Nghệ sĩ nổi tiếng nói về Marie Curie

Marie Curie không chỉ là nơi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tới tham quan, công tác mà còn là địa chỉ tin cậy để họ gửi gắm con theo học.

Khi kỳ thi vào cấp 3 của Đức Lộc kết thúc, cả gia đình lên xe đi xuyên Việt. Một kỳ nghỉ đặc biệt với nhiều niềm vui, nhiều háo hức và thi thoảng xen ngang bởi những lo âu vì chưa biết điểm số như thế nào.

Đức Lộc có một số lựa chọn về trường học và cả nhà để con tự do với lựa chọn cá nhân. Và rồi khoảnh khắc ngồi bên bàn cơm sau thời gian dài dằng dặc xuyên Việt..., Đức Lộc bật một video có thầy Khang. Tôi xem cùng con và chỉ vu vơ nói có vẻ thầy được mọi người yêu mến. Đột nhiên, Đức Lộc nghiêm túc nói: “Sao mẹ lại bảo có vẻ? Mẹ phải thấy điều đó là chắc chắn chứ? Mẹ xem này, ai cũng cực kỳ kính trọng và ngưỡng mộ thầy”. Tôi phản ứng yếu ớt:“Ừ!, thì chắc là...”. Đức Lộc nói tiếp: “Ôi mẹ, không phải chắc là mà là chắc chắn! Một thầy giáo đã dành cả cuộc đời cho học sinh, cho ngôi trường đến khi thầy già thế này, tóc bạc hết thế này thì chắc chắn, mọi người đều cực kỳ kính trọng và ngưỡng mộ. Không phải “có vẻ” mà là “rõ ràng” như vậy. Không phải “chắc là” mà là “cực kỳ chắc chắn”. Mẹ không thấy vậy à?”.

Đức Lộc (10E1)

Cả nhà đã quen với những “cơn khăng khăng” của Đức Lộc khi bảo vệ quan điểm. Nhưng vào bữa cơm ấy, tôi khóc luôn, thực sự xúc động, không chỉ vì những hình ảnh trong video mà còn bởi những lời mà Đức Lộc nói “rất chạm”. Khi nói ra những điều ấy, Đức Lộc đã lớn thật rồi!

Phải, người thầy cho đến khi bạc tóc, vẫn lấp lánh ánh nhìn và dành trọn trái tim cho học sinh, cho ngôi trường, cho giáo dục. Người thầy ấy đã dành trọn cả đời cho các học trò thì chắc chắn nhận được tình cảm và sự ngưỡng mộ của lớp lớp học sinh, giáo viên, phụ huynh. Không thể nào khác được!

Ngôi trường mà người thầy xây lên bằng tình yêu và tâm huyết chưa từng suy chuyển chắc chắn xứng đáng là nơi mà bất cứ học sinh nào cũng sẽ đặt trọn tình cảm thương yêu và nhung nhớ.

Đạo diễn Hoàng Điệp

Một học sinh cũ của Marie Curie kể với tôi, khi còn học nhờ ở cơ sở khác, thầy Khang đã tổ chức xe đưa đón học trò đi bơi và họ có hầu như tất cả niềm vui trong mơ mà nhiều trường khác chưa từng có, niềm vui mà bạn ấy gọi là y hệt như trong cuốn truyện Tottochan bước ra đời thực. Bạn kể về lời hứa của thầy đến ngày trường có bể bơi riêng... Nay bạn đã lớn, làm phóng viên yêu nghề và luôn xúc động khi nhớ tới Marie Curie thuở ấy. Thầy Khang là ký ức đẹp không thể phai mờ với bạn ấy.

Vậy đấy, nếu hỏi vì sao Đức Lộc lại chọn Marie Curie thì lý do là vì Đức Lộc muốn theo học ngôi trường có người thầy đáng kính, khiến nhiều thế hệ học sinh vừa ngưỡng mộ vừa nhớ thương. Và gia đình CHẮC CHẮN đồng ý với Đức Lộc.

Đạo diễn HOÀNG ĐIỆP

(Mẹ của Đức Lộc, 10E1)

Gia đình tôi có hai con đang học tại trường Marie Curie. Việc các con được vào học ở trường là niềm vui của cả nhà bởi đây là điều mà chúng tôi và các con mong muốn. Là những nghệ sĩ công tác trong ngành Văn hoá nghệ thuật của Thủ đô nên với chúng tôi, ngôi trường Marie Curie là nơi lý tưởng để các con được phát triển toàn diện văn, thể, mỹ; để sau này trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

Nghệ sĩ Thu Huyền

Ở đây, các con được học tập trong môi trường thân thiện, giúp các con tự tin phát huy thế mạnh. Nơi này có những thầy cô nghiêm khắc nhưng cũng rất ân cần, tâm lý. Các con còn được trải qua những tiết học chất lượng, nghiêm túc và những buổi dã ngoại ý nghĩa. 

Gia đình nghệ sĩ Thu Huyền

Đặc biệt, tôi luôn trân trọng thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang. Chứng kiến những tâm huyết của thầy dành cho ngôi trường, tôi vô cùng kính trọng thầy. Tôi luôn nhớ và cảm động khi đọc những lá thư ngỏ mà thầy viết cho cha mẹ học sinh và các con vào những dịp đặc biệt. Với sự ân cần và tình cảm, những bức thư ấy đã động viên phụ huynh, học sinh trong những lúc khó khăn. Bởi đó không chỉ là lời nhắn nhủ của thầy mà còn là lời căn dặn rất đỗi thân thương của một người cha, một người ông trong gia đình dành cho những người con, người cháu thân yêu. Đó còn là nguồn động viên tinh thần to lớn để giúp phụ huynh và các con vượt qua khó khăn, nhất là trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát.

Gia đình chúng tôi chưa bao giờ ân hận khi các con theo học trường Marie Curie. Tôi mong trường sẽ ngày càng phát triển, luôn là mái nhà đối với các con để sau này trưởng thành, các con sẽ luôn nhớ đến thời học trò tươi đẹp với đầy tình cảm trân quý yêu thương.

Nghệ sĩ chèo THU HUYỀN

(Mẹ của Minh Nam, 12E4; Minh Khôi, 7I3)

Gia đình diễn viên Hồng Quang

Những năm gần đây, việc học hành của con trẻ khiến nhiều phụ huynh lo lắng, đặc biệt là chuyện chọn trường cho con. Với tôi, mỗi ngày đến trường phải là một niềm vui với con. Bởi nhà trường cũng là ngôi nhà thứ hai và cô giáo cũng như người mẹ hiền. Những câu nói ấy tưởng như chỉ còn trong trang sách và của những buổi học từ xa xưa vọng về. Nhưng không phải vậy, điều đó là có thật ở trường Marie Curie.

Nghệ sĩ Tự Long thường xuyên đưa con đi học

Là một nghệ sĩ từng đi và đến nhiều nơi, tôi thấy vui và hạnh phúc khi con được học tập dưới mái trường MC thân thương. Ngôi trường MC làm hai cha con có cảm giác hồi hộp, tò mò và muốn khám phá. Ngôi trường mang tên nhà khoa học nữ duy nhất đoạt hai giải Nobel này khiến tôi có cảm giác bình yên, thân thiện. Mỗi sáng đưa con tới trường, tôi rất thích không gian và không khí ở đây. Hai bố con thi thoảng vẫn cùng nhau “selfie” vài tấm ảnh để làm kỷ niệm. Nhớ năm lớp 1 do dịch bệnh Covid-19 nên con phải học online, không được đến trường, chữ viết ngô nghê, đánh vần ngượng nghịu, tôi đã vô cùng lo lắng. Thế nhưng, thật xúc động khi con trở lại trường, cô trò không chỉ chăm chú học tập mà còn rất gắn bó, quấn quýt bên nhau! Tôi rất vui vì mỗi ngày đến trường với con là một ngày ngập tràn yêu thương.

NSND TỰ LONG

(Bố của Minh Thu, 2P2)

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm