Rộn ràng sắc xuân ở MC Văn Phú

Không khí Tết tưng bừng, rộn ràng đã tràn ngập MC Văn Phú. Trên gương mặt của các MCer THCS đều ánh lên sự tươi vui, rạng rỡ và háo hức chờ đón những hoạt động trải nghiệm thú vị, bất ngờ trong lễ hội Bánh chưng.

Tỉ mẩn, đầu tư so tài gói bánh chưng

Không chỉ trổ tài khéo léo gói bánh chưng, các MCer còn thể hiện khả năng thiết kế, trang trí mâm cỗ Tết với những “lễ vật” không thể thiếu trong ngày Tết. Điều đó đã biến không gian sân trường MC mang đậm truyền thống Tết Việt Nam. Nào là sắc đỏ của hoa đào, lì xì, câu đối đỏ; sắc vàng của hoa mai, cây quất; sắc xanh của những chiếc bánh chưng…

Chỉ trong 30 phút, 4 thí sinh đại diện lớp đã hoàn thành 3 chiếc bánh đặt lên mẹt nhỏ xinh với những thiết kế bắt mắt, sáng tạo. Sự khéo léo, kỹ thuật, chuyên nghiệp trong việc gói bánh; tài năng, nghệ thuật trong việc trang trí của các MCer tham gia thi, đã khiến BGK bất ngờ, ngạc nhiên.

Thầy Trần Khánh (GV Mỹ thuật) nói: “Chúng tôi trực tiếp quan sát quá trình các con cắt, xếp lá; cho nhân và buộc lạt hoàn thiện từng chiếc bánh. Ngoài tiêu chí về chất lượng bánh, kỹ thuật gói, BGK sẽ cho điểm thiết kế, trang trí. Có rất nhiều lớp để lại ấn tượng về mặt thẩm mỹ, các con bày biện cành đào, câu đối, cây quất… Điều này khiến chúng tôi phải cân đong đo đếm tìm ra lớp được giải”.

Gia An, Hải Thắng và Hải Anh (6M6) nổi bật trong trang phục áo dài truyền thống. Các bạn rất phấn khởi khi phối hợp ăn ý, tạo ra 3 chiếc bánh chưng nhỏ xinh và nhận được nhiều “tim” của BGK.

“Ban đầu, chúng mình hồi hộp vì lần đầu được thi gói bánh. Hơn nữa, các bạn lớp khác gói rất khéo. Mặc dù tuần trước, chúng mình đã tập dượt gói thử trong thời gian quy định như yêu cầu của cuộc thi. Cô và các bác phụ huynh còn lên “concept” trang trí với nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt”, các bạn nói.

Dù đã có kinh nghiệm tham dự lễ hội Bánh chưng ở Tiểu học MC, nhưng lần này Hải Anh có cảm giác rất lạ và háo hức hơn khi lần đầu được trải nghiệm “tiệc ngủ” tại trường. Cô bạn còn “check list” những hoạt động sẽ cùng thực hiện với các bạn như: kéo co, nặn tò he, trắc nghiệm vui, tô màu… để có một mùa bánh chưng vui hết nấc.

Xích lại gần nhau

Theo cô Phạm Tâm (Hiệu trưởng MC Văn Phú), lễ hội Bánh chưng không chỉ duy trì nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn là cầu nối tình bạn, tình cha mẹ, thầy cô. Những hoạt động trải nghiệm mang đậm chất xuân và nét đẹp truyền thống chính là món quà “ông nội” Khang và các bậc phụ huynh dành tặng MCer nhân dịp Tết đến, xuân về.

Đây là năm thứ 2 bà Bạch Ngọc (bà ngoại của Ngọc Diệp, 6G6) đến hỗ trợ lớp của cháu gói bánh chưng. Bà kể: “Năm đầu, Diệp học Tiểu học MC. Năm nay lên lớp 6, các cháu đã gói kỹ thuật, chuyên nghiệp, đẹp hơn. Tôi rất vui khi thấy các cháu biết cách gói bánh chưng, giữ gìn truyền thống đón Tết của dân tộc. Hoạt động trải nghiệm này có ý nghĩa vô cùng khi xã hội ngày càng phát triển, mọi người sống gấp hơn, đôi khi quên đi những nét đẹp truyền thống”.

Lễ hội Bánh chưng còn là dịp để kết nối thầy trò, các bậc cha mẹ. Gian hàng của lớp 6G6 “hút” khách với những món ăn vặt siêu hấp dẫn: nem chua rán, thịt xiên nướng, kimbab chiên, trà chanh, trà đào cam sả… Với sự nhanh nhẹn, khéo léo, đảm đang, Minh Phương (6G6) thích thú với nhiệm vụ nướng thịt. Cô bạn khoe rằng, bạn nào cũng rất phấn khởi và hào hứng khi được “đảm đương” các vai trò đã được cô chủ nhiệm phân công ngày hôm nay. 

Các phụ huynh 6G6 ấn tượng và hài lòng với sự thể hiện của các MCer. Cô Thu Quỳnh (mẹ của Ngọc Diệp) và cô Nhật Hồng (mẹ của Minh Phương) nói: “Bước vào cổng trường, chúng tôi đã thấy rộn ràng. Tham gia cùng các con là dịp để bản thân chúng tôi hiểu các con hơn, gắn kết với nhau hơn và như được trở lại tuổi thơ, đón Tết bên người thân, gia đình”.

Cô Thu Phương (GVCN 6G6) hạnh phúc khi nhìn thấy sự phấn khởi của các MCer. “Tuần trước, khi phân công nhiệm vụ, các bạn rất hăng hái giơ tay để được giao việc. Trên nhóm lớp, các bạn bàn nhau rất sôi nổi về trang phục, dụng cụ, đồ trang trí gian hàng… Các bạn không chỉ có nhiều trải nghiệm bổ ích mà còn được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng tinh thần đoàn kết, hiểu hau hơn”, cô Phương nói.

Bữa tiệc âm nhạc “cực sung”

Sau những tiết mục văn nghệ của thầy trò MC mang không khí Tết là màn giao lưu ngẫu hứng của các fan Kpop trên sân khấu. Các bạn đã “phiêu” hết mình, thể hiện cá tính qua những điệu nhảy sôi động, khiến không gian MC tràn ngập âm nhạc, niềm vui.

Đặc biệt, màn chơi DJ của các “phù thủy âm nhạc” đến từ MC đã rút ngắn khoảng cách, các MCer “cháy” và bùng nổ nhảy “cực sung”, mang đến một đêm nhạc ngẫu hứng khó quên.

Kết quả:

* Thi gói bánh chưng:

- Giải Nhất: 6M6, 7G4

- Giải Nhì: 6P5, 6I7, 7M4, 9P4

- Giải Ba: 6G6, 6I6, 6P4, 7P4, 7P5, 9G4

* Kéo co:

 - Giải Nhất: 6I5, 7M5, 9P4

- Giải Nhì: 6I7, 7G5, 9G4

- Giải Ba: 6P6, 7P4, 8P4

* Rung chuông Vàng:

- Giải Nhất: Gia Bách (6G6)

- Giải Nhì: Vân Khánh (6M6)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm