Mãn nhãn những trận cầu tranh cúp Vàng của khối THCS

Từ ngày 28 - 30/10, sân trường MC nóng hơn bao giờ hết bởi những trận cầu kịch tính giữa các “cường quốc” bóng đá, bóng ném của khối THCS. Là những đội mạnh nhất khối nên màn tỉ thí của các MCer đã giúp khán giả mãn nhãn và trải qua những phút giây hưng phấn, thăng hoa cảm xúc.

Bóng đá nam hấp dẫn

Không hổ danh là môn thể thao vua, hai trận đấu giữa 4 đội mạnh nhất khối 6-7 đã diễn ra vô cùng gay cấn, thu hút đông đảo khán giả đón xem. Ở trận đấu giữa 7G1- 7G3, các bạn đã trình diễn những lối chơi hết sức thuyết phục. Ngay từ những phút đầu tiên, các chàng trai đã liên tục tạo ra những pha nguy hiểm trước khung thành của đối phương. Phúc Tiến (7G1) vô cùng xuất sắc khi thực hiện nhiều pha kiến tạo đẹp mắt, giúp đồng đội khuấy đảo khung thành đội bạn. Và ở phút thứ 9 hiệp 1, sau khi nhận được đường chuyền chính xác như “đặt vào chân” từ đồng đội, Bảo Long (7G1) đã chọc thủng lưới G3. Kết thúc hiệp 1, G1 tạm dẫn trước 1- 0. Sang hiệp 2, các chàng trai G3 thay đổi chiến thuật, tấn công nhiều hơn và phòng thủ chặt hơn. Tuy nhiên, may mắn đã không thuộc về các bạn. Rất nhiều pha bóng đi về phía cầu gôn của G1 nhưng đều được thủ môn xuất sắc của đội bạn đẩy ra ngoài. Đến phút thứ 6 hiệp 2, sau một pha tranh chấp hỗn loạn trước khung thành, Khoa  Vũ (G1) đã tận dụng cơ hội và xoay mình sút tung lưới G3, nâng tỉ số lên 2-0 cho G1. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và chiến thắng thuộc về các chàng trai dũng mãnh 7G1.

Không nhanh, không thần tốc như các anh, nhưng trận đấu giữa 2 lớp đàn em 6I2 và 6P1 diễn ra cũng vô cùng “hại não”. Cả hai nhập trận đều hết sức thận trọng, thăm dò. Xuyên suốt cả 2 hiệp đấu, hầu như không có pha bóng nguy hiểm nào về phía khung thành 2 đội. Hai bên đều rất quyết tâm, thể hiện lối chơi phòng ngự và phản công cho đến giây phút cuối cùng. Kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 0-0, hai đội phân thắng bại bằng loạt đá luân lưu. Lúc này, sân trường MC như nín lặng. Mọi ánh mắt đổ dồn vào những chàng trai đang đứng trước khung thành và bóng. Và rồi, 5 lượt đá đầu tiên, hai đội tiếp tục hòa nhau. Hồi hộp, căng thẳng xen lẫn khát khao chiến thắng, cuối cùng ở lượt đá quyết định, 6I2 đã vượt qua tất cả và rinh về cúp Vàng danh giá. Thiếu chút may mắn, các chàng trai P1 đã để tuột mất chức Vô địch. Cả cô lẫn trò P1 nghẹn ngào, những giọt nước mắt tiếc nuối đã rơi. Không thể làm lại hôm nay, các bạn chỉ có thể hẹn đổi màu huy chương ở mùa giải sau.

Sáng 29/10 trên sân cỏ MC diễn ra trận Chung kết giải bóng mùa thu khối 89.

Nếu hai đội nam 8M1 và 8P4 phải phân thắng bại bằng loạt đá penalty vì không có bàn thắng nào được ghi trong cả 2 hiệp đấu, thì các chàng trai 9P1 lại mang về cúp Vàng thuyết phục trước đối thủ 9I1 với tỷ số cách biệt 3 – 0.

Andy Tùng Dương (9P1) dù có vóc dáng nhỏ con nhưng là cầu thủ nổi bật trên sân với lối đá kỹ thuật, nhanh, quan sát tốt. Andy tận dụng mọi cơ hội, ghi bàn chớp nhoáng, sút góc hiểm mang về 3 bàn thắng cho đội. Sang hiệp 2, dù nỗ lực chơi tốt hơn, nhưng các cầu thủ 9I1 không thể chọc thủng lưới 9P1. Tỷ số chung cuộc 3 – 0 nghiêng về 9P1.

Vui mừng trước sự thể hiện của các chàng trai 8P4, cô chủ nhiệm Nguyễn Hoa chia sẻ: "Các bạn ấy vô cùng tự tin. Trận đấu căng thẳng đến những phút cuối cùng. Từ đầu mùa giải, các bạn đã chơi hết sức mình, càng vào sâu càng chơi hay. Mùa bóng năm nay, các bạn chơi kỹ thuật hơn, phối hợp tốt hơn, trưởng thành hơn rất nhiều".

Đội trưởng 8P4 Tiến Vũ nói rằng: "Lần đầu tiên P4 vào Chung kết. Chúng tớ luôn đặt mục tiêu chiến thắng trước khi xung trận. Kết quả này chính là phần thưởng cho sự nỗ lực tập luyện của cả đội. Chúng tớ hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn sau mỗi trận đấu".

Bóng ném nữ kịch tính

Đan xen những trận đấu bóng đá nam là những trận bóng ném nữ mạnh nhất của hai khối 6-7.

Mở đầu là trận đấu đầy căng go giữa 2 đội 7G1- 7I1. Ngày thường, các cô gái nhẹ nhàng dịu dàng là thế, nhưng khi vào sân cũng mạnh mẽ, quyết liệt không kém các nam nhi. Sau khi phát bóng chưa đầy 2 phút, các cô gái G1 đã tận dụng cơ hội, di chuyển thần tốc, ném chính xác vào gôn I1 2 quả, tạm dẫn trước 2-0. Không hề nao núng, các cô gái I1 thay đổi chiến thuật, chơi chậm mà chắc. Phương Anh, Trà My, Linh Chi, Diệp Anh liên tục chuyền bóng cho nhau chính xác ăn ý. Để rồi phút thứ 6, thứ 8, các cô gái I1 thay nhau ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2. Càng chơi càng nhiệt huyết, cả hai bên luân phiên là những đợt tấn công như vũ bão về phía khung thành của đối phương. Nhưng các cô gái I1 đã may mắn hơn, dứt điểm chính xác hơn và đã thành công khi mang về thêm 2 bàn thắng cho đội nhà. Kết thúc hiệp 1, I1 tạm dẫn trước 3-4.

Sang hiệp 2, tiếng hò reo của các cổ động viên như tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các cô gái. Hai đội ra sân hừng hực khí thế. Khung thành của hai đội liên tục bị áp sát. Rất nhiều cú ném đã đập xà ngang bật ra ngoài. Thủ thành của hai đội chơi đều rất tập trung và xử lý chuẩn xác trước các cú ném đối thủ. Thời gian dần trôi về những phút cuối, các cô gái G1 có phần thấm mệt. Nhân cơ hội đó, các cô gái I1 xông lên và tận dụng triệt để cơ hội để chọc thủng lưới đội bạn. Bằng tinh thần quật cường và một chút may mắn, các cô gái I1 đã xuất sắc rinh về cúp Vàng xứng đáng.

Đây là mùa giải đầu tiên ở MC, nhưng những cô gái của hai lớp 6I2 và 6P1 đã chứng tỏ tinh thần thể thao “fairplay”. Các bạn trình diễn những pha dẫn bóng đẹp mắt, đầy kỹ thuật. Các bạn cũng phô diễn những cú ném bóng vào khung thành đối thủ đầy uy lực. Đặc biệt, các cô gái I2 còn nhận được những lời cổ vũ độc đáo từ đội fan hâm mộ cuồng nhiệt: “I2 chúng mình thật dễ thương/ Một lòng đoàn kết cùng nhau rinh vàng”; “I2 rinh cup, rinh vàng/ Cả nam, cả nữ dội làng MC”. Trong khi đó, khán giả P1 cũng không chịu kém miếng khi tự vẽ và trang trí tấm poster vô cùng đẹp mắt với dòng chữ: “P1, tự tin, chiến thắng”; “P1, cố lên”.

