ẤN TƯỢNG TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG “WELLBEING WEEK”

Từ ngày 24 - 27/10, các MCer khối Oxford đã trải qua khoảng thời gian đáng nhớ khi tham gia “showcase” mang tên “Wellbeing Week”. Các bạn đã cùng nhau trải qua nhiều hoạt động thú vị như: Mindful Walking, Mindful Breathing, Loving Oneself, Crafting the Wellbeing Tree.

“Wellbeing Week” là hoạt động giúp các bạn nhỏ học cách chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất. Đây cũng là dịp để bố mẹ và con cái thêm gắn kết, nuôi dưỡng cảm xúc tích cực. Bên cạnh đó, qua mỗi hoạt động, học sinh được rèn những thói quen tốt cho sức khỏe, biết trao đi yêu thương và trân trọng mối quan hệ xung quanh.

Trước hôm “showcase”, các MCer đã có 1 tuần thực hành nhiều hoạt động thú vị tại nhà. Cụ thể, các MCer 1, 2 tập thể dục, ăn - nghỉ điều độ; chăm sóc sức khỏe tinh thần bằng cách hít thở sâu khi tức giận, nghe nhạc thư giãn lúc mệt, thể hiện lòng biết ơn với bản thân; nói cảm ơn khi được giúp đỡ, hỗ trợ bố mẹ làm việc nhà; phát triển bản thân thông qua việc đọc sách, học tiếng Anh, làm bài tập đúng hạn…

Trong khi đó, học sinh khối 3, 4, 5 thể hiện lòng biết ơn bố mẹ, thầy cô, bạn bè bằng cách ôm, nói lời cảm ơn, viết tin nhắn yêu thương hay làm tặng những món quà nhỏ xinh… Đồng thời, các bạn cũng thực hành chăm sóc bản thân hàng ngày một cách khoa học.

Với mỗi việc làm, thói quen tốt được thực hiện ít nhất 4 lần, các bạn sẽ tích vào phiếu “Habit Tracker” và nhận về những chiếc lá xinh xắn để gắn lên cây “Wellbeing” trong ngày tổng kết. Minh Quân, Trâm Anh (1G6) rất thích hoạt động dán lá cây ghi mục tiêu. Quân kể, ngoài duy trì lịch bơi đều đặn, mục tiêu tiếp theo của cậu là đá bóng tốt. Còn Trâm Anh quyết tâm học giỏi tiếng Anh. 

Linh Khanh (4G) cho biết: “Qua chương trình, tớ thấy mình tự giác học, đi ngủ sớm và ăn uống lành mạnh hơn. Tớ cũng dễ dàng và chủ động hơn trong việc nói lời yêu thương tới mọi người. Chắc chắn, tớ sẽ duy trì những thói quen tốt này”.

Thế Dân (1G3) vui vẻ nói: “Trong buổi tổng kết, tớ được tham gia nhiều trò chơi; học cách hít vào, thở ra để giúp tinh thần thoải mái. Tớ rất thích gửi cô video báo cáo hoàn thành nhiệm vụ học tập để nhận “sticker” đổi quà”.

Một điều thú vị khác tại “showcase” là các bạn nhỏ được làm quen với thiền định. Trong tiếng nhạc dịu êm, các bạn nhắm mắt, hít thở sâu và tập trung quan sát hơi thở. Sau khi thư giãn tâm trí và cơ thể, các bạn tham gia hoạt động “Vòng tròn yêu thương”.

Lúc này, các MCer chuyền tay nhau những mẩu giấy để ghi “feedback” về người bạn của mình. Tường Minh (3I3) nắn nót viết dòng chữ: “Cậu thật tốt bụng và kiên nhẫn khi giúp tớ chơi bóng rổ tốt hơn. Cậu cũng đá bóng và đánh cầu lông rất giỏi nữa”.

Trúc Vy (3I3) cũng dành lời khen ngợi dành cho một người bạn: “Cậu đã giúp tớ hoàn thành bài tập về nhà và nhiều việc khác nữa. Cậu thật xinh đẹp, tốt bụng và luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người”.

Là người theo sát học trò trong quá trình thực hiện dự án kéo dài 2 tuần này, cô Nguyễn Khương (GV Tiếng Anh) chia sẻ: “Trong tuần đầu phát động và hướng dẫn cách làm trên lớp, tôi luôn động viên, ghi nhận những con hoàn thành tốt mục tiêu để tạo động lực cho các bạn khác. 

5 ngày tiếp theo, bên cạnh những kiến thức học thuật, các con được trải nghiệm nhiều hoạt động liên quan đến cảm xúc, tích cực thể hiện tình cảm với những người xung quanh như: nói lời cảm ơn, giúp bố mẹ làm việc nhà. Các con cũng có ý thức quan tâm tới thế giới xung quanh, từ đó thể hiện cảm xúc tốt hơn”.

Cô Vân Anh, cô Kim Oanh (GV Tiếng Anh) cho hay: “Hoạt động này mang đến thông điệp ý nghĩa về việc củng cố và tăng cường sự gắn kết với gia đình, bạn bè và bản thân. Không chỉ vậy, tuần lễ còn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kết nối, thấu hiểu và cảm thông - những điều cần thiết cho sức khỏe tinh thần và niềm hạnh phúc. Trong đó, việc lắng nghe và đồng cảm với chính mình là bước đầu tiên để xây dựng mối quan hệ chất lượng”.

Bày tỏ niềm vui khi nghe học trò tổng kết những việc làm tốt trong thời gian qua, thầy Jaryd Olivier (GV Tiếng Anh) nói: “Chương trình đã tạo động lực cho các MCer rèn thói quen tích cực, biết yêu thương bản thân và chia sẻ với mọi người. Qua việc chăm sóc sức khỏe tâm - thân - trí đúng cách, các con sẽ vững vàng và sẵn sàng bước vào cánh cửa tương lai”.

Ngoài sự tham gia tích cực của các bạn nhỏ, chương trình còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phụ huynh khi đồng hành với các con trong chuyện học hay chia sẻ cảm xúc…

Cô Lan Anh (mẹ của Kim Anh, 1I3) cho biết: “Mình nhận thấy các hoạt động trong chương trình thực sự hay và ý nghĩa. Con vốn nhút nhát, ngại chia sẻ suy nghĩ nhưng sau khi được mình hướng dẫn thì đã tự tin thể hiện lòng biết ơn với mọi người và với nhiều điều trong cuộc sống...

Khi mình cho xem những hình ảnh, video thực hiện hoạt động của các bạn trong lớp, con cười thích thú rồi nói muốn làm nhiều hơn để có thể tích nhiều hoạt động nhất mỗi ngày.

Mình rất mừng khi con bắt đầu rèn được những thói quen tốt về thể chất, tinh thần. Cảm ơn nhà trường vì đã tổ chức chương trình siêu bổ ích, giúp con gắn kết hơn với bố mẹ, thầy cô và bạn bè!”.

Cô Thanh Thúy (mẹ của Bảo Anh, 5I) bày tỏ: “Chương trình đã giúp con và bố mẹ hiểu rõ tầm quan trọng của việc gắn kết tình cảm. Con học được cách quản lý cảm xúc và hình thành những thói quen tích cực như: thể hiện tình yêu thương, sự thấu hiểu; xây dựng mối quan hệ bền vững trong gia đình hay môi trường học đường”.

Cô Linh Chi (mẹ của Bảo Nhi, 1I3) nói thêm: “Khi thấy con gái tham gia các hoạt động trải nghiệm, chia sẻ và gắn kết tại “Wellbeing Week”, chúng tôi thấy vô cùng hạnh phúc. Bởi con ngày càng trưởng thành, biết yêu thương và quan tâm mọi người xung quanh. 

Thông qua chương trình, con không chỉ hiểu rõ giá trị của tình cảm gia đình, tình bạn mà còn trở nên tự tin, lạc quan hơn và được trang bị thêm nhiều kỹ năng sống. Những điều ấy càng khiến chúng tôi chắc chắn rằng, việc cho con theo học ngôi trường này là lựa chọn đúng đắn”.