TÌNH YÊU TRƯỜNG LỚP QUA GÓC NHÌN ĐỘC ĐÁO CỦA MCER

Cuộc thi “Tôi yêu trường tôi, tôi yêu lớp tôi” là sân chơi thú vị trước thềm năm học mới để các “cư dân” MC thể hiện tình yêu với trường lớp, thầy cô và bạn bè thân thương.

Ngay từ khi phát động, các lớp đã tích cực lên ý tưởng. Có lớp muốn thể hiện chữ MC bằng chất liệu đá. Có lớp thích thú trang trí logo trường bằng gỗ, đất sét. Có lớp phác họa không gian và con người MC bằng màu acrylic, màu nước… Ai cũng háo hức và dành trọn tâm huyết để có sản phẩm dự thi đẹp nhất, ấn tượng nhất.

Hà Minh, Hương Ly, Thủy Tâm, Thu Trang và Ngọc Hà (9G3) cho biết: “Bài thi của chúng mình nói về hành trình trưởng thành của MCer từ lúc học cấp 1 cho tới khi tốt nghiệp cấp 3. Ở đó, chúng mình tái hiện quá khứ, phác họa tương lai và có cả dấu ấn của hiện tại. Chúng mình rất mong chờ đến ngày hoàn thiện sản phẩm. Hy vọng đó sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô và mái trường Marie Curie thân yêu!”.

Nhóm của Thanh Hà, Hà Vy (4P3) thực hiện bức tranh cô trò dạo bước trên đồi cỏ đầy hoa rực rỡ. Trong khi đó, nhóm của Lan Anh (4P3) mang đến màu xanh tươi mát với hình ảnh cô giáo dịu dàng dắt tay học trò bước vào trường trong một sáng mùa thu.

Các bạn chia sẻ: “Chúng tớ sử dụng bút chì để vẽ phác thảo, sau đó tô màu và dùng đất sét tạo hình bóng bay, bông hoa hay những chiếc lá đầy sắc màu... Trong quá trình làm, chúng tớ phải dán cẩn thận hoa và lá, nếu không thì chúng sẽ bị méo hoặc dễ bong”. 

Ngọc Diệp, Ngọc Khánh (7G6) nói: “Chúng mình rất hào hứng khi biết thông tin về cuộc thi. Mỗi nhóm sẽ có cách thể hiện khác nhau tình yêu trường, lớp. Các chất liệu được dùng cũng rất đa dạng. Chúng mình đã sử dụng những que kem và hồ dán để tạo mô hình 3D. Cuộc thi không chỉ là dịp để chúng mình thỏa sức sáng tạo mà còn bày tỏ tình yêu với ngôi trường thân thương này. Vì vậy, chúng mình rất tâm huyết khi thực hiện sản phẩm”.

Cô Minh Hằng (GVCN 5P1) bày tỏ: “Ngay sau khi nhận thông báo, tập thể 5P1 đã nhanh chóng triển khai với nhiều ý tưởng độc đáo, đáng yêu của học sinh và phụ huynh. Các bố mẹ cũng tích cực hỗ trợ lớp mua nguyên liệu để trang trí bảng formex; in hình ảnh học tập, vui chơi của các con tại trường để làm nổi bật chủ đề “MC có gì vui?”.

Sân chơi lành mạnh này là cơ hội để lan tỏa tình yêu trường lớp. Đồng thời, các con có dịp giới thiệu trường lớp, thầy cô, bạn bè của mình đến với mọi người. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp và ý nghĩa của các con 5P1 trong năm cuối cấp”.

Khi triển khai cuộc thi tới từng lớp, các MCer thích thú lập “team”, phân công nhiệm vụ và bắt tay vào làm ngay. Linh Chi, Nguyệt Minh (6M8) cho biết, sau gần 2 tuần, lớp sắp hoàn thành sản phẩm. Ý tưởng của các bạn là tái hiện lịch sử phát triển của trường Marie Curie và “flex” các hoạt động thể thao, ngoại khóa, cũng như những tiết học sôi nổi…

“Ở trung tâm bức tranh, tớ vẽ cô chủ nhiệm và một học sinh đang chiếu thước phim về trường từ những ngày thành lập đến nay. Mới trải qua 2 tuần học nhưng tớ đã dành trọn trái tim cho nơi đây. Tớ yêu quý cô giáo, các bạn và khung cửa sổ “triệu view” của lớp. Tớ mong cuộc thi sẽ lan toả tình yêu trường lớp tới tất cả MCer”, Nguyệt Minh chia sẻ.

Theo cô Thanh Hà (GV Mỹ thuật), cuộc thi đã giúp “cư dân” MC có thêm hoạt động tập thể ý nghĩa, mang tới nhiều hứng thú và cơ hội thỏa sức sáng tạo. Các bạn còn chủ động hỏi về lịch sử phát triển, logo trường để lên ý tưởng cho tác phẩm. “Các con có sự tưởng tượng phong phú và sáng tạo trong cách thể hiện. Rất nhiều chất liệu được các con sử dụng như: đất nặn, giấy dán, kẽm, màu acrylic...”, cô Hà nói.

Cô Lưu Yến (GV Mỹ thuật) dành tặng lời khen cho các MCer nhí. “Khi triển khai cuộc thi, cô trò đều tích cực tạo nên những tác phẩm đặc sắc. Các bạn nhỏ rất hào hứng thể hiện năng khiếu hội họa với những ý tưởng độc đáo; không những vẽ, cắt dán mà còn in cả tay lên tác phẩm”, cô cho biết.

16

Tháng 9/2024

MCER ĐOẠT HCV GIẢI BÓNG RỔ TRẺ 3X3 U16 QUỐC GIA 2024

MCER ĐOẠT HCV GIẢI BÓNG RỔ TRẺ 3X3 U16 QUỐC GIA 2024

MCER ĐOẠT HCV GIẢI BÓNG RỔ TRẺ 3X3 U16 QUỐC GIA 2024

Thứ hai, 16 Tháng 9 2024 15:17 Viết bởi TRUONG MARIE
Nhật Huy (11G5) cùng đồng đội đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm để chạm tay vào cúp Vàng danh giá tại giải bóng rổ trẻ 3x3 U16 Quốc gia 2024.
Xem thêm

16

Tháng 9/2024

TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TRONG TIẾT NGỮ VĂN SÁNG TẠO 

TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TRONG TIẾT NGỮ VĂN SÁNG TẠO 

TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TRONG TIẾT NGỮ VĂN SÁNG TẠO 

Thứ hai, 16 Tháng 9 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Trong tiết Ngữ văn với chủ đề đọc hiểu bài “Ngàn sao làm việc”, các MCer vừa cảm nhận những dòng thơ hay về bầu trời đêm tuyệt đẹp vừa trải nghiệm những hoạt động sáng tạo thú vị.
Xem thêm

12

Tháng 9/2024

“CƯ DÂN” MC CHUNG TAY VÌ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ

“CƯ DÂN” MC CHUNG TAY VÌ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ

“CƯ DÂN” MC CHUNG TAY VÌ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ

Thứ năm, 12 Tháng 9 2024 17:26 Viết bởi TRUONG MARIE
Mổ lợn tiết kiệm; cùng gia đình rang lạc làm muối vừng, làm ruốc bông, quyên góp nhu yếu phẩm; viết lời nhắn nhủ yêu thương gửi tới đồng bào vùng bão lũ, động viên họ vượt qua khó khăn… là những nghĩa cử cao đẹp mà cộng đồng MC đang thực hiện lúc này.
Xem thêm

11

Tháng 9/2024

MCER GÓP PHẦN GÌN GIỮ VĂN HÓA QUA DỰ ÁN “NÉT CHỮ BẢN EM”

MCER GÓP PHẦN GÌN GIỮ VĂN HÓA QUA DỰ ÁN “NÉT CHỮ BẢN EM”

MCER GÓP PHẦN GÌN GIỮ VĂN HÓA QUA DỰ ÁN “NÉT CHỮ BẢN EM”

Thứ tư, 11 Tháng 9 2024 14:49 Viết bởi TRUONG MARIE
Hướng tới việc giữ gìn chữ viết của dân tộc Dao, cũng như những nghề thủ công như: in thêu thổ cẩm, nhuộm vải, làm giấy dó… tại bản Sưng (Đà Bắc, Hòa Bình), các thành viên của “Marie Curie Charity Club” (MCCC) đã tổ chức thành công dự án “Nét chữ bản em”.
Xem thêm

10

Tháng 9/2024

MCER THI VƯỢT CẤP, “RINH” GIẢI CAO CUỘC THI PIANO QUỐC TẾ

MCER THI VƯỢT CẤP, “RINH” GIẢI CAO CUỘC THI PIANO QUỐC TẾ

MCER THI VƯỢT CẤP, “RINH” GIẢI CAO CUỘC THI PIANO QUỐC TẾ

Thứ ba, 10 Tháng 9 2024 09:23 Viết bởi TRUONG MARIE
Mới đây, Phương Lan (8I2) đã ghi tên trên bảng vàng của cuộc thi piano cổ điển quốc tế “Singapore International Classical Piano Competition”. Đặc biệt, dù mới 13 tuổi nhưng cô bạn đã không ngần ngại thử sức ở bảng thi dành cho lứa tuổi 16 - 18 và xuất sắc “rinh” về giải Nhì danh giá.
Xem thêm