NGÀY CUỐI TUẦN ĐẶC BIỆT CỦA PHỤ HUYNH MC

Các phụ huynh MC đã có ngày cuối tuần thật đặc biệt khi tới trường tham dự buổi gặp mặt đầu năm. Tại đây, các bố mẹ đã được trải qua nhiều hoạt động thú vị để từ đó càng thêm tin yêu mái trường mà các con đang gắn bó.

Ở lớp 1M1, bên cạnh những thông báo đầu năm học, cô Quỳnh Nga (GVCN) và cô Phùng Thoi (PCN) đã kết hợp tổ chức “gameshow” vui nhộn. Cô Lê Minh (mẹ của Bích Phương, 1M1 và Lê Nam, 9G1) rất ấn tượng với cuộc gặp gỡ này. Cô bày tỏ: “Các thầy cô MC thực sự chuyên nghiệp. Cô Nga và cô Thoi rất chỉn chu trong từng chi tiết như: gửi lời chào trân trọng tới phụ huynh ở phía sau bảng tên con, đồng thời xếp sẵn bút ở đó để khi cần là có thể sử dụng, chuẩn bị nước uống cho từng người. Lúc trao đổi, các cô không chỉ trình chiếu “slide” mà còn gửi thêm bản giấy để chúng tôi dễ theo dõi. Đặc biệt, các cô đã tổ chức gameshow “Ai là triệu phú?” để thử thách trí nhớ của các bố mẹ. Trong suốt quãng thời gian đó, các cô đan xen những câu chuyện hay câu nói hài hước để giúp phụ huynh cảm thấy gần gũi, thân tình. Nhờ vậy, các cha mẹ đã nhanh chóng làm quen nhau và có được buổi gặp mặt hiệu quả”.

Tại lớp 1P1, các phụ huynh cùng tham gia giải ô chữ và thảo luận phương pháp giúp con rèn nếp tự học ở nhà và sự tự tin. Ở trò chơi khởi động “Keyword”, cứ năm phụ huynh sẽ tạo thành một nhóm, có nhiệm vụ tìm nhanh 9 cụm từ gợi ý để giải mã từ khóa “Thời gian” - chủ đề năm học. Sau đó, tất cả bố mẹ viết vào tờ giấy hình trái tim những lời nhắn yêu thương gửi tới con rồi gắn lên “Cây hạnh phúc”. 

Cô Nguyễn Hiếu (GVCN) và cô Thu Hương (PCN) cho biết: “Với mong muốn mang tới không khí vui vẻ cho buổi gặp mặt đầu năm, chúng tôi đã tổ chức một số hoạt động bên lề. Qua đó, chúng tôi hy vọng, các bố mẹ sẽ hiểu các con hơn, đồng thời nhà trường và gia đình sẽ ngày càng gắn kết”.

Chú Mạnh Linh (bố của Gia Bảo, 1P1) phấn khởi nói: “Các giáo viên và các bố mẹ rất cởi mở, tích cực trao đổi nhằm mang tới cho các con môi trường học tập vui vẻ, lành mạnh. Là cuộc họp đầu tiên trong năm học nhưng diễn ra vui vẻ, có sự đồng thuận cao, làm tăng sự kết nối giữa nhà trường và gia đình. Mình tin, sau cuộc gặp này, sẽ có thêm nhiều giá trị tích cực được nhân rộng”.

Với buổi họp CMHS đầu tiên ở cơ sở Việt Hưng, giáo viên và phụ huynh vừa háo hức vừa hồi hộp mong chờ. Các thầy cô chuẩn bị chu đáo từ khâu đón tiếp đến triển khai nội dung buổi họp sao cho ấn tượng. Trong khi đó, các bố mẹ không chỉ được lắng nghe kế hoạch năm học của lớp mà còn sôi nổi thảo luận, trao đổi và tham gia nhiều hoạt động thú vị bên lề.

Cô Kim Chi (GVCN 2P5) đã chuẩn bị các bảng tên dễ thương do học sinh tự viết cùng những bức thư cảm ơn chân thành từ các cô giáo; khiến cuộc gặp mặt trở nên gần gũi, thân thiện. Ngoài ra, cô còn kê sẵn bàn theo nhóm để khuyến khích các bố mẹ thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và cách thức đồng hành hiệu quả với con trong hành trình học tập. Sau khi trao đổi, đại diện của từng nhóm lên trình bày suy nghĩ, sáng kiến trước lớp.

“Qua hoạt động này, các phụ huynh nhận thấy rằng, mỗi học sinh là một cá thể riêng biệt với năng lực riêng. Vì thế, không nên áp đặt mà hãy tạo cơ hội cho con phát triển đúng với khả năng của mình. Trong buổi họp phụ huynh, thay vì cung cấp thông tin một chiều, tôi muốn tạo ra một không gian trao đổi đúng nghĩa - nơi các bố mẹ chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và cảm thấy mình là một phần quan trọng trong hành trình học tập của con”, cô Chi nói.

Cô Diệu Anh (GVCN 1P4) khiến các bố mẹ bất ngờ với trò chơi “Con sóng yêu thương”. Mỗi phụ huynh nhận được một bảng có hình dáng uốn lượn như con sóng chứa nhiều chữ cái. Trong 5 phút, các bố mẹ sẽ tìm 12 từ khóa liên quan đến giáo dục, tình cảm gia đình bằng cách tô màu, sau đó ghi lại vào cột bên cạnh.

Ngoài triển khai các công việc và lắng nghe chia sẻ từ phụ huynh, mình muốn tăng thêm sự thú vị, ấn tượng cho buổi gặp mặt nên đã lồng ghép thêm trò chơi để gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, sự đồng hành của bố mẹ với các con. Hơn nữa, sự gắn kết, song hành của phụ huynh trong các hoạt động của trường lớp sẽ tiếp thêm cho giáo viên chúng mình thật nhiều năng lượng và động lực trong sự nghiệp “trồng người””, cô Diệu Anh nói. 

Cô Ngọc Dung (mẹ của Tâm An, 1P4) và cô Thu Trang (mẹ của Trang Anh, 1P4) chia sẻ: “Buổi họp CMHS đầu năm học rất ấm cúng, thoải mái. Chúng tôi không chỉ được bày tỏ nguyện vọng mà còn được tham gia trò chơi sáng tạo, hấp dẫn. Sau cuộc gặp mặt, chúng tôi càng cảm thấy hài lòng và yên tâm khi trao gửi tình yêu của mình ở ngôi nhà thứ hai này”.

Ở lớp 1M4, cô Phương Anh (GVCN) và cô Phương Linh (PCN) mang đến sự hào hứng cho các bố mẹ khi phát tấm vé của hãng hàng không Marie Curie Airlines với chuyến bay mang số hiệu 1M4 - 2425 khởi hành từ điểm đầu “Sẻ chia - Thấu hiểu” tới điểm cuối “Yêu thương”. Trên tấm vé, các cô không quên dặn “các hành khách” mang theo hành lý gồm: “Sức khỏe tốt - Tinh thần cởi mở, không ngại trải nghiệm - Sẵn sàng đồng hành”, kèm theo thông điệp “Gom kỷ niệm, tích thật nhiều trải nghiệm vui”. Khi lên “máy bay”, các phụ huynh còn được thưởng lãm những bức tranh do các bạn nhỏ vẽ về ước mơ.

Khi tôi chiếu tranh lên “slide”, nhiều bố mẹ ngạc nhiên vì ước mơ của con đã thay đổi. Thông qua triển lãm tranh, mình muốn truyền tải thông điệp “Ước mơ là hạt giống để hiện thực hóa. Bố mẹ hãy là người chăm sóc, vun trồng, khích lệ mạnh mẽ cho những hạt giống ấy lớn lên và trưởng thành””, cô Phương Anh cho biết. 

Trong khi đó, các phụ huynh 1I3 đã nhận được các “voucher” yêu thương như: “Con sẽ hát múa tặng cả nhà”, “Con sẽ ôm cả nhà thật chặt”, “Con sẽ bóp vai cho bố mẹ”... sau khi tham gia trò chơi “Con là ai?”.

Cô chủ nhiệm Hồng Mai tâm sự: “Cuộc sống bận rộn khiến bố mẹ, các con ít có thời gian thể hiện tình cảm. Thông qua những chiếc “voucher” nhỏ xinh từ “ngân hàng yêu thương”, mình mong cả hai sẽ có những khoảng thời gian ngập tràn niềm vui và thêm thấu hiểu nhau. Khi nghe phụ huynh chia sẻ các con rất hào hứng thực hiện các nhiệm vụ được ghi trong đó như: trông em, gấp quần áo…, mình rất hạnh phúc”

Còn các phụ huynh 6G4 đã có những giây phút vui vẻ khi tham gia giải những câu đố về tập thể lớp và nội dung trọng tâm của buổi họp. Phần thưởng dành cho người thắng cuộc là quyển sách “Cuốn sách bạn ước cha mẹ mình từng đọc”. Cô chủ nhiệm Nhung Anh cho hay, tại buổi gặp mặt, các bố mẹ còn nhận được “vitamin hạnh phúc” là những tấm thiệp xinh xắn do các con tự làm và viết lời nhắn nhủ đầy yêu thương. Chẳng hạn, Linh Chi đã nắn nót ghi: “Đối với con, mẹ là tất cả. Nếu không có mẹ, con đã chẳng được sinh ra và lớn lên trên đời” vào thiệp vẽ hình con chim bồ câu đưa thư.

Chú Đắc Phúc (bố của Chí Dũng) bày tỏ: “Buổi họp CMHS thật ấn tượng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đón tiếp nhiệt tình của cô chủ nhiệm. Tôi ấn tượng với từng chai nước in dòng chữ “Cảm ơn sự có mặt của quý phụ huynh!”, từng tấm thiệp mà các con gửi gắm tình cảm đến bố mẹ và từng mục tiêu học tập, rèn luyện do các con đề ra cho bản thân. Tôi tin tưởng rằng, khi theo học mái trường đầy nhân văn này, các con sẽ ngày một trưởng thành và có đủ tâm, trí, đức”.