Đáp lại tấm chân tình của cổ động viên, các cô gái đã mang tới một trận cầu mãn nhãn. Nhưng trái bóng tròn, ngoài những nổ lực hết mình của các cầu thủ còn cần tới yếu tố may mắn. Vì thế, sau hai hiệp đấu cân não, Minh Khuê, Bảo Ngân (I2)  đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp đội trở thành nhà Vô địch khối 6.

Chú Anh Tuấn (bố của Diệp Anh, 7I1) và chú Tuấn Hợp (bố của Minh Anh, 6I2) không giấu nổi niềm hạnh phúc khi đội các con chiến thắng. Các chú chia sẻ: “Vào đến vòng Chung kết, các con dù thắng hay thua đều đã trở thành nhà Vô địch trong lòng bố mẹ, thầy cô và bạn bè. Cảm ơn các con, cảm ơn nhà trường đã mang tới cho các bố mẹ không gian để kết nối và thời gian để thăng hoa cảm xúc”.

Ở bảng đấu khối 8 là trận đối đầu giữa 8P3 và 8P1. Ở ngay phút thi đấu đầu tiên, 8P1 đã lập tức ghi bàn mở màn tỷ số 1 – 0. Nhưng các cô gái 8P3 “trả miếng” ngay sau đó, Hiểu Phương ném bóng chính xác, ghi bàn gỡ hòa.

Trận đấu căng thẳng, thế trận giằng co, hai đội liên tiếp ghi thêm điểm. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 2 – 2.

Bước vào hiệp 2, 8P3 thay đổi chiến thuật, “refresh” tinh thần, Tố Uyên và Hiểu Phương (8P3) liên tiếp phối hợp ăn ý, tìm ra sơ hở của đội bạn để ghi bàn. Những cú ném hiểm hóc đã đánh bại thủ môn 8P1, tỷ số liên tiếp được ghi. Tuy chơi rất nỗ lực đến những giây phút cuối nhưng 8P1 vẫn không thể ghi thêm bàn thắng. Tỷ số chung cuộc 6 – 2 nghiêng về 8P3.

Trận đấu được coi là “kinh điển”, hồi hộp đến thót tim là trận đối đầu giữa đội nữ 9M2 và 9G1. Các cô gái 9G1 với lợi thế to, khỏe, chơi đồng đều đã lấn át 9M2 ngay những phút đầu tiên. Phút thứ 2, Khánh Huyền (9G1) ném bóng chính xác ghi điểm đầu tiên. Hai đội tranh chấp quyết liệt, chơi rất chặt chẽ nên tỷ số được giữ nguyên 1 – 0 đến cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, 9M2 chơi khởi sắc hơn. Các bạn quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 6 của hiệp 2, sau một pha phạm lỗi, 9M2 được hưởng quả ném phạt nhưng không thành công. Phút thứ 8 của hiệp 2, nỗ lực không bỏ cuộc của 9M2 được đền đáp khi mang về 1 bàn thắng gỡ hòa. Tỷ số 1 – 1 ở phút cuối đã đẩy trận đấu lên cao trào, hai đội phải bước vào loạt ném penalty.

Cuộc so tài penalty cũng khiến cả cầu trường nghẹt thở khi sau 4 quả ném liên tiếp, vẫn không tìm ra đội thắng cuộc. Phải đến quả thứ 5, thủ môn 9G1 mới ném thành công, ấn định tỷ số 2 – 1, đem về cúp Vàng cho đội.

Kết quả: 

 

Nhất

Nhì

Quả bóng Vàng

Bóng đá nam

9P1

8P4

7G1

6I2

9I1

8M1

7G3

6P1

Đặng Nguyên (9M2)

Quốc Anh (8G3)

Bảo Long (7G1)

Bá Vũ (6P1)

Bóng ném nữ

9G1

8P3

7I1

6I2

9M2

8P1

7G1

6P1

Khánh Huyền (9G1)

Bảo Linh (8P1)

Trà My (7I1)

Bảo Ngân (6I2)

 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm