Cảm ơn MC - nơi nuôi dưỡng “ngọn lửa nghề” trong tôi!

Ai đã và đang học tập, làm việc tại Marie Curie đều khẳng định rằng: “Marie Curie là địa chỉ gửi gắm niềm tin, hy vọng và tương lai. Marie Curie là nơi nuôi dưỡng ngọn lửa tình yêu với nghề. Marie Curie cũng là ngôi nhà thứ hai ấm áp tình người”.

Tôi hay bất cứ thành viên nào của mái trường Marie Curie cũng cảm thấy hạnh phúc và tự tin nói: “MC là ngôi nhà thứ hai!”. Bởi những gì mà MC mang lại cho chúng tôi thật vô giá.

Từ khi tôi về trường công tác, Marie Curie không chỉ là nơi làm việc mà còn lưu giữ biết bao ký ức của tôi và gia đình. Ở đây, tôi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường; sự chia sẻ, động viên từ các đồng nghiệp; sự yêu quý của học sinh. Đặc biệt, nơi này còn là ngôi trường mà tôi dành trọn niềm tin để trao gửi tương lai của con mình. Tôi luôn trân trọng những phút giây được sống, làm việc dưới mái nhà MC. Mỗi góc sân, khoảng trời tại đây đều để lại trong tôi những kỷ niệm sâu sắc. Nhưng có lẽ, nơi lưu giữ những ký ức ngọt ngào của một giáo viên Thể dục như tôi chính là sân bóng, nhà thể chất. Đó là những địa điểm diễn ra các tiết học Thể dục, những trận đấu bóng, các trận kéo co hay giao hữu thể thao… Dù nắng hay mưa, cộng đồng MC vẫn hăng say tập luyện, thi đấu hết mình tại giải bóng mùa thu và mùa xuân. Những nụ cười chiến thắng hay những giọt nước mắt của mỗi cầu thủ sau các trận đấu đều là những kỷ niệm đáng quý với mỗi giáo viên thể chất. Tôi cũng như các đồng nghiệp trong tổ Thể dục thường tự nhủ và động viên nhau phải luôn nỗ lực, cố gắng hết mình để góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường.

Cách đây không lâu, tôi tham gia buổi họp lớp kỷ niệm 10 năm tốt nghiệp đại học. Bạn bè gặp nhau, chia sẻ về cuộc sống gia đình, công việc. Tôi say sưa kể với mọi người về nơi làm việc của mình. Có bạn học bảo: “Làm gì có chuyện học sinh gọi Hiệu trường là “Ông nội”? Làm gì có chuyện giải thưởng các giải thi đấu thể thao tới vài trăm triệu/mùa? Làm gì có chuyện nghỉ dịch Covid-19 được hưởng 100% lượng, dạy online mà lương lại như dạy tại trường? Làm gì có trường tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm, 25 năm, 30 năm thành lập tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia…?”. Tôi chỉ cười và tự hào nói: “Trường MC là như vậy đó!”. Nghe xong, mọi người đều chúc mừng tôi vì rất may mắn được làm việc ở ngôi trường tuyệt vời như thế.

Tôi thực sự cảm ơn Marie Curie đã cho tôi một nơi làm việc không thể tuyệt vời hơn, cho con tôi được học những kiến thức từ những giáo viên đầy tâm huyết. Năm học 2022 - 2023 là sinh nhật thứ 30 của trường, gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới MC. Chúc Marie Curie luôn là ngôi sao sáng trong ngành giáo dục Việt Nam, luôn là lựa chọn số 1 của các bậc cha mẹ và đặc biệt luôn lan tỏa sự tử tế, lòng nhân ái tới mọi người, mọi nơi! Tôi yêu MC!

NGUYỄN DUNG

(Trưởng bộ môn Thể dục)

 

“Ơi từng áng mây bay

 Ơi từng nhành hoa hé nở…”

Lời bài hát cứ ngân vang mãi trong tâm hồn tôi ngay từ những ngày đầu bước chân tới ngôi trường Marie Curie. Đó là năm 2017, khi tôi là cô sinh viên sư phạm mới ra trường, may mắn bén duyên với TH2 từ những ngày còn “trứng nước”. Tôi hạnh phúc và tự hào khi đã gắn bó 5 năm với nơi đây, cùng Marie Curie phát triển từng ngày.

Nhớ những ngày bỡ ngỡ với trường mới, học trò mới, đồng nghiệp mới, đứng trên cương vị mới… Giờ đây, có nhiều thứ thay đổi nhưng tình yêu với Marie Curie, tình yêu với nghề giáo vẫn luôn hừng hực cháy trong tôi…

Nếu ai hỏi: “Điều gì níu chân bạn trên con đường gieo mầm tri thức?”, tôi sẽ chẳng ngần ngại trả lời, đó là Marie Curie - nơi nuôi dưỡng “ngọn lửa” yêu nghề. Đến tận bây giờ, tôi vẫn nhớ như in những kỷ niệm, những cảm xúc, những trải nghiệm tại nơi này. Tôi nhớ những trận bóng “nảy lửa” trên sân cỏ, cả cô trò và bố mẹ hòa mình vào từng phút giây thi đấu. Có thắng, có thua nhưng tinh thần ra trận của những cầu thủ nhí thật đáng ngưỡng mộ. Tôi nhớ những Hội diễn văn nghệ hoành tráng, nhớ những ngày say sưa tập luyện và những phút giây tỏa sáng trên sân khấu của các con. Tôi nhớ những lễ hội Bánh chưng đầm ấm; ông bà, bố mẹ cùng các con quây quần bên nồi bánh đỏ lửa. Và còn nhiều hơn thế…

Thật may mắn trong suốt những năm qua, tôi đều được đón các con học sinh lớp 1! Có vô vàn ký ức tuyệt vời được góp nhặt trong quãng thời gian ấy. Những tiếng gọi “Mẹ” thân thương, những cái ôm ấm áp. Nhớ nhất những buổi họp cuối năm chia tay lớp, nhớ những giọt nước mắt của bố mẹ đã rơi vì nhìn thấy con trưởng thành sau một năm học. Mỗi lần gặp lại lứa học sinh đầu tiên, giờ là học sinh cuối cấp, tôi mới nhận ra thời gian trôi qua thật nhanh. Những lúc ấy, tôi tự nhủ phải trân quý từng phút được cống hiến cho sự nghiệp.

Ở Marie Curie, tôi may mắn được làm việc với những lãnh đạo có tâm, có tầm. Đó là những người mà tôi vô cùng ngưỡng mộ và yêu quý. Hơn nữa ở đây, tôi có những mối quan hệ như ruột thịt và mọi khoảng cách dường như được xóa nhòa. Bố mẹ - thầy cô - học trò - anh chị em đồng nghiệp đều dành cho nhau những tình cảm chân thành, quý giá.

Những năm tháng được làm việc tại trường thật khó quên. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để vẽ tiếp những mảng màu tươi sáng trong bức tranh nghề giáo của mình. Với bất cứ ngành nghề nào trong xã hội, muốn thành công thì không thể thiếu đam mê và tình yêu nghề. Marie Curie đã “tiếp lửa” để tôi làm tốt điều đó. Cảm ơn vì tất cả những điều tốt đẹp mà nơi đây đã ưu ái dành cho tôi! Giờ đây, tôi chỉ muốn nói rằng, tôi yêu Marie Curie và Marie Curie là nhà.

NGUYỄN TUYỀN

(GVCN 1P4)

 

Hơn 4 năm gắn bó với Marie Curie là điều may mắn nhất với tôi. Ngày nhận được cuộc gọi phỏng vấn, tôi đã rất lo lắng và tìm hiểu rất kỹ về trường. Lần đầu gặp thầy Khang, tôi có cảm giác gần gũi, thân quen như đây chính là người thân trong gia đình. Đó là buổi phỏng vấn đặc biệt mà không ở đâu có và cả đời tôi sẽ không bao giờ quên. Hôm ấy, thầy không hỏi nhiều về chuyên môn mà chỉ trò chuyện thân tình, xoay quanh cuộc sống gia đình, cũng như những dự định tương lai của tôi. Ngày nhận được thông báo trúng tuyển, tôi ngập tràn hạnh phúc.

Ở Marie Curie thân thương, chúng tôi không chỉ đơn thuần giảng dạy. Nơi đây còn giúp các thầy cô, học trò được thỏa sức đam mê với các hoạt động, đặc biệt là các giải bóng. Mỗi trận thi đấu, tôi như được trở về tuổi thơ, sống lại cảm giác hồi hộp xen lẫn những giọt nước mắt tiếc nuối và cả niềm vui chiến thắng...

Ở Marie Curie, có một người thầy, người cha luôn lo toan cho các con, các cháu của mình. Người thầy ấy không ai khác chính là thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang. Những việc làm, hành động của thầy không chỉ làm lay động trái tim mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ tới tôi, tới cộng đồng MC.

Ở Marie Curie, tôi có chị Lan Anh, chị Hải Anh - những lãnh đạo luôn dìu dắt, giúp đỡ và yêu thương chúng tôi như người em trong gia đình.

Đối với tôi, mỗi ngày đi làm là một ngày vui. Nơi đây không tạo áp lực về việc các giáo viên phải thi đua với nhau nhưng chúng tôi luôn tự cố gắng, tự thi đua với chính mình của hôm qua. Tôi luôn tự hào rằng, Marie Curie là ngôi trường hạnh phúc. Cảm ơn MC - nơi nuôi dưỡng “ngọn lửa nghề” trong tôi!

NGUYỄN HƯỜNG

(GVCN 3I3)

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm