Khoảnh khắc 2020: Một lần là MCer, mãi mãi là MCer

Giai điệu mùa hè vang lên làm trái tim mỗi MCer cuối cấp đều thổn thức. Biết bao ký ức ngọt ngào ở Marie Curie cứ dần hiện về như những thước phim quay chậm.    

Tuổi hoa niên rực rỡ ở MC

Tối 26/7, MCer 9 rực rỡ trong những bộ trang phục dạ hội tham dự lễ trưởng thành mang tên “Khoảnh khắc 2020”. Không còn là những học trò lớp 6 ngây ngô ngày nào, giờ đây, các bạn đều chững chạc và người lớn hơn. Các bạn ngồi bên nhau theo dõi những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Tuy thời gian tập luyện gấp rút nhưng với tình yêu dành cho thầy cô, bạn bè, đội văn nghệ đã vượt qua khó khăn và mang tới những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Từ những điệu nhảy sôi động, những động tác múa uyển chuyển đến những lời ca ngọt ngào…, tất cả món quà ấy đã khiến mọi người rưng rưng nước mắt.

Đêm prom là cơ hội để các bạn gửi lời tri ân sâu sắc tới thầy cô - những người cha, người mẹ thứ hai đáng kính ở mái trường MC. Những lời cảm ơn chân thành, những lời xin lỗi tận sâu trái tim đã được MCer chia sẻ trên sân khấu. Sân trường như lặng đi khi Mỹ Linh (9P2) kể lại câu chuyện về cô Hồng Nhung (GVCN 9G1) - người đã để lại trong cô bạn cả một trời thương nhớ. Mọi người đã không khỏi nghẹn ngào khi lắng nghe câu chuyện của cậu bạn Đại Nghĩa (9M3) về cô giáo Kim Quy hay câu chuyện tình bạn của Quang Minh (9G3). Tất cả thổ lộ ấy đã khiến lễ trưởng thành trở nên thật sâu lắng. 

Từ khi con theo học ở MC, các bố mẹ cũng có nhiều thay đổi và kỷ niệm đáng nhớ. Trong đêm prom, cô Thu Hà (mẹ của Duy Anh, 9G2) thay mặt các bậc cha mẹ của học sinh khối 9 gửi gắm nhiều điều tới thầy trò nhà trường. Cô tâm sự: “Đến giờ phút này, tôi cảm thấy quyết định chuyển con vào học MC là một quyết định lớn, mạnh mẽ và thực sự hài lòng. Có thể con không phải học sinh xuất sắc nhưng tôi tin, những gì nhận được từ mái trường này sẽ giúp con vững tin, bản lĩnh bước vào đời. Có lẽ, không chỉ tôi mà tất cả bậc cha mẹ đều rất cảm kích trước sự chăm chút học trò của thầy cô MC. Bằng kiến thức uyên bác cùng tình yêu thương sâu sắc, các thầy cô đã dìu dắt các con của chúng tôi trưởng thành. Dù ngày mai, chúng tôi trở thành những cha mẹ của cựu MCer nhưng chúng tôi, cũng như các con sẽ mãi khắc ghi công ơn to lớn của thầy cô và nhà trường”.

Đêm prom không chỉ lung linh mà còn ấm áp bởi những lời yêu thương từ “ông nội” Khang. Vẫn phong thái dung dị, vẫn giọng nói trầm ấm, vẫn cử chỉ nhẹ nhàng, thầy đã lay động hàng trăm con tim của MCer 9. Sự tin tưởng cùng tấm lòng rộng lớn của thầy là động lực, sức mạnh giúp các bạn vững vàng chạm tới ước mơ.

Kết thúc lễ trưởng thành của MCer 16 - 20 là món quà đặc biệt đến từ các giáo viên chủ nhiệm. Trên bục giảng, họ là những người thầy tâm huyết; còn khi đứng trên sân khấu, họ cũng rất tài năng. Khi giai điệu của ca khúc “Mong ước kỷ niệm xưa” vang lên cũng là lúc những giọt nước mắt bắt đầu rơi. Các bạn đã quay sang ôm người bạn bên cạnh, nắm chặt lấy tay thầy cô của mình và ai cũng mong thời gian ngừng trôi để được ở cạnh nhau thêm chút nữa.

Thế là những điều tốt đẹp của tuổi hoa niên đã được MCer gửi gắm ở MC. 4 năm với biết bao niềm thương và nỗi nhớ. Để giờ nhìn lại, các bạn chợt nhận ra, mỗi khoảnh khắc bên nhau ở mái trường này thật hạnh phúc và ngọt ngào biết bao.

Câu chuyện của thanh xuân

Thanh xuân của bạn là gì? Thanh xuân của tôi là mái trường Marie Curie thân thương, là khoảng thời gian bên bạn bè, thầy cô yêu mến… Đêm prom 12 với chủ đề “Câu chuyện thanh xuân của tôi” đã trở thành một trang ký ức lấp lánh trong tâm trí mỗi MCer cuối cấp.

Mở đầu chương trình là video chia sẻ câu chuyện thanh xuân của MCer 12. Ở đó có sự rụt rè của lần đầu bước qua cánh cổng Trường Sa. Ở đó có sự lạ lẫm với thầy cô, bạn bè mới. Ở đó có nụ cười khi tỏa sáng trên sân khấu. Ở đó có giọt nước mắt tiếc nuối khi không đoạt huy chương trong giải đấu bóng. Ở đó có tình bạn vĩnh cữu và những rung động đầu đời trong sáng...

Nếu đã trót yêu MC thì không thể nào từ bỏ. Bởi vậy, thanh xuân của MCer 12 là những ngày đầu tiên đi học; là hình ảnh vai thầy bám đầy bụi phấn; là bóng thầy vẫn đứng trên sân trường, dõi theo học trò; là những bài giảng đầy tâm huyết; là những lời dạy thấm thía sâu thẳm tâm can.

Nói đến MC, không thể không nhắc tới những trận cầu "nảy lửa". Sân trường là nơi để MCer khám phá bản thân, chiến thắng chính mình và tìm thấy đam mê. Tại đây, các bạn đã học cách chơi thể thao đẹp, rèn luyện sức khỏe và hơn hết là biết sống vì mọi người.

Hôm nay, “ông nội” Khang không giấu nổi sự xúc động khi chứng kiến khoảnh khắc cuối cùng của MCer 12 . Thầy nghẹn ngạo cùng học trò và đồng nghiệp lặng im trong 30 giây để khắc sâu những giây phút cuối bên nhau, để nỗi nhớ MC sẽ mãi vẹn nguyên trong tim mỗi người.

Chú Hải Anh (bố của Phan Anh, 12E1) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới nhà trường. Chú chia sẻ: “Sau 3 năm theo học MC, con đã hoàn thiện về tính cách. Con dám nghĩ, dám làm, dám tự chịu trách nhiệm. Với tất cả những gì học được ở MC, chúng tôi tin, các con khi lớn lên sẽ thành người có ích cho xã hội”.

Minh Anh (12M1) rưng rưng nước mắt khi phải nói lời chia tay với bạn bè. Với cô bạn, tuổi thanh xuân ở MC đã trôi qua thật trọn vẹn. Dù 5 hay 10 năm sau…, Minh Anh vẫn sẽ mãi nhớ về nơi đây. Bởi MC luôn ở đó, thầy cô luôn ở đó, dang rộng vòng tay chào đón các bạn trở về. Bởi Marie Curie là nhà. Và bởi một lần MCer, mãi mãi là MCer.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm