Chuyện về những gia đình có nhiều MCer

Marie Curie từ lâu đã trở thành địa chỉ lý tưởng để đông đảo phụ huynh gửi gắm con theo học. Nhiều gia đình cho 2 con học ở đây; thậm chí, không ít nhà có 3 - 5 con học dưới mái trường này. Điều gì khiến họ tin yêu và lựa chọn MC? Không khó để bạn tìm được câu trả lời thông qua những chia sẻ của các ông bố, bà mẹ này! 

Gia đình tôi may mắn có 5 MCer. Vì vậy, với chúng tôi, Marie Curie trở nên vô cùng thân thiết.

Tôi biết đến trường từ những người bạn thời đại học là cựu học sinh MC. Tôi thường nghe họ kể những kỷ niệm đẹp về tuổi học trò ở đây. Thời đó, các bạn luôn tự tin, vui tươi; học hết sức, chơi hết mình. Thế nên, khi lập gia đình rồi có con, tôi đã tìm hiểu thêm thông tin trên mạng Internet về trường MC và quyết định gửi các con theo học. Bởi tôi muốn các con cũng được giáo dục trong môi trường “học ra học, chơi ra chơi”; được phát triển khỏe mạnh, an toàn. Đặc biệt, ở nơi này, các con được là chính mình, lớn lên trong sự nhân ái và tình yêu thương của thầy cô.

Trải qua 6 năm cùng các con gắn bó với trường, chúng tôi càng nhận ra mình đã có quyết định đúng đắn. Ở MC, dễ dàng bắt gặp hình ảnh thầy Hiệu trưởng rất gần gũi với học sinh! Ở tuổi “thất thập” nhưng thầy vẫn tham gia mọi hoạt động với các con; chăm lo cho học trò từng bữa ăn, giấc ngủ.

Quả thực, mỗi ngày đến trường với 5 chị em là một ngày tràn ngập niềm vui. Trong bữa cơm tối, gia đình tôi luôn rôm rả những câu chuyện về bạn bè, trường lớp của các con. Bạn nào cũng thi nhau kể thầy cô dạy những gì, quan tâm ra sao hay liệt kê các món ăn không biết chán ở canteen... Các con còn tường thuật một cách hấp dẫn những hoạt động thể thao như: đá bóng, kéo co, chơi bóng rổ, bóng ném… Nghe các con nói chuyện thường xuyên nên chúng tôi có cảm giác như đang ở trường mỗi ngày.

Nhìn lại quãng thời gian đã qua, tôi nhận ra, các con ngày càng khôn lớn, biết quan tâm và yêu thương người thân, thầy cô, bạn bè. Tôi hy vọng khi ra trường, các con sẽ mang theo kiến thức, lòng nhân ái, sự tự chủ… được học ở đây để giúp ích cho gia đình và xã hội. Bây giờ và sau này, tôi vẫn luôn tin yêu MC.

HỒNG THU

(Mẹ của Khánh An, 6I3; Minh Khuê - Thục Khuê, 3M1 và Đức An - Nhật An, 1P2)

 

Mới đầu, gia đình tôi lựa chọn MC cho con gái đầu Chúc An theo học vì trường ở gần nhà. Dần dần, được đồng hành với con qua từng năm học, gia đình nhận thấy, MC thực sự là ngôi trường mang tên “Hạnh phúc”. Tại đây, các con không chỉ được học kiến thức mà còn được học làm người tử tế. Các thầy cô luôn tận tâm chỉ bảo, dạy dỗ các con. Đặc biệt, “ông nội” Khang luôn lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư, tình cảm của học trò và phụ huynh. Vì vậy, khi 3 em của Chúc An đến tuổi vào lớp 1, gia đình tiếp tục lựa chọn MC để các con được trải qua tuổi thơ tươi đẹp như chị từng có.

Đến nay, gia đình đã có 8 năm đồng hành với mái trường Marie Curie. Nơi đây giống như ngôi nhà thứ 2 thân thương của chúng tôi. Không chỉ các con gắn bó mà bố mẹ cũng thường xuyên có mặt tại trường để tham gia các hoạt động.

Từ khi theo học tại trường, gia đình cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của mỗi con. Trước đây, Chúc An là cô bé nhút nhát nhưng qua các hoạt động thể thao, văn nghệ…, con trở nên tự tin hơn. Con không chỉ tìm thấy đam mê mà còn mạnh dạn thể hiện bản thân. Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường, con biểu diễn 3 tiết mục cùng thầy cô và các bạn. Ngoài ra, con được cô chủ nhiệm tin tưởng chọn làm thư ký lớp suốt 4 năm THCS. Với sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của thầy cô, con ngày càng sáng tạo, chỉn chu, trách nhiệm trong mọi việc được giao và trưởng thành hơn rất nhiều.

Tiếp đến là Hà An. Nhớ ngày đầu tới trường, con khóc nhè, không chịu vào lớp… nhưng giờ đã là “đàn chị” của khối Tiểu học. Hà An là một học sinh chăm chỉ, cầu tiến, luôn giữ vững thành tích Học sinh tiêu biểu trong 4 năm học vừa qua.

Hai cô em sinh đôi Khánh Vi, Hà Vi cũng nối bước 2 chị. Dù mới học lớp 1 nhưng các con đã có nhiều thay đổi tích cực. Mới ngày nào, các con còn bỡ ngỡ chưa biết đọc, chưa biết viết mà giờ có thể đọc truyện mỗi tối và rất tự tin tham gia các hoạt động của trường, lớp.

Gắn bó với MC gần 10 năm nên gia đình có vô số kỷ niệm đáng nhớ. Chúng tôi không thể quên lần tham dự prom của chị cả Chúc An. 3 cô em có cơ hội gặp gỡ các anh, chị không chỉ học giỏi mà còn hát hay, chơi đàn giỏi, múa đẹp… Về nhà, bạn nào cũng thể hiện sự ngưỡng mộ. Cả nhà cũng rất nhớ những lần được tham gia lễ hội Bánh chưng. Giữa phố phường tấp nập và nhịp sống bộn bề, gia đình tôi lại có những phút giây đầm ấm, quây quần gói bánh chưng, trông nồi bánh và nướng ngô, khoai, sắn… Thật hạnh phúc biết bao!

Cảm ơn Marie Curie đã mang tới cho chúng tôi những khoảnh khắc ngọt ngào! Nơi đây mãi là một phần cuộc sống của chúng tôi.

THU THỦY

(Mẹ của Chúc An, 10I; Hà An, 5G và Khánh Vi - Hà Vi, 1P2)

 

Cách đây 5 năm, tôi đã đến tham quan và tìm hiểu trường MC. Hôm đó, tôi chẳng muốn rời khỏi nơi đây vì bị cuốn hút bởi không gian tuyệt đẹp. Về nhà, tôi háo hức kể không thiếu chi tiết nào với các con. Nghe xong, các con thúc giục tôi cho chuyển trường ngay. Thế là, chị cả vào MC từ lớp 6, còn con thứ hai bắt đầu học từ lớp 2.

Khi bạn thứ 3 tới tuổi đi học, gia đình đã đưa ra một quyết định táo bạo. Đó là chuyển nhà về gần MC để các con thuận tiện tới trường. Điều này còn giúp các con có nhiều thời gian chơi thể thao sau giờ học.

Từ khi theo học MC, các con trưởng thành lên rất nhiều. 3 chị em đều tự tin, tích cực tham gia các hoạt động của trường, từ thể thao đến văn nghệ. Đặc biệt, bố mẹ cảm nhận rất rõ tình yêu thương, sự đùm bọc mà các con dành cho nhau.

Với chúng tôi, MC có vị trí quan trọng. Trường giống như sợi dây kết nối gia đình qua những câu chuyện thường ngày. Trường cũng là mái ấm thứ 2 nuôi dưỡng, giúp các con phát triển bản thân; khiến bố mẹ yên tâm công tác. Chúng tôi chân thành cảm ơn Marie Curie thật nhiều!

HẢI YÊN

(Mẹ của Minh Anh, 10E9; Minh Minh, 6I3 và Minh Thư, 2G)

 

Năm 2018, sau thời gian tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng, tôi đã quyết định chuyển hai con về học tại TH2. Dù cơ sở này mới đi vào hoạt động nhưng tôi tin tưởng rằng, ở bất cứ đâu thì chất lượng và môi trường giáo dục của Marie Curie vẫn như thế. Thực tế đã minh chứng điều đó. 2 năm sau, cậu út đã tiếp bước các anh, chị trở thành MCer.

Trước kia có 2 con theo học, Marie Curie đã luôn xuất hiện trong những cuộc trò chuyện thường ngày thì nay có thêm em út là học sinh của trường, các câu chuyện càng rôm rả hơn. Hầu như bữa cơm nào, chủ đề trao đổi của cả nhà cũng xoay quanh MC: các hoạt động ngoại khóa, các thầy cô đáng mến, các món ăn ngon, những không gian đẹp… Năm 2021, chứng kiến các con học online tại nhà mà kết quả vẫn tốt, chúng tôi càng hài lòng hơn. Vì thế năm tới, tôi mạnh dạn giới thiệu trường Marie Curie cho 4 cháu họ đăng ký vào học. Nếu các cháu trúng tuyển thì cả nhà sẽ có tới 7 MCer.

NGỌC PHƯỢNG

(Mẹ của Bảo Anh, 8M3; Bảo Châu, 5G3 và Nhật Nam, 3M2)

 

Năm 2014, trong một lần đi tìm hiểu trường cho Phương Anh, tôi đã có cơ hội trò chuyện với thầy Khang. Qua cuộc trao đổi ngắn, tôi thấy các tiêu chí của nhà trường hoàn toàn phù hợp với gia đình. Đó là MC hướng tới giáo dục nhân cách, bồi dưỡng trí tuệ và rèn kỹ năng sống. Ngoài ra, để vào lớp 1 tại hầu hết các trường Tiểu học, các bạn nhỏ phải trải qua kỳ thi với yêu cầu biết đọc, biết viết. Nhưng ở MC thì khác, việc học chữ, học số sẽ để dành tới khi các con chính thức vào lớp 1; nhà trường chỉ đánh giá dựa trên các kỹ năng mềm, khả năng hòa nhập…

Marie Curie là ngôi trường gắn bó với gia đình tôi suốt 8 năm qua. Nơi đây như là ngôi nhà thứ 2 của các con. Thời gian các con ở trường nhiều hơn ở nhà. Ngoài giờ học chính khóa, các con còn tập bóng ném, bóng rổ... tại trường. Nhờ các hoạt động ngoại khóa, các con vui vẻ và gắn kết với bạn bè, thầy cô và trường lớp hơn.

Mỗi dịp trường tổ chức các sự kiện như: Hội diễn văn nghệ, lễ hội Bánh chưng, giải bóng mùa thu và mùa xuân..., cả nhà cũng rộn ràng theo. Gần đây, một số phim lấy bối cảnh quay ở trường. Thế nên vào mỗi tối, cả nhà lại cùng “hóng” phim. Khi có những phân cảnh tại trường, các con lại reo lên: “Trường mình kìa!” như thể nhà mình có người đóng vai chính trong phim.

Năm học 2014 - 2015 tuyển sinh lứa lớp 1 đầu tiên của trường. Lễ Khai giảng năm đó vẫn luôn được Phương Anh nhắc lại như một kỷ niệm khó quên. Các con được mặc đồng phục màu xanh lá, đầu đội hoa cúc. Cả sân trường tràn ngập sắc vàng hoa cúc; nhìn trên cao xuống trông như một vườn hoa rực rỡ, sinh động. Với Minh Anh, năm lớp 6 mang lại cho con ấn tượng nhiều nhất. Yêu thích thể thao nên con tham gia đội bóng của lớp. Sau thời gian ngắn làm quen và luyện tập cùng nhau, giải bóng mùa thu và mùa xuân năm đó, đội nữ của lớp đã giành được cúp Vô địch; riêng Minh Anh nhận danh hiệu “Quả bóng Vàng”. Huy chương Vàng và kỷ niệm chương QBV vẫn luôn được con nâng niu, bày biện ở vị trí trang trọng trong nhà.

 

Với Quỳnh Anh, thời gian học online suốt đại dịch Covid-19 là kỷ niệm đáng nhớ. Thời gian đầu, con dùng chưa thành thạo máy vi tính nên gặp khó khăn trong việc học. Vì hơi nhút nhát nên mỗi lần vào lớp trực tuyến, con lại lấy băng dính dán lên camera để hình ảnh của mình mờ đi. Con cũng ít phát biểu hơn so với khi học trên lớp. Thật may mắn khi cô Hồng Anh - GVCN của con từ năm lớp 2 đến lớp 5 nắm rõ điều này! Những khi con có tinh thần học tập đi xuống, cô đều dành thời gian trao đổi qua điện thoại. Cô còn tận tình gửi tài liệu hướng dẫn để bố mẹ có thể hỗ trợ con học hiệu quả nhất.

Có thể nói, trưởng thành là điều mà 3 con có được sau mỗi ngày tới trường. Từ khi chập chững vào lớp 1, các thầy cô đã dạy các con những điều căn bản như: biết đọc, biết viết, biết tự phục vụ, biết phân biệt đúng - sai… Trải qua từng lớp, từng cấp học, ngoài kiến thức, các con biết thêm nhiều điều, đặc biệt là biết mơ ước và nỗ lực vươn tới chúng. Thay mặt gia đình, tôi xin gửi triệu lời cảm ơn chân thành tới MC và các thầy cô. Cảm ơn nhà trường đã cho các con một tuổi thơ đúng nghĩa!

THANH MINH

(Mẹ của Phương Anh, 9M3; Minh Anh, 8G3 và Quỳnh Anh, 5G)

 

Mới đó mà đã 5 năm, gia đình tôi gắn bó với Marie Curie và có biết bao kỷ niệm đẹp. Tôi không thể quên ngày đầu con gái đầu tới tham quan trường. Khác hẳn với sự rụt rè trước đó, sau một ngày trải nghiệm làm MCer, con trở nên vui vẻ và hào hứng đi học. Tôi cũng không bao giờ quên sự thân thiện, nhiệt tình của các thầy cô, CBNV trong những ngày đầu con tới lớp.

Sự trưởng thành mỗi ngày của các con có được là từ tình yêu thương, sự giáo dục đúng cách, đúng hướng của nhà trường. Bởi vậy, trong những phút giây ấm áp của gia đình, hình ảnh MC luôn hiện hữu. Các con ríu rít kể chuyện về “ông nội” Khang, về trận đấu bóng của lớp, về tiết mục văn nghệ, về các tiết học bổ ích… Nhắc đến Marie Curie, bản thân tôi nhớ mãi khoảng thời gian các con học trực tuyến vì đại dịch Covid-19. Chứng kiến sự tương tác của thầy cô với các con, nhiều lúc, tôi đã bật khóc vì thấy thương cả cô lẫn trò, tuy không được gặp nhau trực tiếp nhưng vẫn rất thân thiết, gắn bó. 

Là người mẹ may mắn có 3 con theo học MC, tôi cảm thấy vinh dự khi là một phần nhỏ trong đại gia đình này. Tôi tin rằng, với định hướng giáo dục bằng lòng nhân ái và sự tử tế của nhà trường, chắc chắn, các con sẽ lớn lên thành người có ích cho đời.

THU HIỀN

(Mẹ của Lan Anh, 6M4; Khánh Chi, 4P3 và Bảo An, 1P4)

Gia đình tôi rất ấn tượng với chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất khang trang của MC. Vì thế, chúng tôi đã gửi gắm 3 con vào học tại đây mà không cần phải đắn đo. Tính đến nay, cả nhà có thâm niên 4 năm gắn bó với Marie Curie. Thời gian chưa quá dài nhưng đủ để chúng tôi cảm nhận được những sự đổi thay tích cực của các con. Mỗi con được phát huy những sở trường, thế mạnh riêng. Các con được rèn luyện thể chất, nâng cao tinh thần đồng đội trong các giải bóng. Các con được múa, hát trong chương trình văn nghệ của trường… Hoạt động nào cũng mang tới cho các con những bài học bổ ích và kỷ niệm đáng nhớ. 

Với tất cả những điều tốt đẹp mà MC đã và đang mang lại cho các con, tôi hoàn toàn tin rằng, các con sẽ trưởng thành hơn mỗi ngày.

THANH DUNG

(Mẹ của Bảo Phương, 11A2; Bảo Linh, 10I4 và Lâm Phong, 4P3)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm