn ở lớp, cậu rất được thầy yêu, bạn mến. Cô chủ nhiệm Hồng Nhung vô cùng tự hào về cậu học trò. Cô cho hay: “Đức Hải hiền lành, tốt bụng và giàu tình cảm. Em rất nhiệt tình với công việc chung của lớp. Em cũng thường xuyên giúp đỡ mọi người xung quanh. Vì thế, Hải luôn được bạn bè tin tưởng để chia sẻ nhiều điều”.

Cậu bạn thân Nam Khánh tiết lộ: “Hải là người bạn tốt, rất hòa đồng, sống có trách nhiệm. Bạn luôn lễ phép với thầy cô và cư xử tử tế với mọi người. Mình rất vui khi bạn ấy đạt được nhiều thành tích trong Wushu. Mình tin, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Hải sẽ tiếp tục thành công trên con đường đã chọn”.

Cặp anh em võ thuật

Phùng Lê Minh (8M3) và Phùng Trung Kiên (6I2) vừa giành HCĐ, HCB ở giải đấu “Thailand Championship Open 2022”, quy tụ gần 600 VĐV đến từ các câu lạc bộ của 25 quốc gia.

Theo chú Lê Hòa (bố của Lê Minh, Trung Kiên), việc tham gia các giải đấu chuyên nghiệp mang đến cho hai anh em cơ hội giao lưu với các VĐV quốc tế. Ngoài ra, quãng thời gian gần một tuần thi đấu giúp cả hai tự lập sinh hoạt, trưởng thành hơn.

Chú Lê Hòa nói thêm: “Nhìn thấy sự nỗ lực, quyết tâm của hai con, chúng tôi an tâm phần nào. Việc giành huy chương nằm ngoài mong đợi của gia đình vì mục tiêu ban đầu chỉ là giúp các con được giao lưu, học hỏi. Việc các con tự tin, không quá “lép vế” trước các VĐV quốc tế đã là “tấm huy chương tinh thần” dành tặng bố mẹ”.

Nhờ sự nỗ lực, Lê Minh đã giành được HCĐ, còn Trung Kiên mang về HCB tại giải đấu ở Thái Lan. Hai bạn đã so tài với nhiều VĐV “đáng gờm” đến từ các CLB mạnh của Malaysia, Úc, Ấn Độ… Theo cả hai, khi tham gia giải lớn, điều quan trọng nhất là giữ vững tinh thần. Bởi chỉ với vài giây mất bình tĩnh thì sẽ bị đối thủ lợi dụng sơ hở để tấn công, ghi điểm. Hoặc khi suy nghĩ không tỉnh táo thì sẽ dễ mắc sai lầm…

Quá trình tập luyện của hai anh em là một câu chuyện dài. Ngày bé, hai bạn khá biếng ăn, hay ốm. Vậy nên, bố mẹ muốn cải thiện thể chất cho hai con thông qua luyện tập thể thao. Chú Lê Hòa đăng ký cho Lê Minh học võ karate lúc 5 tuổi, Trung Kiên cũng theo học sau một năm khi lên 4 tuổi. Bởi theo chú, học võ là học đạo.

Lê Minh kể, hồi mới tập rất mệt do thể lực chưa tốt. Hơn nữa, việc phải học cơ bản trong thời gian dài khiến cậu chán nản. Cậu phải chạy, gập bụng, chống đẩy để nâng cao sức khỏe. Nhưng nhờ vậy nên sau một thời gian, cậu cảm thấy cơ thể dẻo dai, khỏe hơn, không còn ốm vặt.

Không những giỏi võ karate, hai anh em còn có sở trường bơi lội, bóng đá, bóng rổ, đàn piano… Lê Minh và Lê Kiên có thâm niên hơn 5 năm với bơi lội. Chính môn thể thao này đã giúp hai bạn rèn thể lực, thư giãn, giảm căng thẳng. Cả hai từng bơi khám phá hồ Đồng Đò (Sóc Sơn) với quãng đường hơn 3km. Hay có lần, Lê Minh dậy từ 5h để bơi 5km qua đảo Dừa (Sông Đà, Hòa Bình).

Để có được thể trạng như bây giờ là cả quá trình rèn luyện gian khó của cặp anh em. Hai bạn chia sẻ: “Cứ đến hè, chúng mình lại thức dậy từ 5h để đi bơi. Cuối tuần, chúng mình chơi bóng đá, bóng rổ; vừa rèn thể lực vừa thư giãn tinh thần. Giờ chúng mình có sức đề kháng tốt, cơ thể dẻo dai và tự tin bảo vệ bản thân nếu gặp tình huống xấu”.

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm