Ước mơ vươn tới cầu thủ chuyên nghiệp

Nhật Nam (5M1) vừa có chuyến lưu đấu bóng đá cùng đồng đội tại giải “Taichung Port Cup” ở Đài Loan. Đây là chuyến đi xa đầu tiên mà không có bố mẹ theo cùng nhưng lại mang tới cho cậu nhiều bài học và kỷ niệm đáng nhớ. 

Trong chuyến đi này, Nhật Nam tham gia lưu đấu 6 ngày. Đội Blue Sky của cậu là đội bóng quốc tế duy nhất được tham dự giải đấu lứa tuổi U10. Mỗi ngày, đội thi đấu 4 trận với mật độ 11 trận trong 3 ngày liên tiếp.

Gần cuối ngày đầu tiên, Nhật Nam bị chấn thương ở chân trái. Dù rất đau và không có bố mẹ bên cạnh nhưng cậu đã dũng cảm, kiên cường chữa trị để sớm trở lại sân với các bạn. Thật may với sự chăm sóc nhiệt tình của huấn luyện viên cùng hai phụ huynh đi cùng đoàn, Nhật Nam đã hồi phục. Cậu ra sân cùng các bạn trong 7 trận tiếp theo và ghi những bàn thắng quý giá. “Đây là lần đầu ra nước ngoài mà không có gia đình ở bên nhưng con rất tự lập, tự tin. Con tự chuẩn bị tư trang cá nhân và nhắc nhở bản thân để có tinh thần, cũng như sức khỏe tốt nhất trong suốt mùa giải”, cô Lệ Hằng (mẹ của Nhật Nam) xúc động chia sẻ.

Trước khi đến với giải đấu, Nhật Nam đã có bề dày thành tích và kinh nghiệm thi đấu bóng đá, bóng rổ trong nước. Cậu bắt đầu đá bóng tại câu lạc bộ (CLB) cộng đồng từ năm 4 tuổi và làm quen với trái bóng cam từ cuối năm lớp 3. Cô Lệ Hằng cho biết thêm, Nhật Nam đã giảm được cân nặng so với hồi bé và có thể hình tốt, khỏe mạnh để đáp ứng yêu cầu của những môn vận động. Hơn nữa, vì muốn theo đuổi thể thao nên cậu luôn cố gắng hết sức trong việc học văn hóa để bố mẹ tin tưởng và an tâm cho phép tham gia CLB bóng đá, bóng rổ.

Tính đến nay, Nhật Nam đã góp mặt tại hàng chục giải đấu bóng của trường, thành phố; cũng như trong nước và quốc tế. Cậu đã thu thập hơn 20 huy chương, cúp Vàng và danh hiệu Quả bóng Vàng, Vua phá lưới ở hai môn thể thao yêu thích. Cậu tiết lộ: “Ước mơ của mình là trở thành cầu thủ bóng đá hoặc bóng rổ chuyên nghiệp. Mình có thế mạnh về kỹ năng và tư duy chơi bóng. Hơn nữa, mình có thể hình vượt trội so với các bạn cùng trang lứa. Vì vậy hiện tại, mình muốn tập luyện và chơi tốt cả hai môn. Sau này lớn lên, mình sẽ cố gắng chọn lựa con đường mà bản thân cảm thấy yêu thích và phù hợp nhất”.

Dù là bóng đá hay bóng rổ, mỗi khi ra sân, Nhật Nam đều rất vui. Cậu không hề thấy bị áp lực chuyện thắng - thua mà chỉ khát khao cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, những pha bóng đẹp, những lần lên rổ ấn tượng.

Gần 10 năm theo đuổi thể thao, Nhật Nam sở hữu biết bao kỷ niệm đáng nhớ. Cậu nhớ như in giải bóng đá học sinh Tiểu học quận Nam Từ Liêm. Ở trận Bán kết, khi đội bị dẫn trước với tỉ số 4 - 2, bằng nỗ lực của bản thân và sự phối hợp của đồng đội, cậu đã ghi 2 bàn, giúp đội MC gỡ hòa trước sự vỡ oà hạnh phúc của thầy cô, phụ huynh. Chính bởi những nỗ lực ở giải đấu ấy, Nhật Nam đã xuất sắc “rinh” về danh hiệu Vua phá lưới.

Nhật Nam cũng không thể quên giải bóng rổ 3x3 Liên thành phố. Tại đây, cậu cùng đồng đội đã có thành tích bất bại ở tất cả các trận của 2 chặng: chặng Hà Nội và chặng toàn quốc để đạt cúp Vàng lứa tuổi U10 toàn quốc và danh hiệu MVP (cầu thủ xuất sắc nhất giải). Hoặc tại giải bóng rổ CLB trẻ toàn quốc ở Đà Nẵng, tuy thuộc biên chế đội U10 Fire Sport nhưng cậu đã được huấn luyện viên tin tưởng giao cho cơ hội “chinh chiến”, sát cánh cùng các “đàn anh” U12. Cậu cũng đã có sự thể hiện xuất sắc, ghi nhiều điểm số và mang về những kinh nghiệm bổ ích.

Để có được những kết quả đó, theo Nhật Nam, trước hết phải thực sự đam mê. Khi có đủ đam mê, bạn sẽ quyết tâm làm đến cùng cho dù gặp không ít khó khăn. Thứ hai là cần chăm chỉ tập luyện. Bởi người thông minh, giỏi giang đến đâu mà không chịu rèn giũa thì cũng không “tài” mãi. Khi đã đủ thích, đủ chăm thì tất yếu, thành công sẽ tới.

Nhật Nam “bật mí” thêm: “Mình rất may mắn khi được theo học MC. Nhờ những lần tham gia giải bóng ở trường, mình đã được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục đi theo con đường thể thao. Thầy cô cũng luôn động viên và tạo cơ hội cho mình được thỏa đam mê với trái bóng. Có thể nói, MC đã góp phần thúc đẩy để ước mơ vươn tới cầu thủ chuyên nghiệp của mình ngày càng quyết liệt hơn”.

Khi được hỏi về Nhật Nam, Văn Phú (5M1) không ngớt lời khen. Cậu vui vẻ nói: “Chúng mình chơi thân với nhau từ lớp 1. Trên sân, mình và Nam khá ăn ý. Cậu ấy luôn là người kiến tạo, giúp mình dứt điểm thành công. Nam thực sự là một người bạn tốt. Nhờ có Nam, mình yêu thích thể thao hơn. Mình tin với những cố gắng hiện tại, Nhật Nam sẽ trở thành cầu thủ nổi tiếng trong tương lai”.

Cô Vân Hường (GVCN 5M1) rất tự hào về cậu học trò nhỏ. Cô cho biết: “Ở lớp, Nam là một lớp trưởng năng nổ, hoạt bát và trách nhiệm. Con rất hay cười và luôn sẵn sàng hỗ trợ các công việc của lớp. Con còn là đội trưởng đội bóng của lớp. Niềm yêu thích bóng đá, bóng rổ của con thực sự khiến cô và các bạn ngưỡng mộ”.

 

Bảng thành tích “đáng gờm”

Thành tích học tập: 4 năm liền là học sinh tiêu biểu.

Thành tích thể thao:

- Cúp Bạc bóng đá tại giải “Dream Cup” lứa tuổi U7

- Vô địch và đạt danh hiệu Quả bóng Vàng tại giải bóng đá “Marie Curie Cup” năm học 2019 - 2020, 2020 - 2021

- Cúp Vàng giải bóng rổ “ASA Leadership Camp 2022”

- Vô địch giải bóng rổ học sinh quận Ba Đình mở rộng năm 2022 lứa tuổi U9

- Vô địch giải bóng rổ “Lion Cup 2022” lứa tuổi U9.

- Danh hiệu “Vua phá lưới”, HCĐ giải bóng đá học sinh quận Nam Từ Liêm năm học 2022 - 2023.

- HCB giải bóng rổ “Marie Curie Cup 2023”

- Vô địch giải bóng rổ 3x3 liên thành phố lứa tuổi U10 năm 2023, đạt danh hiệu MVP (cầu thủ xuất sắc nhất giải)

- Vô địch giải bóng rổ “Hanoi Kids Basketball Championship” lứa tuổi U11 năm 2023

- HCĐ giải bóng đá “Hanoi Youth Football League 2022 - 2023” lứa tuổi U11

- Vô địch giải bóng rổ CLB trẻ toàn quốc 2023 lứa tuổi U12

- Vô địch giải bóng rổ thanh thiếu niên quận Ba Đình mở rộng lứa tuổi U11 năm 2023

- HCB giải bóng rổ 3x3 năng khiếu trẻ Hà Nội mở rộng 2023 lứa tuổi U11

 

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm