Buổi gặp gỡ phụ huynh đầu năm học đầy thú vị

Giao lưu, sẻ chia, thấu hiểu và đồng hành là những điều mà các bậc cha mẹ học sinh cảm nhận được trong buổi gặp mặt đầu năm học ở trường Marie Curie. Để rồi qua đó, mỗi người càng tin tưởng hơn với quyết định gửi gắm con theo học ở mái trường thân yêu này. 

Cuộc giao lưu vui vẻ

Có thể nói, buổi họp phụ huynh ở MC là ngày nghỉ cuối tuần đặc biệt của các bậc cha mẹ. Ở đó, họ không chỉ gặp gỡ, giao lưu với những ông bố, bà mẹ khác mà còn được tham gia nhiều hoạt động độc đáo và thú vị.

Tại lớp 1P3, cô chủ nhiệm Hồng Mai đã tổ chức trò chơi “Mảnh ghép thấu hiểu”. Các bố mẹ lần lượt trả lời những câu hỏi liên quan đến con mình và “rinh” về tấm giấy khen vô cùng “xịn sò”. Trong khi đó, ở lớp 1G, cô chủ nhiệm Lan Anh cùng cô phó chủ nhiệm Nguyễn Lương đã chuẩn bị 20 câu hỏi “Quiz” liên quan đến trường, lớp để bố mẹ cùng trổ tài và “ẵm” về những phần thưởng siêu “cute”.

Với mong muốn mang tới buổi gặp gỡ vui vẻ, cô Nguyễn Tuyền (GVCN 1G3) đã lồng ghép nhiều hoạt động trải nghiệm và trò chơi hấp dẫn. Nhờ vậy, trong suốt hôm ấy, các phụ huynh đã có những giây phút thoải mái và càng thêm tin tưởng vào cô cùng nhà trường.

Cô Nguyễn Tuyền cho biết: “Tôi cảm nhận được tình cảm trân quý của các bố mẹ khi tạm gác lại công việc bận rộn để đến tham gia buổi họp. Tôi rất vui khi được đón nhận sự quan tâm, động viên và đồng hành của họ.  Đó là sự khích lệ không nhỏ cho cả cô và trò trong năm học này!”.

Không chỉ vậy, kết thúc những phần “thử thách”, các bố mẹ còn được xem video bày tỏ lời cảm ơn, xin lỗi và ước mơ của các con. Các cô đã chuẩn bị thêm những lá thư tay, những mẩu giấy xinh xắn để bố mẹ viết những lời yêu thương gửi cho các con.

Cô Hồng Mai xúc động nói: “Dù đã trải qua nhiều buổi gặp gỡ như vậy nhưng cảm xúc của tôi vẫn vẹn nguyên như ngày đầu: một chút bồi hồi, lo lắng và xốn xang. Tôi muốn mang đến không gian của sự chia sẻ, thấu hiểu và yêu thương. Kết thúc buổi họp, có mẹ vui vẻ nói: “Lâu lắm rồi mẹ mới được nhận giấy khen, cô ạ!”. Sự hài lòng và tin tưởng của phụ huyn là niềm hạnh phúc, nguồn động lực to lớn giúp tôi đặt trọn tình yêu với nghề giáo”.

Thấu hiểu và đồng hành

Buổi gặp mặt đầu năm học để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các bậc cha mẹ không chỉ vì những hoạt động hấp dẫn mà còn bởi sự chân thành đến từ các thầy cô.

Ngay từ lúc tới trường, các phụ huynh đã được đội ngũ bảo vệ nhiệt tình hướng dẫn, phân luồng vị trí đỗ xe phù hợp và nhanh chóng. Khi vào lớp, các cha mẹ được đón tiếp bởi nụ cười rạng rỡ cùng những món quà chào mừng nhỏ xinh mà đong đầy tình cảm do các thầy cô chuẩn bị.

Cô Thu Thuỷ (mẹ của Nhật Minh, 1G3) không khỏi bất ngờ khi trên bàn học của con xuất hiện chai nước được ghi chú các thành phần “khác lạ” như: tình yêu, tôn trọng, tin tưởng, thấu hiểu, đồng hành. Đặc biệt, chai nước ấy còn kèm theo tờ giấy ghi dòng chữ: “Cảm ơn vì bố mẹ đã đến!”.

“Chừng đó thôi đã đủ khiến tôi rưng rưng xúc động trước sự chu đáo của nhà trường, cũng như của các cô cho buổi họp. Chúng tôi được gặp gỡ, trao đổi với cô giáo về tình hình trường lớp, các con sau hơn 1 tháng học tập… Tôi tin rằng, cả cô và trò 1G3 sẽ có một năm học gặt hái được nhiều thành công”, cô Thu Thủy khẳng định.

Cô Kim Dung (mẹ của Gia Hân, 1G3) cũng rất ấn tượng với sự chu đáo của các cô dành cho lớp. Từ chiếc bảng được trang trí xinh xắn đến bàn ghế được kê ngay ngắn, có gắn biển ghi tên của các con… đều khiến cô hài lòng.

Cô nói: “Điều mình nhớ nhất chính là tấm thiệp mà các cô đã gửi gắm tâm tình cho từng bạn nhỏ. Phải quan tâm, thấu hiểu các con thì các cô mới viết được những dòng chữ nắn nót mà đong đầy xúc cảm như vậy! Cảm ơn các cô rất nhiều!”.

Trong buổi gặp mặt ở lớp 1G, cô Bắc Hà (mẹ của Phan Khánh, 1G và Phan Anh 6G1) không khỏi xúc động trước sự ân cần của các cô. Đặc biệt, những dòng chữ được cô giáo in sau biển tên của con khiến cô Bắc Hà phải suy nghĩ: “Khi con 0 - 3 tuổi, bố mẹ là tất cả những gì mà con có. Khi con 4 - 12 tuổi, bố mẹ là buổi tối của con. Khi con 13 - 18 tuổi, bố mẹ là những ngày cuối tuần. Khi con 19 - 22 tuổi, bố mẹ chỉ còn là kỳ nghỉ hè. Nhưng khi con 22 tuổi trở lên, bố mẹ chỉ còn là vài ngày Tết… Những ngày bé bỏng của con chỉ đến một lần trong đời nên bố mẹ hãy dành thời gian bên con nhiều nhất có thể và cùng con có những trải nghiệm đáng nhớ, hạnh phúc, bố mẹ nhé!”.

Cô Bắc Hà cho biết: “Hôm ấy giúp mình nhận ra cần phải sống chậm lại để ở bên con nhiều hơn”. Trước đó, cô cùng nhiều phụ huynh khác khá bất ngờ với video chia sẻ những điều thầm kín của các con. “Đó không còn là buổi họp khô khan mà là cuộc gặp mặt kết nối bố mẹ với cô giáo, cũng như các phụ huynh với nhau. Qua buổi chia sẻ ấy, mình càng yên tâm với quyết định gửi con vào MC. Mình tin, ở nơi đây, con sẽ không chỉ được học kiến thức mà còn được vun đắp cả thể chất và tinh thần”, cô phấn khởi nói.

Cô Nguyễn Hoa (mẹ của Hạ Vy, 1P3), cô Minh Đức (mẹ của Minh Anh, 1P3) và cô Thanh Nhàn (mẹ của Ngọc Anh, 1P3) rất xúc động khi theo dõi video về một ngày của con tại trường. Những ánh mắt, nụ cười; những bài học, hoạt động; những hình ảnh thân thương… được các cô chia sẻ đầy sinh động, khiến các bố mẹ cảm thấy MC thực sự trở thành ngôi nhà thứ 2 của các con.

Các cô chia sẻ: “Trong buổi họp phụ huynh, chúng tôi vô cùng ấn tượng với sự tiếp đón nhiệt tình và cách bài trí phòng học sạch sẽ, đẹp đẽ, chu đáo của cô giáo. Các phụ huynh phát biểu ý kiến, trao đổi các vấn đề rất sôi nổi, nhiệt tình. Với môi trường giáo dục nhân văn và lòng nhiệt huyết của thầy cô, chúng tôi tin các con sẽ có tuổi học trò đúng nghĩa”.

 

26

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:28 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Bộ 3 MCer ghi danh ở các trường đại học hàng đầu thế giới

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 10:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Lưu Hà Phương (12E1), Nguyễn Hoàng Trang Linh và Phan Lâm Khoa (CHS P1, 17 - 21) vừa “apply” thành công mức học bổng cao nhất của nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Cùng lắng nghe các bạn chia sẻ để “dắt túi” thêm “bí kíp” cho hành trình chinh phục ước mơ du học nhé!
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

MCer dự ra mắt sách - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 24/4, các MCer 10M4, 10M5 hồ hởi tham dự chương trình giao lưu và ra mắt sách “Con đường văn sĩ” - nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng tại NXB Kim Đồng.
Xem thêm

26

Tháng 4/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thực đơn tháng 5/2024

Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 08:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Thực đơn tháng 5/2024 của khối TH - THCS.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm