8/3 của cô giáo MC

Tự thưởng cho mình một ngày thật xinh đẹp, tự tay làm những món quà dành tặng người thân hay cùng học trò tham gia các hoạt động thú vị… là những điều mà các cô giáo của Marie Curie trải qua dịp 8/3. 

HỒNG HÀ (GV Tiếng Anh)

Nghề giáo là một nghề đặc biệt và càng trở nên ý nghĩa hơn vào các dịp như ngày 8/3. Bởi ngoài quà tặng, lời chúc tốt đẹp từ những người đàn ông trong gia đình, các giáo viên nữ còn được đón nhận những món quà của học trò.

Tôi nhớ 8/3 năm ngoái, các học sinh nam ở lớp tôi chủ nhiệm đã tự tổ chức buổi tôn vinh phái nữ. Các con giữ bí mật này trong nhiều ngày. Mãi đến sát giờ diễn ra chương trình, nhóm con gái mới biết. Việc làm của các con không chỉ khiến các bạn nữ bất ngờ mà cô giáo cũng thấy hạnh phúc lây. Những bông hoa, thiệp chúc mừng với lời đề tặng dí dỏm đã trở thành kỷ niệm đẹp, đáng nhớ của các học trò nữ và tôi. Khi được nhận tình cảm chân thành của học sinh và người thân, những vất vả và áp lực của công việc, cuộc sống trong tôi bỗng chốc tan biến…

Kết thúc tiệc 8/3 ở trường, tôi tranh thủ qua nhà tặng quà cho bà nội, bà ngoại - hai người phụ nữ mà tôi rất kính trọng. Rồi tôi tạt qua chợ, mua thêm ít đồ ăn để chuẩn bị bữa tối cầu kỳ hơn thường ngày một chút. Tôi còn trang trí phòng khách lãng mạn hơn, tươi sáng hơn với lọ hoa đỏ thắm. Với tôi, quãng thời gian vừa nấu ăn vừa ngân nga hát bài yêu thích là khoảnh khắc lắng đọng, làm cho ngày Quốc tế Phụ nữ càng thêm phần ý nghĩa. Vào những lúc như thế, tôi lại muốn mãi được là phụ nữ để yêu thương và được yêu thương thật nhiều.  

 

VIỆT HOÀN (Phó Hiệu trưởng Tiểu học 1)

Dịp 8/3, tôi thường dọn dẹp lại nhà cửa và mua những loài hoa mình thích để trang trí. Vào ngày đó, tôi cũng tự cho phép mình được thư giãn, được xinh đẹp và được ấn tượng hơn trong mắt mọi người.

Ngày xưa, khi còn là sinh viên, vào dịp Quốc tế Phụ nữ, tôi thường cùng các bạn gái trong lớp tham gia những hoạt động ở trường. Giống như học trò bây giờ, chúng tôi tham dự cuộc thi làm bánh, cắm hoa, văn nghệ… Thời đó, tôi cũng rất hay tự tay làm thiệp, đan khăn tặng mẹ và chị gái.

Từ khi lập gia đình, kỷ niệm ngày 8/3 của tôi lại muôn màu, muôn vẻ hơn. Tôi nhớ món quà đầu tiên mà ông xã tặng là bó hoa màu tím, có bông hồng ở giữa. Màu tím tượng trưng cho sự chung thủy, còn màu đỏ biểu tượng cho trái tim ngập tràn tình yêu.

Tôi thấy mình rất may mắn khi được làm dâu trong một gia đình sống tình cảm và rất thương yêu nhau. Đặc biệt, chồng tôi hay làm thơ tặng mẹ, tặng chị và tặng vợ. Dù không học trường lớp văn chương nào nhưng thơ của anh rất chân thành và đong đầy cảm xúc.

Từ khi về MC, tôi có thêm nhiều niềm vui bên đồng nghiệp. Nhớ ngày 8/3 năm đầu tiên, khối Tiểu học đã tổ chức bữa tiệc mời các rể tới tham gia. Đó là cơ hội để mọi người thêm gần gũi và thấu hiểu nhau hơn.

Với tôi, ngày 8/3 luôn là dịp để mình thể hiện tình cảm với mẹ đẻ và mẹ chồng, với những người phụ nữ mình kính trọng. Hôm đó cũng là ngày mình chiều chuộng bản thân, được các hoàng tử trong nhà nâng niu và chăm sóc.

 

TRẦN OANH (GV GDCD)

Có lẽ con người càng lớn, càng trưởng thành thì càng khó nói lời yêu thương với cha mẹ. Để đến giờ, khi nhìn thấy cha mẹ già đi theo năm tháng, nhìn thấy những nếp nhăn hiện rõ trên khuôn mặt gầy gò, tôi lại trách mình và muốn dành những gì hạnh phúc nhất cho cha mẹ.

Vào ngày 8/3 của những năm trước, tôi thường tự tay chuẩn bị những món quà, lúc tặng mẹ cái áo, lúc tặng mẹ tấm vải nhưng chưa lần nào gọi điện về, nói chúc mừng mẹ trực tiếp. Không phải do vô tâm mà vì nói lời quan tâm mẹ thấy gượng gạo, dù biết là thiếu sót nhưng sao tôi thấy khó mở lời vô cùng. Nhưng ngày 8/3 năm ngoái, tôi lấy hết dũng khí, gọi điện đến chương trình “Quà tặng âm nhạc” của đài FM, nhờ gửi tới mẹ bài hát “Mẹ yêu” của nhạc sĩ Phương Uyên. Tôi vẫn nhớ lời nhắn cho mẹ hôm ấy: “Mẹ à, tất cả lời bài hát là điều con muốn nói với mẹ. Con cầu chúc mẹ của con mãi khỏe mạnh. Chúc mừng mẹ ngày 8/3!”. Sau khi lời yêu cầu của tôi được chương trình tiếp nhận thì mẹ đã nhận được món quà ấy. Tôi không được chứng kiến trực tiếp cảm xúc của mẹ lúc ấy như thế nào. Nhưng khi mẹ gọi điện, tôi biết mẹ đã khóc và thấy hạnh phúc khi nghe những lời nhắn nhủ ấy. Và đó cũng là điều mà tôi sẽ làm, sẽ dành cho mẹ vào những ngày đặc biệt sau này.

Tặng cô

 

Mùng Tám tháng Ba

Dù xa hay gần

Vẫn dành tặng cô

Đóa hoa tươi thắm

 

Ánh mắt yêu thương

Bàn tay dịu hiền

Luôn yêu cô nhất

Cô giáo chúng em

 

Cô giống người mẹ

Ấm áp nhẹ nhàng

Cô giống người bạn

Gần gũi thân thương

 

Muốn dành tặng cô

Đóa hoa tươi thắm

Muốn dành tặng cô

Ngàn lời yêu thương

 

Mai này xa cách

Mãi nhớ về cô

Là mẹ, là bạn,

Là cô giáo hiền.

ĐỨC HIẾU

(8I2)

 

Lớp mình ngày 8 tháng 3

 

Mỗi độ tháng Ba về

Để mừng ngày Quốc tế

Các bạn nam tinh tế

Làm quà đồ tái chế

Tặng bạn nữ thích mê.

 

Mỗi độ tháng Ba tới

Các bạn nữ phấn khởi

Khuôn mặt luôn rạng ngời

Cười tươi như mặt trời

Của một mùa xuân mới.

 

Mỗi độ tháng Ba đến

Cả lớp vui như Tết

Cùng quyết tâm đoàn kết

Cùng giành nhiều điểm tốt

Làm món quà tặng cô.

 

Mừng ngày Tám tháng Ba

Tập thể lớp chúng ta

Cùng nhau vui hát ca

Dành thật nhiều bông hoa

Cho một nửa thế giới.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm