Việc tốt mỗi ngày

Tặng quà cho người vô gia cư; tham gia hòa nhạc để quyên góp tiền xây thêm khu điều trị cho bệnh nhân khó khăn; tặng quần áo ấm, thú bông cho trẻ em vùng cao… là những việc tốt mà nhiều MCer cùng bạn bè, người thân thực hiện để nối dài tình yêu thương và lan tỏa lòng nhân ái.

Tặng nước cho người vô gia cư

Hải Yến (10E7) nhớ lại những ngày cuối năm lớp 9. Khi đó, thời tiết khá nắng nóng. Cô bạn thường đi qua một công viên nhỏ gần nhà để tới lớp học ôn. Mỗi lần như vậy, cô bạn đều thấy một ông lão vô gia cư.

Ban đầu, cô bạn nghĩ ông chỉ dừng chân nghỉ ngơi. Nhưng sau mấy ngày quan sát, cô bạn nhận ra ông trú ngụ ở đó. Xung quanh ông không có đồ đạc cá nhân gì nhiều; chỉ có vài bộ quần áo cùng mấy vật dụng cũ kỹ. Nhìn thấy ông, Yến rất thương nên đã mua tặng ông những chai nước để uống cho đỡ khát. “Khi mình mang nước tới tặng, ông nở nụ cười hiền từ. Ông rất vui và rối rít cảm ơn mình. Dù chỉ là việc làm rất nhỏ nhưng nó khiến mình thấy vui”, cô bạn kể.

Không chỉ vậy, mỗi lần đi trên đường, thấy các em hay các cô, chú khuyết tật ngồi bán hàng, biểu diễn văn nghệ bên lề đường, Yến liền đến tặng quà. Cô bạn thường nở nụ cười và nói lời động viên mọi người. Bởi theo Yến, “của cho không bằng cách cho” nên dù ít hay nhiều, cô bạn luôn muốn cho đi một cách đẹp đẽ nhất.

Gây quỹ giúp bệnh nhân hiểm nghèo

Đây là năm thứ 3, Bảo Thư (10E6) tham gia trình diễn trong buổi hòa nhạc để góp tiền gây quỹ giúp đỡ các bệnh nhân hiểm nghèo ở viện Nhi Trung ương, viện Châm cứu Trung ương… Cô bạn cho biết: “Tại chương trình, mình biểu diễn piano. Số tiền 82 triệu đồng mà nhóm nhận được dùng để xây khu điều trị mới cho các bệnh nhân nhí ở viện Nhi. Hôm tới thăm các em, mình rất xúc động. Mình đã trò chuyện và ôm các em vào lòng. Các em đã phải chịu bao đau đớn về thể xác và tâm hồn. Mình thực sự mong có thể làm nhiều điều hơn nữa để giúp các em”.

Theo Bảo Thư, những chuyến đi như vậy giúp cô bạn nhận ra bản thân thật may mắn. Thư hiểu rằng, xung quanh có rất nhiều hoàn cảnh éo le nên cô bạn cần trân trọng những gì đang có. Qua hoạt động thiện nguyện, cô bạn nhận ra, tuổi nhỏ có thể làm việc nhỏ. Ngay từ bây giờ, các bạn hoàn toàn giúp đỡ được người khác bằng nhiều cách; chứ không cần chờ tới khi trưởng thành, giàu có. Hãy học cách cho đi ngay từ lúc này, các bạn nhé!

Tặng quà cho trẻ vùng cao 

Nhóm các gia đình của Quỳnh Chi (9I2), Hà Quân (5M2), Minh Anh (10E9), Minh Minh (6I3), Cát Tiên (3I) và Minh Thư (2G) đã có chuyến thiện nguyện vô cùng ý nghĩa lên vùng cao. Các bạn đã mang theo những bộ quần áo ấm, thú nhồi bông đến bản Sưng (huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình). Tại đây, các bạn tới thăm và tặng quà cho những gia đình người Dao có hoàn cảnh khó khăn. Chuyến đi đã giúp các bạn hiểu được sự thiếu thốn trong cuộc sống của bà con dân bản, đặc biệt là sự khó khăn trong học tập của học sinh miền núi.

Cô Hải Yên (mẹ của Minh Thư, 2G) kể: “Dù phải đi bộ, trèo đèo, lội suối khoảng 10km nhưng các con rất hào hứng. Bạn nào cũng mong được tận tay trao quà và mang tới niềm vui cho các em nhỏ”. Theo cô, chuyến đi đã giúp các thành viên có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống ở vùng cao và biết thêm những nét đẹp văn hóa, truyền thống của người Dao; từ đó thêm yêu, thêm thương con người và đất nước Việt Nam. 

Trao yêu thương qua mái tóc

Cô Quỳnh Giang (GV Ngữ văn) và Hồng Phúc (9M4) đã hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư tại viện Ung bướu và viện K Tân Triều. Cô Quỳnh Giang chia sẻ: “Mái tóc của mình khá dài, được nuôi dưỡng từ lâu nên mình quý lắm! Nhưng khi biết đến dự án “Trạm tóc ước mơ”, mình đã cắt đi khoảng 39 phân để tặng các bé. Mình mong, món quà nhỏ này có thể giúp các bé tự tin mỉm cười”.

Từ nhỏ, Hồng Phúc đã cùng mẹ đến nhiều vùng miền, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ những người khó khăn. Ở đó, cô bạn đã gặp những em nhỏ với áo quần mỏng manh, đi chân trần trên sỏi đá. Lúc ấy, Hồng Phúc nhận ra bản thân may mắn hơn rất nhiều người và mong muốn được góp sức giúp đỡ nhiều mảnh đời.

Một hôm, mẹ kể cho Hồng Phúc nghe câu chuyện về một người bạn mắc bệnh ung thư vú. Do xạ trị nên cô ấy bị rụng hết tóc, phải đội tóc giả. Hồng Phúc đã thắc mắc tại sao không phải là bộ tóc dài mà chỉ là mái tóc tém. Mẹ bảo là do ngân hàng tóc có hạn nên không đủ để làm bộ tóc dài.

“Nghe xong, mình quyết định tặng một phần mái tóc dài, óng mượt của bản thân. Mình đã cùng 2 em gái và mẹ đến viện K Tân Triều để hiến tóc. Hôm đó, nhìn nụ cười trên môi của các bệnh nhân khi nhận mái tóc phù hợp, mình rất xúc động. Đến lớp, các bạn bất ngờ khi thấy mình và khen mình trông xinh hơn. Đặc biệt, nhiều bạn cũng muốn tham gia hoạt động ý nghĩa này. Gần đây, bạn học của một phụ huynh trong lớp còn sản xuất MV ca nhạc mang tên “Có ánh nắng trên làn tóc mây”, lấy cảm hứng từ việc hiến tóc của mọi người. Mình rất vui và hạnh phúc vì đã lan tỏa việc làm tốt đẹp tới nhiều người”, Hồng Phúc cho biết.

Mang “Ấm no” tới hoàn cảnh khó khăn

“Ấm no” là dự án thiện nguyện mà lớp 11M4 lập nên, thực hiện từ ngày 22/12/2022 đến ngày 15/1/2023 nhằm trao tặng 50 suất cơm cho những người cần giúp đỡ.

Theo Thùy Dung (Trưởng dự án), khi Tết Nguyên đán đến gần, người người, nhà nhà tất bật đón năm mới và quây quần bên gia đình. Thế nhưng, những người vô gia cư vẫn phải xoay xở từng ngày để có miếng cơm, manh áo. Họ không có nhà, phải ngủ ở góc đường lạnh lẽo. Xuất phát từ điều ấy, các thành viên 11M4 đã lên ý tưởng thực hiện dự án “Ấm no” để góp phần giúp những người “thiếu mái ấm” có một Tết đủ đầy hơn.

Cô bạn cho biết thêm: “Chúng tớ đã tự tay làm bánh và pha chế 2 loại trà thái, trà sữa để bán gây quỹ thiện nguyện. Sau hơn nửa tháng hoạt động sôi nổi, vào ngày 15/1, chúng tớ đã tự tay nấu và mang những suất cơm nóng tới 50 người vô gia cư. Ngoài ra, chúng tớ còn tặng thêm 11 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai. Nhìn thấy ánh mắt hạnh phúc và nụ cười rạng rỡ của các em nhỏ khi đón nhận những món quà, chúng tớ rất vui. Chúng tớ mong dù trong hoàn cảnh nào, ai cũng luôn mở lòng, sẵn sàng dang rộng vòng tay giúp đỡ người khác”.

Gắn kết những tấm lòng vàng

Trong dịp Tết Nguyên đán, cô Quỳnh Hoa (GV Ngữ văn) cùng học sinh lớp 6M4, 6M5, 7M4, 9M4 đã trao tặng 3 triệu đồng cho các bạn nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Làng trẻ em Birla, Hà Nội.

Bạn Phương Diệp (6M5) chia sẻ: “Cả lớp rất vui khi góp phần mang nụ cười và cái Tết ấm áp tới các em nhỏ. Chúng mình mong trẻ em trên khắp thế giới luôn có điều kiện sống thật tốt. Qua đây, chúng mình cũng hy vọng lan tỏa thông điệp “Lá lành đùm lá rách”, mọi người luôn yêu thương nhau dù trong bất cứ hoàn cảnh nào”. Butų remontas, vidaus apdailos ir įrengimo darbai Vilniuje, gera kaina BustoVizija.net

Lãnh đạo làng trẻ đã gửi thư cảm ơn trước tấm lòng vàng và nghĩa cử cao đẹp của “cư dân” MC. Họ bày tỏ: “Sự quan tâm, đồng hành của cô trò trường Marie Curie đã tiếp thêm nguồn lực để chăm lo đủ đầy, trọn vẹn cho các bạn nhỏ tại làng có một cái Tết ấm no hơn”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm