CHUNG KẾT GIẢI BÓNG THPT-MĐ: THI ĐẤU QUẬT CƯỜNG, QUYẾT “RINH” ĐƯỢC CÚP

Ngón tay bị đau nhưng vẫn cản phá thành công 3 cú ném penalty, chân băng bó vết thương nhưng vẫn nỗ lực “chiến đấu” tới phút cuối để cùng đồng đội giành chiến thắng… là tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ khối THPT trong loạt trận Chung kết giải bóng mùa thu 2024.

Cuộc “chạm trán” giữa hai đội nữ 10E0 và 10P diễn ra “chóng mặt” với những pha lên bóng chớp nhoáng hay ghi bàn đẹp mắt trong tiếng hò reo không ngớt của cổ động viên.

Ở trận này, E0 áp dụng lối chơi phòng ngự chắc chắn và “khóa chặt” “cây săn bàn” “khét tiếng” - Thảo Linh (10P). Mỗi khi cô bạn này có bóng, 2 - 3 cầu thủ E0 ngay lập tức chạy tới, “chăm sóc” sát sao; khiến lớp P rất vất vả để tìm đường đến khung thành.

Một nhân tố khác nổi bật trong cuộc tranh tài này là Bảo Hân (10E0). Tuy bị tái phát vết thương ngay từ đầu trận đấu nhưng cô bạn vẫn quyết tâm ra sân và có những đường kiến tạo đẹp mắt để đội trưởng Hà Anh liên tiếp ghi bàn.

Vui mừng trước chiến thắng 6 - 2 của các học trò, cô Phương Nguyên (GVCN 10E0) chia sẻ: “Các con đã thi đấu 200% sức lực. Đặc biệt, tinh thần quật cường của Bảo Hân khiến tôi vô cùng xúc động và cảm phục. Dù chấn thương từ trận trước chưa khỏi nhưng nay con vẫn vào sân với nụ cười tươi và góp phần không nhỏ vào thắng lợi của đội. Tôi và các phụ huynh của lớp rất tự hào về sự thi đấu hết mình của các con”.

Trận Chung kết bóng ném nữ có nhiều bất ngờ nhất là màn tỉ thí giữa 11E1 và 11E3. Nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, E1 chơi đầy hứng khởi và áp đảo trong suốt ¾ thời gian thi đấu khi dẫn trước 2 - 0.

Thế nhưng, ở phút thứ 7 của hiệp 2. Mai Anh (11E3) bất ngờ vùng lên, thoát khỏi sự truy cản của đối thủ để ghi 2 bàn gỡ hòa. Ngay lập tức, E1 có câu trả lời bằng bàn thắng đẹp mắt của Linh Chi. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, một lần nữa, Mai Anh khiến cả sân trường vỡ òa cảm xúc với màn san bằng tỷ số đậm chất kỹ thuật.

Ít phút sau, trên chấm penalty, đội trưởng E3 - Vi Khanh xuất sắc cản phá thành công 3 cú ném của đội bạn để mang về chiến thắng chung cuộc.

“Cả hiệp 1 và hơn nửa hiệp 2, chúng mình bị “ru ngủ” bởi lối chơi khéo léo, nhẹ nhàng của đối phương. Tuy nhiên, nhờ sự cổ vũ, động viên hết mình của các bố mẹ, cô giáo và bạn bè, mình và đồng đội đã bừng tỉnh và chơi quyết tâm để “lội ngược dòng” thành công”, Mai Anh cho hay.

Dù bị đau ngón tay từ Bán kết nhưng Vi Khanh vẫn nỗ lực vào sân ở trận đấu cuối và trở thành điểm tựa tinh thần cho cả đội. Cô bạn tóc ngắn này luôn có thần thái mạnh mẽ, không chùn bước trước đội bạn.

Vi Khanh tâm sự: “Khi bị dẫn trước, mình đã động viên các bạn thoải mái tinh thần, không nặng chuyện thắng - thua và coi đây là một trải nghiệm. Trước trận Chung kết, cả đội đã tập ném, bắt penalty rất nhiều bởi năm ngoái để lỡ cúp Vàng vì thua ở loạt ném phạt. Hôm nay, khi đứng trước đội bạn, mình luôn nở nụ cười tự tin và đã cản phá thành công 3 cú ném”.

11/10 sẽ là ngày mà các phụ huynh, cô trò 12E1 nhớ mãi khi cả đội bóng nam và nữ nâng cúp Vàng. Nếu đội bóng ném nữ giành thắng lợi 4 - 2 thì đội bóng đá nam cũng đã vượt qua đối thủ sau loạt sút penalty “cân não”.

“Nhận thấy MC là môi trường giáo dục vừa dạy tốt, học tốt; lại vừa giúp rèn luyện thể chất nên gia đình tôi đã cho 3 con học ở đây. 

Các con đều là thành viên đội bóng của lớp và tôi cũng từng thuộc đội bóng phụ huynh của trường. Không chỉ yêu thể thao, gia đình tôi còn thường xuyên cùng nhau tập luyện.

Đam mê trái bóng tròn và luôn đồng hành với các con trong các hoạt động nên hầu như trận đấu nào, tôi cũng sắp xếp thời gian đến trường cổ vũ, động viên.

Hôm nay, tôi cùng các phụ huynh khác được trải qua những cung bậc cảm xúc khó quên. Nỗ lực tập luyện của các con trong thời gian qua đã nhận được thành quả xứng đáng. Đây sẽ là ký ức không phai của tập thể E1 về ngôi nhà Marie Curie” , cô Việt Nga (mẹ của Thảo Nguyên, 12E1) nói.

 

KẾT QUẢ

* Bóng đá nam

 - Giải Nhất: 10E4, 11E5, 12E1-5

- Giải Nhì: 10E2, 11E6, 12E4

- Giải Ba: 10E6, 11M, 12E9

- Quả bóng Vàng: Gia Minh (10E4), Nguyễn Sơn (11E5), Nhật Minh (12I)

* Bóng ném nữ

- Giải Nhất: 10E0, 11E3, 12E1

- Giải Nhì: 10P, 11E1, 12E7

- Giải Ba: 10E6, 11M, 12E5

- Quả bóng Vàng: Thảo Linh (10P), Nhật Linh (11E1), Nhật Linh (12E8)

22

Tháng 10/2024

CK GIẢI BÓNG TH-VH: CẦU THỦ NHÍ NỖ LỰC ĐẾN GIÂY CUỐI CÙNG

CK GIẢI BÓNG TH-VH: CẦU THỦ NHÍ NỖ LỰC ĐẾN GIÂY CUỐI CÙNG

CK GIẢI BÓNG TH-VH: CẦU THỦ NHÍ NỖ LỰC ĐẾN GIÂY CUỐI CÙNG

Thứ ba, 22 Tháng 10 2024 16:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Bước vào trận Chung kết sáng 21/10, các cầu thủ khối Tiểu học thi đấu rất quyết tâm với tinh thần không bỏ cuộc cho tới những giây cuối cùng. Sự thể hiện của các bạn trên sân khiến khán giả không khỏi thích thú và ấn tượng.
Xem thêm

22

Tháng 10/2024

CK BÓNG RỔ THCS-VH: CUỘC “CHẠM TRÁN” CỦA NHỮNG NGÔI SAO TRÊN SÂN

CK BÓNG RỔ THCS-VH: CUỘC “CHẠM TRÁN” CỦA NHỮNG NGÔI SAO TRÊN SÂN

CK BÓNG RỔ THCS-VH: CUỘC “CHẠM TRÁN” CỦA NHỮNG NGÔI SAO TRÊN SÂN

Thứ ba, 22 Tháng 10 2024 15:55 Viết bởi TRUONG MARIE
Giải bóng mùa thu đầu tiên của khối THCS ở cơ sở Việt Hưng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên. Đó không chỉ là màn so tài gay cấn trên sân của những ngôi sao bóng rổ mà còn nơi chứng kiến những khoảnh khắc đẹp về tinh thần đồng đội và quyết tâm chiến thắng bản thân.
Xem thêm

22

Tháng 10/2024

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG THCS-MĐ: “MÃN NHÃN” VỚI NHỮNG “CHIẾN THẦN SÂN CỎ”

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG THCS-MĐ: “MÃN NHÃN” VỚI NHỮNG “CHIẾN THẦN SÂN CỎ”

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG THCS-MĐ: “MÃN NHÃN” VỚI NHỮNG “CHIẾN THẦN SÂN CỎ”

Thứ ba, 22 Tháng 10 2024 15:43 Viết bởi TRUONG MARIE
Vào ngày 21 - 22/10, sân trường Marie Curie liên tiếp diễn ra các trận Chung kết giải bóng mùa thu của khối THCS. Các trận cầu này đã đem đến cho cộng đồng MC vô vàn cảm xúc đáng nhớ.
Xem thêm

22

Tháng 10/2024

TRAO GỬI YÊU THƯƠNG, HẠNH PHÚC NGẬP TRÀN

TRAO GỬI YÊU THƯƠNG, HẠNH PHÚC NGẬP TRÀN

TRAO GỬI YÊU THƯƠNG, HẠNH PHÚC NGẬP TRÀN

Thứ ba, 22 Tháng 10 2024 15:24 Viết bởi TRUONG MARIE
Cô trò khối Mẫu giáo - Việt Hưng đã cùng nhau thực hiện dự án “Trao gửi yêu thương” với những khoảnh khắc xúc động, để lại ấn tượng khó phai trong lòng phụ huynh.
Xem thêm

22

Tháng 10/2024

KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH

KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH

KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH

Thứ ba, 22 Tháng 10 2024 14:46 Viết bởi TRUONG MARIE
Ngày 17/10, nhà trường phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Long Biên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ học sinh cơ sở Việt Hưng với 2 khu khám riêng biệt.
Xem thêm