Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!

Các bạn chia sẻ một chút về quá trình “apply” nhé?

Trang Linh: Mình nhận học bổng 100% ngành Khoa học xã hội của ĐH Trung Văn Hồng Kông (xếp thứ nhất bậc ĐH tại Hồng Kông và hạng 38 thế giới). Thú thật ban đầu, Hồng Kông không nằm trong “list” địa điểm mà mình muốn du học. Nhưng sau khi được bạn bè, các anh, chị đi trước và cô chủ nhiệm chia sẻ, mình bắt đầu tìm hiểu và đăng ký thử. Thời gian đầu chuẩn bị hồ sơ, mình khá “stress” vì lúc đó đang thi học kì I. Mình cố gắng hoàn thành hồ sơ để nộp cho trường trong vòng 1 tuần, sau đó tập trung ôn thi. Thật may mắn, hồ sơ của mình đã nhận được đánh giá tốt và mức học bổng cao nhất!

HÀ PHƯƠNG: The University of New South Wales (UNSW) thuộc tốp 19 thế giới và khối G8 của Úc. Quá trình xin học bổng của mình gặp không ít khó khăn nhưng mang lại nhiều bài học bổ ích. Trở ngại lớn nhất là việc sắp xếp thời gian sao cho hợp lý khi có quá nhiều việc để làm; từ chuyện học, tham gia hoạt động ngoại khóa đến hoàn thiện hồ sơ xin học bổng. Khi đó, mình đã lên thời gian biểu chi tiết cho từng ngày để không bỏ sót việc nào, cũng như chủ động hơn trong các kế hoạch của bản thân. Cuối cùng, mình đã đạt được mục tiêu trở thành tân sinh viên ngành Thiết kế nội thất của trường với mức học bổng cao nhất (200 triệu đồng/năm).

LÂM KHOA: Mình làm hồ sơ nộp cho khá nhiều trường ở Mỹ, Úc. Thử thách lớn nhất với mình là viết luận. Bởi mỗi trường có yêu cầu riêng về hồ sơ, bài luận nên cách triển khai bài viết không giống nhau. Đặc biệt, các trường tại Mỹ có những đề bài rất đặc biệt và khó viết, khiến mình tốn nhiều thời gian. May mắn là mình đã nhận được mức học bổng cao từ một số trường như: 6 tỷ đồng/4 năm ở ĐH Denison; gần 4 tỷ đồng/4 năm của ĐH Augustana; hơn 2 tỷ đồng/4 năm của ĐH Rochester Institute of Tech, 600 triệu đồng/4 năm của ĐH ESF - SUNY.

“Bí kíp” nào giúp các bạn vượt qua hàng nghìn thí sinh để nhận học bổng của nhiều trường đại học hàng đầu thế giới?

TRANG LINH: Thứ nhất là phải tin vào bản thân và biết khả năng của bản thân ở đâu để lựa chọn trường phù hợp. Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, mình tự tìm hiểu chi tiết những thông tin chính thống trên website, fanpage của trường. Đồng thời, mình học hỏi kinh nghiệm từ các anh, chị đi trước để hoàn thiện hồ sơ. Mình nhận thấy, một bộ hồ sơ chỉn chu, câu cú rành mạch, rõ ràng sẽ gây ấn tượng tốt với các trường. Với những bạn từ đầu xác định du học, nên tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và chuẩn bị chứng chỉ ngoại ngữ. Điều này không chỉ giúp phát triển bản thân mà còn ghi điểm cộng lớn với ban Tuyển sinh của trường.

LÂM KHOA: Theo mình, “bí kíp” quan trọng nhất là thể hiện được sự khác biệt của bản thân thông qua bộ hồ sơ. Do không có nhiều thành tích về văn nghệ nên mình tập trung đi sâu vào thế mạnh thể thao. Mình trình bày cho họ biết mình không chỉ đam mê bóng rổ mà còn lan tỏa tình yêu ấy đến cộng đồng bằng việc đi thi đấu, dạy các em nhỏ cách chơi hay tổ chức các giải bóng. Có lẽ ban Tuyển sinh thấy mình có ước mơ, đủ dũng cảm, tự tin và kiên trì theo đuổi nên họ đã quyết định cấp học bổng.

HÀ PHƯƠNG: Kinh nghiệm mà mình nhận ra trong quá trình xin học bổng là chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng. Để thể hiện rõ mục tiêu, cũng như khả năng của bản thân, mình đã cẩn thận lên kế hoạch và đặt ra mục tiêu từ việc học đến hoạt động ngoại khóa phù hợp với ngành dự định theo học trong tương lai. Đồng thời, mình tìm hiểu các tiêu chí, những tố chất mà trường đại học tìm kiếm ở một sinh viên để nhấn mạnh trong bộ hồ sơ. Khi thấy mình sống trách nhiệm, biết nỗ lực cho khát vọng và có ý thức vì cộng đồng, họ đã trao học bổng cho mình.

Những “công dân toàn cầu tương lai” chắc chắn nhớ rất nhiều kỷ niệm về quãng thời gian đi học ở MC chứ?

TRANG LINH: Kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là Hội diễn văn nghệ hàng năm của trường. Mình nhớ những buổi trưa không ngủ, cùng các bạn tập nhảy, múa mà chẳng thấy mệt tẹo nào. Qua những buổi tập đầy hăng say ấy, tình cảm cô trò, bạn bè càng khăng khít hơn. Năm lớp 9, khi ôn thi chuyển cấp, cả lớp còn giúp đỡ, động viên nhau rất nhiều. Cô chủ nhiệm cũng luôn sát sao, ủng hộ tinh thần và hỗ trợ định hướng nên chúng mình đã có những lựa chọn phù hợp.

Dù đã ra trường gần 4 năm nhưng MC mãi là ngôi nhà thứ hai để mình trở về, cũng là chỗ dựa tinh thần cực kỳ to lớn. Đây là nơi mình gặp gỡ những giáo viên đầy nhiệt huyết, luôn quan tâm, lo lắng cho học sinh. Tại nơi này, mình còn làm quen với những người bạn siêu tuyệt vời mà đến nay vẫn gắn bó thân thiết. Suốt 4 năm học ở MC, mình tự tin hơn rất nhiều khi được tham gia nhiều sự kiện. Mình cũng học được cách chu toàn, có trách nhiệm không chỉ với bản thân mà còn cả với những người xung quanh. Chính những điều ấy đã góp phần rất lớn trong việc hình thành con người mình hôm nay, giúp mình trưởng thành hơn.

LÂM KHOA: Kỷ niệm nào ở MC cũng đều quý giá, từ những hôm đi ăn ở canteen tầng 8 đến những lần tham gia lễ hội Bánh chưng. Mình rất nhớ lần cùng đội bóng trường giành huy chương Đồng tại giải bóng rổ THCS toàn quốc 2020. Khi thi đấu trên sân, chúng mình luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của “cư dân” MC. Nhờ đó, chúng mình đã giữ vững tinh thần và thi đấu hết sức. Ngôi trường này không chỉ giúp mình trau dồi kiến thức, hình thành tư duy logic mà còn trở nên tự tin trong cuộc sống.

HÀ PHƯƠNG: Sự kiện của trường khiến mình nhớ nhất là Hội diễn văn nghệ. Lúc đó, mình được chứng kiến và rất cảm phục tài năng của các bạn học sinh. Quả thật, trường mang tới cho mình nhiều cơ hội để phát triển không chỉ về học thuật mà còn cả thể thao, nghệ thuật. Các hoạt động ngoại khóa, sự kiện của trường giúp mình khám phá sở thích của bản thân và trau dồi những phẩm chất quan trọng như: kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, sự kiên nhẫn... Những hành trang hữu ích ấy đã, đang và sẽ giúp mình rất nhiều trong học tập, cũng như trong đời sống hàng ngày.

Cảm ơn các bạn về cuộc trò chuyện thú vị! Chúc các bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm và niềm vui trên hành trình chinh phục ước mơ sắp tới!

 

**** Nhận được tin nhắn chia sẻ niềm vui từ học trò, cô Phạm Lan (GVCN P1, 17 - 21) vừa xúc động vừa tự hào, hạnh phúc. Cô tâm sự: “Trang Linh là cô học trò luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động. Con có thế mạnh về tiếng Anh, âm nhạc và nhảy, múa. Dù ở MC hay nơi nào khác, mình tin với những khả năng ấy, con sẽ luôn tỏa sáng.

Về Lâm Khoa, từ những ngày đầu nhận lớp, mình đã ấn tượng với cậu bé cá tính, giỏi bóng rổ. Con luôn là một trong những thành viên cốt cán của đội bóng lớp. Ngoài ra, con rất có năng khiếu tiếng Anh. Con không ôn thi nhiều nhưng lại thi đỗ THPT chuyên Ngoại ngữ. Dõi theo các hoạt động mà Khoa tham gia, mình thấy con vẫn say mê trái bóng cam. Với niềm đam mê ấy cùng năng lực học tập tốt, chắc chắn khi du học, con sẽ thành công nhiều hơn nữa.

Nhắc đến Hà Phương, mình nhớ ngay tới một cô bé ít nói, trầm tư. Tuy nhiên, nếu gặp nhóm “hợp cạ”, con cũng sôi nổi, hăng hái chuyện trò. Đặc biệt, Phương rất chăm chỉ, sống có kế hoạch và luôn nỗ lực để hoàn thành. Khi biết con đỗ vào trường đại học yêu thích, mình rất vui. Với nội lực của bản thân, con sẽ vượt qua được mọi khó khăn để thực hiện những điều ấp ủ”.

 

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

CHO CON HỌC Ở MC LÀ SỰ LỰA CHỌN ĐÚNG ĐẮN

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:14 Viết bởi TRUONG MARIE
Mỗi ngày đi học về, con luôn cười tươi rạng rỡ; háo hức kể mãi không hết những tiết học thú vị, những hoạt động ngoại khóa hấp dẫn cùng bạn bè, thầy cô. Niềm vui trong ánh mắt, nụ cười, giọng nói của con giúp các bố mẹ nhận ra rằng, việc cho con theo học MC là quyết định đúng đắn.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm