HOẠT ĐỘNG HÈ 2024: “KÌNH NGƯ” MC THỎA THÍCH VẪY VÙNG “ĐƯỜNG ĐUA XANH”

Vào mùa hè ở MC, các bạn nhỏ không chỉ được ngụp lặn ở những bể bơi xịn xò để nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước mà còn thử sức trong cuộc thi bơi đầy gay cấn.

Cô Nguyễn Dung (GV Thể dục) cho biết, phổ cập bơi là hoạt động thường niên của nhà trường vào tháng hoạt động hè. Các bạn được chia theo các nhóm. Với nhóm đã biết bơi, thầy cô sẽ kiểm tra các kỹ thuật đã chính xác chưa rồi tổ chức cho các bạn thi bơi với nhau. Còn với nhóm chưa biết bơi, thầy cô hướng dẫn tỉ mỉ từng bước, từ việc hít thở cho đến đạp chân, tay…

Khánh Chi, Minh Anh, Bình Nhi (4A) phấn khởi nói: “Chúng tớ rất thích giờ học bơi. Mỗi lần xuống nước ngụp lặn, chúng tớ thấy rất sảng khoái. Thầy cô hướng dẫn rất kỹ càng nên chúng tớ có thể làm quen nhanh chóng với môn thể thao này”.

Từng học bơi ở nhà nhưng Minh Tú (1M1) vẫn thích mê giờ bơi tại MC. Theo cô bạn, bể bơi của trường rất an toàn, mực nước vừa phải, lại trong sạch.

Giống như Minh Tú, các “cư dân” 1M2 cứ đến tiết học này là lại “xúng xính” quần áo bơi. Tiếng reo vang của các bạn: “Chúng ta cùng đi tắm biển nào!” làm rộn ràng cả góc sân trường.

Cô Phạm Thêm (GVCN 1M2) cho biết thêm: “Không chỉ các con mà các phụ huynh cũng rất hào hứng. Bố mẹ vừa khuyến khích các con tích cực tham gia các hoạt động hè ở trường vừa chuẩn bị kỹ càng trang phục để đảm bảo giờ bơi được thuận lợi. Thấy các con vui khỏe sau mỗi giờ bơi, thầy cô và bố mẹ cũng thấy vui lây”.

Trong tháng hoạt động hè, các MCer Kiến Hưng được “du hí” sang bể bơi cơ sở Văn Phú. Khôi Nguyên (5H1) chia sẻ: “Tớ rất mong chờ tới tiết học bơi. Bình thường, chúng tớ học tại trường nhưng trong tháng này, chúng tớ được sang bể của các anh, chị cấp 2, cấp 3. Bể bơi bên đó rộng và đẹp lắm nên tớ tha hồ vẫy vùng trong làn nước mát. Các thầy hướng dẫn rất nhiệt tình, cẩn thận. Tớ đã tự tin hơn khi bơi, cũng như biết thêm kiến thức phòng, chống đuối nước. Đặc biệt, tớ còn học được cả cách bơi sải”.

Trong khi đó, MCer khối THCS - Mỹ Đình được “đắm” mình trong bể bơi của Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia. Mỗi buổi chiều có tiết học, các bạn sẽ được xe buýt trường đưa, đón tới trung tâm. Dưới sự chỉ dẫn của thầy cô, các bạn không chỉ thành thạo kỹ thuật bơi mà còn có cơ hội thi tài với nhau.

Minh Khang (6C) nói: “Với mình, mùa hè năm nay thật tuyệt vì có thêm hoạt động bơi. Một tiết học có 3 thầy nhiệt tình hướng dẫn cho từng bạn. Bởi vậy, dù chưa biết hay bơi chưa đúng kỹ thuật, các bạn đều thấy thoải mái, không bị áp lực.

Mình đã học thêm nhiều kỹ năng về bơi ếch như: cách lấy hơi sao cho bơi được lâu, thở dễ dàng hay đạp chân để cơ thể bơi nhanh, xa nhất có thể. Mình còn cải thiện được tốc độ và bơi đúng kỹ thuật hơn. Thực sự sau những tiết bơi trong tháng hoạt động hè, mình đã xóa bỏ được cảm giác lo sợ mỗi khi xuống hồ bơi”.

Kết thúc tháng hoạt động hè, các MCer đã được thử thách bản thân ở “đường đua xanh” để mang về những thành tích đáng tự hào.

Hoàng Ngân (6C), Vĩnh Thái (6A) không giấu nổi niềm sung sướng khi trở thành nhà Vô địch ở nội dung bơi ếch 50m. Các bạn chia sẻ: “Bí kíp của chúng tớ đó là chăm chỉ tập luyện. Đồng thời, trước khi vào các cuộc thi, các bạn cần khởi động kỹ, tự trấn an bản thân để tự tin chiến thắng”.

Thầy Vũ Thắng (GV Thể dục) nhận xét: “Các con rất hào hứng khi được thỏa sức ngụp lặn trong bể bơi. Với tiết học bơi mùa hè năm nay, tôi thấy kết quả của các con đồng đều hơn. Sau mỗi buổi học, các con có sự thay đổi rõ rệt. Điển hình là bạn Nam Khánh (8A) năm nay vượt trội hơn hẳn khi giành tới 2 giải Nhất ở cuộc thi bơi”.

KẾT QUẢ:

THCS - Mỹ Đình

* Bơi ếch 50m:

- Giải Nhất: Hoàng Ngân (6C), Minh Trí (6B), Phương Nga (7B), Xuân Khôi (8A)

- Giải Nhì: Bảo An (6A), Đức Trí (6C), Ngọc Linh (7B), Bình Minh (8A)

- Giải Ba: Hạnh Nguyên (6B), Quý Đức (6C), Ngọc Anh (8A), Tùng (8A)

* Bơi tự do 50m:

- Giải Nhất: Bảo An (6A), Nhật Minh (6A), Phương Nga (7B), Tuấn Minh (8B)

- Giải Nhì: Hoàng Ngân (6C), Gia Phúc (6B), Xuân Khôi (8A), Vân Khánh (9A)

- Giải Ba: Hạnh Nguyên (6B), Quý Đức (6C), Trí Công (7A), Phương Linh (9A)

 

THCS - Văn Phú

* Bơi ếch 50m:

- Giải Nhất: Vĩnh Thái (6A), Linh Chi (6A), Hoàng Linh (7A), Nam Khánh (8A)

- Giải Nhì: Minh Khánh (6B), Phương Anh (6B), Bảo Ngọc (7A), Đức Tùng (8A)

- Giải Ba: Minh Khang (6C), Lê Quang (7A)/ Tuệ Linh (6A)

* Bơi sải 25m:

- Giải Nhất: Nam Khánh (6A), Ngân Khánh (6A), Minh Châu (7A), Nam Khánh (8A)

- Giải Nhì: Quang Tùng (6A), Phương Thảo (6C), Gia Linh (7A), Trí Dũng (8A)

- Giải Ba: Nguyên Anh (6B), Minh Đức (8A)

 

TH - Kiến Hưng

* Bơi tự do 25m:

- Giải Nhất: Bảo Nam (3H2), Trung Dương (4H1), Bảo Ngọc (5H1)

- Giải Nhì: Nhật Minh (2H2), Văn Khoa (3H1), Chí Dũng (5H1), Tuệ Nhi (5H2), Diệu Anh (5H2), Trung Hiếu (5H2)

- Giải Ba: Minh Tâm (3H2), Minh Tuệ (3H2), Mai Anh, Lan Anh (4H1), Trung Quân (5H1), Khôi Nguyên (5H2)

17

Tháng 9/2024

Thầy Khang nhận nuôi đến năm 18 tuổi các con thoát nạn trong vụ lũ quét Làng Nủ

Thầy Khang nhận nuôi đến năm 18 tuổi các con thoát nạn trong vụ lũ quét Làng Nủ

Thầy Khang nhận nuôi đến năm 18 tuổi các con thoát nạn trong vụ lũ quét Làng Nủ

Thứ ba, 17 Tháng 9 2024 17:09 Viết bởi TRUONG MARIE
Nhà giáo Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng trường Marie Curie (Hà Nội) quyết định nhận nuôi tất cả trẻ em, học sinh may mắn còn sống sót sau trận lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm

16

Tháng 9/2024

MCER ĐOẠT HCV GIẢI BÓNG RỔ TRẺ 3X3 U16 QUỐC GIA 2024

MCER ĐOẠT HCV GIẢI BÓNG RỔ TRẺ 3X3 U16 QUỐC GIA 2024

MCER ĐOẠT HCV GIẢI BÓNG RỔ TRẺ 3X3 U16 QUỐC GIA 2024

Thứ hai, 16 Tháng 9 2024 15:17 Viết bởi TRUONG MARIE
Nhật Huy (11G5) cùng đồng đội đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm để chạm tay vào cúp Vàng danh giá tại giải bóng rổ trẻ 3x3 U16 Quốc gia 2024.
Xem thêm

16

Tháng 9/2024

TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TRONG TIẾT NGỮ VĂN SÁNG TẠO 

TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TRONG TIẾT NGỮ VĂN SÁNG TẠO 

TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TRONG TIẾT NGỮ VĂN SÁNG TẠO 

Thứ hai, 16 Tháng 9 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Trong tiết Ngữ văn với chủ đề đọc hiểu bài “Ngàn sao làm việc”, các MCer vừa cảm nhận những dòng thơ hay về bầu trời đêm tuyệt đẹp vừa trải nghiệm những hoạt động sáng tạo thú vị.
Xem thêm

12

Tháng 9/2024

“CƯ DÂN” MC CHUNG TAY VÌ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ

“CƯ DÂN” MC CHUNG TAY VÌ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ

“CƯ DÂN” MC CHUNG TAY VÌ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ

Thứ năm, 12 Tháng 9 2024 17:26 Viết bởi TRUONG MARIE
Mổ lợn tiết kiệm; cùng gia đình rang lạc làm muối vừng, làm ruốc bông, quyên góp nhu yếu phẩm; viết lời nhắn nhủ yêu thương gửi tới đồng bào vùng bão lũ, động viên họ vượt qua khó khăn… là những nghĩa cử cao đẹp mà cộng đồng MC đang thực hiện lúc này.
Xem thêm

11

Tháng 9/2024

MCER GÓP PHẦN GÌN GIỮ VĂN HÓA QUA DỰ ÁN “NÉT CHỮ BẢN EM”

MCER GÓP PHẦN GÌN GIỮ VĂN HÓA QUA DỰ ÁN “NÉT CHỮ BẢN EM”

MCER GÓP PHẦN GÌN GIỮ VĂN HÓA QUA DỰ ÁN “NÉT CHỮ BẢN EM”

Thứ tư, 11 Tháng 9 2024 14:49 Viết bởi TRUONG MARIE
Hướng tới việc giữ gìn chữ viết của dân tộc Dao, cũng như những nghề thủ công như: in thêu thổ cẩm, nhuộm vải, làm giấy dó… tại bản Sưng (Đà Bắc, Hòa Bình), các thành viên của “Marie Curie Charity Club” (MCCC) đã tổ chức thành công dự án “Nét chữ bản em”.
Xem thêm