Xúc động những lá thư MCer gửi chiến sĩ Trường Sa

Cuối năm học 2021 - 2022, tập thể lớp 2P1 (nay là 3P1) tổ chức hoạt động viết thư gửi các chiến sĩ hải quân Việt Nam ở quần đảo Trường Sa. Mới đây, các chú bộ đội đã nhận được thư và hồi âm. 

Tình yêu quê hương đất nước, từ trang sách đến thực tiễn

Ý tưởng viết thư gửi Trường Sa bắt nguồn từ chính tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc, yêu con người Việt Nam của cô trò P1. Cô Thu Nhung (GVCN 2P1, năm học 2021 - 2022) tâm sự: “Vì rất yêu quê nên khi dạy học sinh về chủ đề quê hương, tôi thường sẽ nghiên cứu sâu về bài dạy và mở rộng liên hệ thực tế. Hơn nữa, khởi nguồn cho ý tưởng đó còn đến từ mái trường MC - nơi có hai cổng mang tên Hoàng Sa và Trường Sa. Do vậy, trong tiết dạy Tiếng Việt (Luyện tập) – tuần 30: Viết lời cảm ơn các chú bộ đội hải quân”, tôi đã lên ý tưởng mở rộng cho các con viết thư cảm ơn chú bộ đội và sẽ gửi tới tận tay các chiến sĩ ngoài Trường Sa. Bởi tôi nghĩ, có như vậy bài học mới trở nên ý nghĩa, giáo dục cho học sinh hiểu rõ hơn về công việc cũng như sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc. Học sinh biết thể hiện lòng biết ơn các chiến sĩ, tự hào là người con của dân tộc Việt Nam”.

Để các học trò viết được những bức thư hoàn chỉnh, cô Thu Nhung đã dành thời gian 1 tuần hướng dẫn nội dung cũng như cách trình bày một bức thư. Học sinh viết theo ý hiểu của mình và cô giúp sửa lỗi chính tả, diễn đạt câu cho mạch lạc hơn. Cuối cùng, các bạn nắn nót viết từng dòng thư với niềm phấn khởi, đầy hãnh diện. Không ít bạn khéo tay còn thể hiện khả năng vẽ, trang trí bức thư của mình thật đẹp, sinh động. Khánh Linh (A), Việt Linh rất vui khi được tham gia hoạt động này. Các bạn cho biết: “Qua sự giới thiệu của cô giáo, chúng mình biết được phần nào công việc đầy gian lao vất vả của các chú hải quân. Qua những lá thư, chúng mình mong các chú luôn thật mạnh mẽ, vui vẻ để vững chắc tay súng bảo vệ biển trời của đất nước”.

An Phương có bố là bộ đội nên khi viết thư, cô bạn rất xúc động. An Phương nói: “Tớ rất tự hào khi có bố là bộ đội. Tớ được nghe bố kể rất nhiều chuyện khi đi làm nhiệm vụ. Tớ thương bố lắm! Vì thế, tớ mong qua thư, các chú nơi đảo xa cũng sẽ cảm nhận được tình yêu thương của tớ”.

Không chỉ cô trò hào hứng mà các bố mẹ cũng nhiệt liệt hưởng ứng. Theo cô Nhung, khi có ý tưởng cho bài dạy, cô đã trao đổi với bố mẹ để họ hiểu công việc các con sẽ làm. Và cô đã rất vui mừng khi được 100% phụ huynh nhất trí đồng hành. Vì vậy, ngoài thời gian được cô hướng dẫn trên lớp, các MCer còn được bố mẹ chỉ bảo thêm ở nhà để có thêm thông tin, hình ảnh, video về các chiến sĩ nơi hải đảo. Nhờ đó, các bạn hiểu sâu sắc hơn nhiệm vụ cao cả, cuộc sống khó khăn, thiếu thốn trên đảo cũng như sự hy sinh to lớn mà các chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện.

 

Cảm nhận của các chiến sĩ hải quân sau khi nhận được thư

Khi nhận được những lá thư của MCer, các chú hải quân đã vô cùng xúc động. Chú Đào Xuân Nam (Tham mưu trưởng) bày tỏ: “Tôi vô cùng cảm kích trước tình cảm và những lá thư tràn đầy cảm xúc của cô giáo Thu Nhung và các cháu học sinh lớp 2P1. Chúc cô trò luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui và kỷ niệm dưới mái trường Marie Curie yêu dấu. Chúc các cháu học giỏi, đạt được ước mơ của riêng mình”.

Chú Phan Văn Đào (Trung úy) cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi, hạnh phúc khi nhận được những cánh thư mang hơi ấm và tình cảm từ đất liền đến nơi đảo xa. Chú hứa sẽ luôn vững chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và bình yên cho đất nước.

Chú Nguyễn Huy Hiệu (Binh nhất), thay mặt các chiến sĩ đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa, gửi lời cảm ơn tới thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie, một người thầy giản dị nhưng giàu tình yêu thương học trò; cô giáo Thu Nhung và các cháu học sinh lớp 2P1. Chúc toàn thể các thầy cô giáo và các cháu học sinh bước sang năm học 2022 - 2023 đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm