Hồi hộp kỳ thi tuyển sinh lớp 6 2014-2015

Sáng 8/6, tại Cơ sở Mỹ Đình, gần 1.300 thí sinh đã bước kỳ thi tuyển sinh lớp 6 năm học 2014-2015 với hai môn Tiếng Việt, Toán. Kỳ thi đã diễn ra thành công, tốt đẹp và được cha mẹ học sinh đánh giá cao về công tác chuẩn bị, tổ chức. Đặc biệt, các thí sinh "nhí" tỏ ra vô cùng thích thú khi tha hồ được thưởng thức tiệc buffet ngọt, cũng như được vui chơi, ngắm nhìn cơ sở vật chất hiện đại của trường trong giờ nghỉ giải lao.

 

BBT xin đăng lại bài phát biểu của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang trong kỳ thi tuyển lớp 6 năm học 2014-2015:

Gặp gỡ học sinh thi vào lớp 6
năm học 2014 - 2015 

Hôm nay, chủ nhật đẹp trời, trường Marie Curie tổ chức thi tuyển lớp 6 năm học 2014 - 2015. Hai mươi hai năm qua, các kỳ thi tuyển sinh của trường Marie Curie đều vào Chủ nhật. Đó là ngày thuận lợi nhất để chúng ta có thể dành thời gian cho những đứa con thân yêu. Tôi được biết có nhiều gia đình, cả bố mẹ và ông bà đều đưa con đi thi.

Thật vui! Thật hạnh phúc! Thật cảm động!

Vì lẽ đó, hôm nay cũng như mai sau, chúng tôi biết mình cần phải làm gì để không phụ lòng tin cậy của quý vị.

Xin phép cho tôi dành đôi lời với các em học sinh.

Các em HS thân yêu,

“Hẹn gặp nhé… giữa sân trường!” và hôm nay, chúng ta đã gặp nhau.

Các em, đứa nào cùng tròn tròn, đứa nào cũng xinh xinh, đứa nào cũng thông minh… còn thầy Khang đã là một thầy giáo già.

Các em có hồi hộp không? Có lo lắm không?

Nếu có một chút cũng là đương nhiên. Thi mà! Thầy muốn đưa các em ra khỏi trạng thái tâm lý đó.

Logo trường Marie Curie có 4 chữ cái M, P, G, I tạo thành một tháp ngà trên nền đỏ rực rỡ. Đó là tên lớp học của bao thế hệ MCer đã qua và cũng là tên lớp của các em nay mai.

- M là Marie Curie, nhà bác học vĩ đại hai lần được giải thưởng Nobel, giải thưởng khoa học danh giá nhất thế giới. Bà sinh ở Ba Lan, trưởng thành trên đất Pháp. Tại đó, bà làm nên sự nghiệp khoa học vĩ đại và trở thành người phụ nữ đẹp nhất mọi thời đại.

- P là Pierre Curie, người thầy và cũng là người chồng thân yêu của Bà. Ông là nhà Vật lý nổi tiếng thế giới, được tặng giải thưởng Nobel năm 1903.

- G là Jolio Curie và I là Irene Curie, hai nhà bác học vĩ đại được giải thưởng Nobel Hóa học năm 1935, là con rể và con gái của Ông, Bà Curie.

Bốn con người vĩ đại của một gia đình độc nhất vô nhị. Lịch sử khoa học, lịch sử loài người mãi mãi ghi nhớ công lao to lớn của họ.

Để trở thành con người vĩ đại đâu có dễ. Song học tập ở họ những đức tính quý báu là điều cần thiết và có thể được. Với tên trường Marie Curie, thầy trò trường ta nguyện noi theo những tấm gương sáng lao động không mệt mỏi, kiên trì và dũng cảm trong khoa học.

Hôm nay, 1.251 HS của thủ đô Hà Nội về dự thi, các em đều là con ngoan, trò giỏi. Thầy mong muốn đây là cuộc vui gặp mặt, để lại trong các em một kỷ niệm đẹp về ngôi trường Marie Curie.

Chúc các em thành công!

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

Kính chúc quý vị ông bà, cha mẹ học sinh sức khỏe và hạnh phúc!

                                                                                                                                                                                                       Trân trọng cảm ơn!

 

Cha mẹ em Hồng Vũ Sơn An chia sẻ mong muốn con được vào học trường Marie Curie: “Thầy Khang rất tâm huyết với trường và cũng rất tâm lý với học sinh. Thầy phát biểu rất hay và xúc động. Bức thư ngỏ của thầy đăng trên Nội san MCer Link của trường được nhiều vị cha mẹ học sinh khen lắm!”. Cả gia đình anh đã cùng nhau chụp tấm ảnh lưu niệm để “lưu giữ khoảnh khắc này và còn hẹn gặp lại nhau giữa sân trường như lời thầy Khang nói”.
Thí sinh Đào Đức Anh cho biết: "Đề thi vừa sức nên em làm bài khá tốt. Em rất hi vọng mình sẽ được số điểm cao". Khi được hỏi thích nhất điều gì ở trường Marie Curie, thí sinh hồn nhiên trả lời: "Em thích tất cả mọi thứ của trường". 
Vừa háo hức cùng bạn bè thưởng thức tiệc buffet ngọt, thí sinh Trần Nam Anh vừa chia sẻ: "Môn Tiếng Việt không quá khó với em, còn môn Toán chỉ khó hơn một chút. Em rất thích trường, đặc biệt là lớp học rất hiện đại và sân cỏ rất rộng rãi".


S.LÂM - H.TUẤN - H.HÀ

(Thực hiện)

17

Tháng 5/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 17 Tháng 5 2024 16:15 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 5/2024

MCer học cách sử dụng mạng xã hội thông minh

MCer học cách sử dụng mạng xã hội thông minh

MCer học cách sử dụng mạng xã hội thông minh

Thứ sáu, 17 Tháng 5 2024 15:48 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 17/5, “cư dân” khối 3, 4, 5 tham gia chuyên đề sử dụng thông minh mạng xã hội. Các bạn đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng ứng xử văn minh để bảo vệ bản thân trên mạng xã hội.
Xem thêm

17

Tháng 5/2024

MCER NHÍ HỌC CÁCH PHÒNG TRÁNH ĐUỐI NƯỚC

MCER NHÍ HỌC CÁCH PHÒNG TRÁNH ĐUỐI NƯỚC

MCER NHÍ HỌC CÁCH PHÒNG TRÁNH ĐUỐI NƯỚC

Thứ sáu, 17 Tháng 5 2024 15:12 Viết bởi TRUONG MARIE
Ngay tại sân trường, các MCer Tiểu học đã được chuyên gia hướng dẫn các kỹ năng và thực hành cách xử lý khi bị đuối nước.
Xem thêm

15

Tháng 5/2024

KHÁM VÀ TƯ VẤN CHĂM SÓC MẮT CHO MCER TIỂU HỌC

KHÁM VÀ TƯ VẤN CHĂM SÓC MẮT CHO MCER TIỂU HỌC

KHÁM VÀ TƯ VẤN CHĂM SÓC MẮT CHO MCER TIỂU HỌC

Thứ tư, 15 Tháng 5 2024 15:33 Viết bởi TRUONG MARIE
Sáng 14/5, các MCer khối Tiểu học đã được các bác sỹ đến từ Tuệ Anh Eye Care thăm khám, đo khúc xạ và tư vấn việc chăm sóc mắt.
Xem thêm

15

Tháng 5/2024

MCER NHÍ TRANH TÀI LỒNG TIẾNG CHO PHIM NƯỚC NGOÀI

MCER NHÍ TRANH TÀI LỒNG TIẾNG CHO PHIM NƯỚC NGOÀI

MCER NHÍ TRANH TÀI LỒNG TIẾNG CHO PHIM NƯỚC NGOÀI

Thứ tư, 15 Tháng 5 2024 15:10 Viết bởi TRUONG MARIE
Cuộc thi “Read like a MC scholar” do IEG tổ chức không chỉ giúp các MCer Tiểu học thi tài hiểu biết về những cuốn sách hay mà còn thử sức với vai trò diễn viên lồng tiếng cho phim.
Xem thêm