GIẢI BÓNG MÙA THU: SÔI ĐỘNG, KỊCH TÍNH TỪ VÒNG LOẠI

“Marie Curie Cup” là hoạt động ngoại khóa rất được cộng đồng MC mong đợi hằng năm. Đến hẹn lại lên, giải bóng mùa thu 2024 đã được triển khai hơn 2 tháng và đang đi đến vòng cuối. Với mục tiêu mang về thật nhiều kỷ niệm vui và chiến thắng, các lớp đã tích cực chuẩn bị và hăng say thi đấu trong từng trận cầu.

Theo cô Nguyễn Dung (Tổ trưởng tổ GDTC - Mỹ Đình), tương tự như các năm trước, giải bóng mùa thu năm nay đều được các cơ sở chuẩn bị kỹ lưỡng. Cơ sở Việt Hưng mới đi vào hoạt động từ tháng 8/2024 nhưng với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo nhà trường, từ cơ sở vật chất cho đến tinh thần tham gia giải đấu của học sinh cũng rất tốt.

Năm học này, giải bóng mùa thu được khởi tranh từ ngày 12/8 với vòng bảng kéo dài tới đầu tháng 10. Trong đó, cơ sở Mỹ Đình, Văn Phú diễn ra trung bình 10 trận/ngày; Việt Hưng khoảng 6 trận/ngày. Còn Kiến Hưng chỉ có khối Tiểu học, tổ chức 2 trận/ngày. Theo dõi các trận cầu, không khó để nhận thấy, từ tổ trọng tài đến các cầu thủ, cổ động viên đều thể hiện tinh thần thể thao “fairplay”. Ai cũng hừng hực khí thế và nỗ lực cống hiến nhằm tạo nên một mùa bóng thành công.

Với mục tiêu “rinh” về cúp Vàng danh giá, các MCer 9M1, 9M2 ra quân sôi nổi, “máu lửa” ngay từ trận khai mạc.

Đội trưởng Nhật Giang (9M2) chia sẻ: “Chúng mình quyết tâm giữ vững ngôi vương đã giành được trong 2 năm qua. Đội tập 3 - 4 buổi/tuần, mỗi buổi khoảng 2 - 3 tiếng. Nhờ tập luyện thường xuyên nên chúng mình có sức bền, thể lực tốt; thi đấu ăn ý và bản lĩnh hơn. Ngoài ra, sự hỗ trợ, cổ vũ nhiệt tình của bạn bè, thầy cô và bố mẹ cũng tiếp thêm năng lực, giúp chúng mình lần lượt vượt qua các trận vòng bảng”.

Lớp 9M1 cũng quyết tâm “ẵm” chức Vô địch trong năm cuối cấp. Theo đội trưởng Ngọc Khánh (9M1), năm lớp 6, các bạn đã chạm tay đến ngôi vương. Năm học này, với mong muốn tạo nên dấu ấn đáng nhớ, cả đội đã chăm chỉ luyện tập và cùng quyết tâm lập “kỳ tích”.

Cô Bích Ngọc (GVCN 6I5) cho biết, trong 5 trận đấu gồm 3 trận của nữ và 2 trận của nam, lớp đã vượt qua đội bạn với tỉ số cách biệt 11 - 3, 18 - 2

“Lớp mình có nhiều bạn theo học cấp 1 MC nên các con đã được làm quen với trái bóng cam. Ngay khi nhà trường phát động giải bóng, các con rất thích thú và hăng say tập luyện. Ngoài những tiết Thể dục được thầy hướng dẫn kỹ thuật, các con còn tích cực giao lưu, cọ xát với bạn bè trong khối hay các anh, chị lớp trên. Nhờ đó, các con đã trau dồi kỹ thuật tấn công, phòng thủ, cũng như biết cách phối hợp ăn ý”, cô tâm sự.

Hà Chi, Ngân Khánh, Vĩnh Thái (6I5) nói: “Chúng mình rất hào hứng khi được tham gia giải bóng nên luôn tranh thủ thời gian để rèn thể lực, học hỏi kỹ thuật và tích cực thi đấu giao hữu. Bước vào vòng trong, chúng mình sẽ cố gắng hết sức để cống hiến cho mọi người những trận cầu hay, đẹp mắt, đặc biệt là chạm tay được vào chức Vô địch”.

Ngoài ý chí, sự hăng hái trong tập luyện lẫn thi đấu, chiến thắng của 6I5 còn có sự đóng góp không nhỏ của các cổ động viên siêu chất lượng. Trong mỗi trận lớp ra sân, rất đông bố mẹ đã đến xem và “truyền lửa” cho các cầu thủ.

“Chúng tôi rất mừng khi thấy các con bao bọc, bảo vệ nhau và thi đấu với khí thế hừng hực. Cô chủ nhiệm cũng rất chu đáo, luôn khích lệ các con mỗi lúc gặp đối thủ mạnh; còn khi các con chủ quan, cô lại kéo đội bóng về thực tại để tránh mắc lỗi. Hy vọng hai đội sẽ tiếp tục có sự thể hiện tốt và giành chiến thắng chung cuộc”, cô Thu Hải (mẹ của Hà An) bày tỏ.

Tập thể 5G3 khiến mọi người ngỡ ngàng khi có màn “lột xác” ngoạn mục. Theo cô chủ nhiệm Mai Trâm, hai đội nam - nữ đều tranh tài sôi nổi, thậm chí hạ “knock out” các đội Vô địch để tiến vào vòng trong.

 “Ở những giải trước, các con hiếm khi qua được vòng bảng. Năm nay, với quyết tâm tạo điểm nhấn cho năm cuối cấp, cộng thêm sự dẫn dắt sát sao của huấn luyện viên, các con tiến bộ vượt bậc.

Trong các tiết Thể dục và buổi bổ trợ hàng tuần, các con hăng say tập các kỹ năng cơ bản, cách phối hợp sao cho thật tốt, đồng thời rút kinh nghiệm những lỗi hay mắc phải. Khi đối mặt các đội mạnh, với sự động viên, cổ vũ của mọi người, các con đã lập thành tích ấn tượng. Mình rất xúc động và tự hào về sự nỗ lực của các con”, cô Trâm nói.

Chú Quyết Thắng (bố của An Chi, 10M8) vừa là HLV đội bóng nam vừa là “paparazzi” của lớp trong giải bóng mùa thu.

Chú chia sẻ: “Khi nhà trường phát động giải đấu, mình và các phụ huynh khác đã động viên các con thử sức để rèn luyện sức khỏe, tăng sự đoàn kết. Vì biết chơi bóng đá nên mình đã sắp xếp thời gian đến dạy các con những kỹ thuật cơ bản.

Sau vài buổi tập, các con tràn đầy tinh thần quyết tâm và trận nào cũng thi đấu hết mình. Mình muốn dành lời khen ngợi cho các con khi đã vượt qua giới hạn của bản thân; từ không biết đá, chuyền, sút bóng thì nay đã có thể. Đối với đội nữ, mình ấn tượng với quyết tâm hướng tới chức Vô địch trong mùa giải này. Theo quan sát của mình, các con là một trong những đội bóng ném mạnh của khối.

Mình đánh giá cao chất lượng mùa giải và khâu tổ chức của nhà trường. Hiếm có ngôi trường nào lại đầu tư sân đấu tốt và hiện đại, không có gì để chê như MC. Trong các trận đấu của lớp, kể cả con mình không thi đấu thì mình vẫn có mặt để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của lớp. Mình thực sự hạnh phúc khi được đồng hành với các con trong mọi hoạt động ở ngôi trường này”.

22

Tháng 10/2024

CK BÓNG RỔ THCS-VH: CUỘC “CHẠM TRÁN” CỦA NHỮNG NGÔI SAO TRÊN SÂN

CK BÓNG RỔ THCS-VH: CUỘC “CHẠM TRÁN” CỦA NHỮNG NGÔI SAO TRÊN SÂN

CK BÓNG RỔ THCS-VH: CUỘC “CHẠM TRÁN” CỦA NHỮNG NGÔI SAO TRÊN SÂN

Thứ ba, 22 Tháng 10 2024 15:55 Viết bởi TRUONG MARIE
Giải bóng mùa thu đầu tiên của khối THCS ở cơ sở Việt Hưng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên. Đó không chỉ là màn so tài gay cấn trên sân của những ngôi sao bóng rổ mà còn nơi chứng kiến những khoảnh khắc đẹp về tinh thần đồng đội và quyết tâm chiến thắng bản thân.
Xem thêm

22

Tháng 10/2024

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG THCS-MĐ: “MÃN NHÃN” VỚI NHỮNG “CHIẾN THẦN SÂN CỎ”

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG THCS-MĐ: “MÃN NHÃN” VỚI NHỮNG “CHIẾN THẦN SÂN CỎ”

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG THCS-MĐ: “MÃN NHÃN” VỚI NHỮNG “CHIẾN THẦN SÂN CỎ”

Thứ ba, 22 Tháng 10 2024 15:43 Viết bởi TRUONG MARIE
Vào ngày 21 - 22/10, sân trường Marie Curie liên tiếp diễn ra các trận Chung kết giải bóng mùa thu của khối THCS. Các trận cầu này đã đem đến cho cộng đồng MC vô vàn cảm xúc đáng nhớ.
Xem thêm

22

Tháng 10/2024

TRAO GỬI YÊU THƯƠNG, HẠNH PHÚC NGẬP TRÀN

TRAO GỬI YÊU THƯƠNG, HẠNH PHÚC NGẬP TRÀN

TRAO GỬI YÊU THƯƠNG, HẠNH PHÚC NGẬP TRÀN

Thứ ba, 22 Tháng 10 2024 15:24 Viết bởi TRUONG MARIE
Cô trò khối Mẫu giáo - Việt Hưng đã cùng nhau thực hiện dự án “Trao gửi yêu thương” với những khoảnh khắc xúc động, để lại ấn tượng khó phai trong lòng phụ huynh.
Xem thêm

22

Tháng 10/2024

KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH

KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH

KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH

Thứ ba, 22 Tháng 10 2024 14:46 Viết bởi TRUONG MARIE
Ngày 17/10, nhà trường phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Long Biên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ học sinh cơ sở Việt Hưng với 2 khu khám riêng biệt.
Xem thêm

21

Tháng 10/2024

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Môn thi vào lớp 10 nên rõ ràng, minh bạch, ổn định

Thứ hai, 21 Tháng 10 2024 22:00 Viết bởi TRUONG MARIE
Môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT nên xác định rõ ràng, minh bạch và ổn định trong nhiều năm. Tuyệt đối không dùng hình thức bốc thăm, "may nhờ, rủi chịu".
Xem thêm