Trường Marie Curie tổng kết năm học đáng nhớ

Sáng 26 - 27/6, thầy trò trường Marie Curie long trọng tổ chức lễ Tổng kết năm học 2019 - 2020.

* MCer Tiểu học phấn khởi nhận quà

Tại buổi lễ Tổng kết năm học 2019 - 2020, “ông nội” Khang dành tặng lời khen cho MCer Tiểu học vì đã học trực tuyến thật ngoan trong 3 tháng nghỉ dịch, và có rất nhiều cố gắng khi trở lại trường. “Ông nội” chúc các bạn nhỏ có kỳ nghỉ hè an toàn, khỏe mạnh.

Điểm lại năm học 2019 - 2020, cô Xuân Lan (Hiệu trưởng Tiểu học 1) nói rằng, đây là năm học đặc biệt khi cùng trải qua đại dịch Covid-19. Dù khó khăn nhưng cô trò đã vượt qua, hăng say học trực tuyến và rất chuyên cần, sôi nổi khi trở lại trường. Cô phấn khởi khen thưởng các lớp, cá nhân có thành tích tốt. Đặc biệt, MCer khối 5 đã nỗ lực để đạt kết quả cao trong đợt kiểm tra đánh giá năng lực. Trong đó, 7 bạn có điểm số cao nhất gồm: Nguyễn Hồ Nguyên Thảo (5I), Đỗ Bảo Linh (5I), Phan Trọng Trí Đức (5G), Lê An Khánh (5I), Nguyễn Tử Bảo Sơn (5M2), Lê Gia Khoa (5G), Trần Hồng Anh (5I).

Thầy trò Tiểu học 2 cũng gặt hái được không ít thành tích đáng tự hào. Trong đó, 140 học sinh được khen thưởng Học sinh tiêu biểu. Ở kỳ thi kiểm tra năng lực lớp 5, Trần Thảo Nguyên (5P3) đã giành tổng điểm cao nhất Tiểu học 2 (18,08/20đ).

Cô Lan Anh (Hiệu trưởng Tiểu học 2) đánh giá cao sự đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn của thầy trò, gia đình và nhà trường đã chiến thắng được Covid-19 trên mặt trận tri thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

“Ông nội” Khang cũng dành lời khen cho MCer Tiểu học. Thầy hỏi: “Trong 3 tháng nghỉ dịch không đến trường, những ai học online thật ngoan mà không cần bố mẹ bên cạnh?”. Tất cả MCer giơ cao tay, hô vang: “Con ạ!”. “Ông nội” nói thêm: “Ông rất phấn khởi khi các con đã học rất ngoan. Đặc biệt khi trở lại trường giữa tháng 5, tháng 6 nắng như vậy mà các con vẫn chuyên cần, chăm ngoan. Ngày cuối cùng của năm học, ông muốn tặng quà để khen các con và chúc các con nghỉ hè an toàn”.

Tại lễ Tổng kết năm học, MCer còn được thể hiện tài năng trên sân khấu khi mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đặc biệt là phần trình diễn đầy cảm xúc của Thái An (5G) cùng mẹ là ca sỹ Thái Thùy Linh trong ca khúc “Hợp đồng mẫu tử”.

Ca khúc truyền tải một cách nhẹ nhàng thông điệp: “Cha mẹ hãy luôn làm bạn, lắng nghe con nhiều hơn, tôn trọng sự khác biệt của con và cho con lựa chọn đam mê. Các con có quyền lầm lỡ, phạm sai lầm và cha mẹ, thầy cô hãy luôn bao dung, thứ tha”.

Cô Thùy Linh chia sẻ thêm, cô rất yên tâm khi gửi Thái An vào MC. “Tình cờ một lần làm BGK cuộc thi ở MC, con theo mình đến và rất thích ngôi trường văn minh này. Con nói sẽ quyết tâm vào MC. Mình rất vui khi hai mẹ con đều đồng thuận trong việc chọn trường. Điều mình thích nhất ở MC là sự văn minh và tính nhân văn - hai yếu tố để tạo nên mảnh đất tốt phát triển nhân cách của một đứa trẻ. Đặc biệt, mình ấn tượng với thầy Khang - “người lái tàu” đầy tâm huyết và yêu thương học trò. Từ ngày con vào học MC, mình rất nhàn. Bởi con hoàn toàn chủ động trong việc học và trở nên tự tin. Con nói, mỗi ngày đến trường đều thực sự hạnh phúc”, cô tâm sự.

Lễ Tổng kết năm học còn đọng lại trong lòng các bậc CMHS nhiều cảm xúc bồi hồi. Cô Vân Anh (mẹ của Gia Linh, 5M3) xúc động bày tỏ: “Từ cuối tuần trước, con đã bâng khuâng khi phải chia tay các bạn, các cô. Không chỉ riêng con mà mình cũng có cảm xúc khó tả. Hiếm có ngôi trường nào mà học sinh yêu trường, yêu lớp đến vậy!

Từ đầu tuần, ngày nào, mình cũng lấy lý do qua trường một lúc để ngắm trường, động viên các con thi vào lớp 6 đạt kết quả tốt nhất, để được trò chuyện với cô Hiền, để được nhìn các con vui chơi, để được ăn sáng cùng các con - những bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng. Năm tới, con sẽ học lớp 6 MC, hai mẹ con chỉ biết nói cảm ơn MC vì tất cả!”.

Cô Cẩm Linh (mẹ của Nguyên Thảo, 5I) đã 5 năm tham dự lễ Tổng kết của con tại MC nhưng cảm xúc lần này khác hẳn. “Mình rất bồi hồi, đặc biệt là khi con vinh dự đạt Thủ khoa trong kỳ thi chuyển cấp. Khi con nói đây là lần cuối được ở với các bạn và các cô, mình thấy nghẹn ngào. Mình thật sự biết ơn sự dìu dắt của các thầy cô MC trong 5 năm qua”, cô chia sẻ.

* Khối THCS gặt hái nhiều thành tích

Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Tăng Bích Hạnh (Phó Hiệu trưởng, Trưởng khối THCS) xúc động nhắc lại một năm học đặc biệt. Cô không thể nào quên ngày 4/5, thầy trò Marie Curie hân hoan trong niềm vui gặp lại sau bao ngày xa cách vì đại dịch. Đồng thời, cô cũng tự hào điểm lại những thành tích mà thầy trò nhà trường đã đạt được trong năm học này.

Khối THCS có 1.529 học sinh, trong đó:

- Học lực: Giỏi 68%, Khá 29 %.

- Hạnh kiểm: Tốt 100%.

- Học sinh giỏi bộ môn cấp thành phố: 7 HS.

- Học sinh giỏi xuất sắc (G1, T1): 129 HS.

- Học sinh được tặng Học bổng Marie Curie HK1, năm học 2019 - 2020: 74 HS.

- Học sinh được tặng Học bổng Marie Curie HK2, năm học 2019 - 2020: 88 HS.

Khen thưởng tập thể:

- Đặc biệt: 6G1

- Nhất: 6G4, 6I1, 7P2, 8P1, 8P2, 9P1, 9M1

- Nhì: 6M1, 6G2, 6I2, 7M1, 7P1, 8M1, 9P2

- Ba: 6G3, 7M2, 7I1, 8M2, 8M3, 9M2, 9M3

- Khuyến khích: 6I3,7P3,7G1,7G2, 8G3, 9I1, 9I2

Cô Bích Hạnh khen ngợi sự nỗ lực hết mình của thầy trò MC khi vượt qua khó khăn để hoàn thành chương trình năm học. Cô đặc biệt dành lời khích lệ, động viên tinh thần tới MCer 9. Cô tin tưởng, các học trò sẽ giành thắng lợi trong lần "vượt vũ môn" quan trọng này. Dù sau này có bay cao, bay xa tới những chân trời mơ ước, các bạn vẫn có thể trở về MC. Bởi thầy cô luôn ở đó, dang rộng vòng tay chào đón các bạn. Và bởi Marie Curie luôn là nhà!

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang ân cần dặn dò tất cả MCer hãy tận hưởng một mùa hè bổ ích, an toàn bên gia đình.

Khánh Linh (9M2), Cát Tường (9G3) không giấu nổi sự xúc động khi tham dự lễ Tổng kết cuối cùng tại MC. Các bạn chia sẻ: “Hôm nay, chúng mình có cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Vui vì đã chạm đến đích của một đoạn đường. Buồn vì sắp phải rời xa bạn bè, thầy cô; xa gia đình thứ hai ở mái trường MC thân yêu".

Chú Đức Cường (bố của Minh Thư, 9G2) rất vui khi đồng hành với con trong ngày cuối tại MC. Chú nhắn nhủ: “Các con hãy tự tin, dũng cảm để hoàn thành mục tiêu. Bố mẹ luôn tin tưởng và tự hào về các con”.

MCer THPT hoàn thành trọn vẹn chuyến đi thanh xuân

Trong không khí trang trọng của buổi lễ Tổng kết năm học, cô Trần Nhung (Phó Hiệu trưởng, Trưởng khối THPT) bày tỏ sự niềm vui mừng về những kết quả mà MCer đạt được trong năm học này: 39,8% đạt học lực giỏi; 50,6% đạt học lực khá; 99,8% xếp loại hạnh kiểm tốt; 17 lớp được khen thưởng; 26 học sinh giành học bổng Marie Curie; 9 học sinh đạt Thủ khoa trung bình các môn; 10 học sinh đạt Thủ khoa trung bình các môn trọng điểm.

Đặc biệt, cô tự hào về MCer 12 khi vượt qua muôn vàn khó khăn của dịch bệnh Covid-19 để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp quan trọng. Cô hy vọng khi bước qua cánh cổng Trường Sa với muôn ngàn ngã rẽ, các bạn sẽ chọn được một ngã rẽ tích cực. Để ở đó, các bạn có thể thỏa sức thực hiện đam mê của mình, để thể hiện trọn vẹn bản lĩnh và niềm tự hào là học sinh MC, để làm những người tử tế, góp phần tô điểm cho cuộc sống tươi đẹp.

Thay mặt MCer cuối cấp, Như Ngọc (12M1) gửi tới thầy cô cùng mái trường Marie Curie những lời chân thành từ trái tim. Cô bạn hứa: “Chúng con sẽ trở về trường trong sự trưởng thành, tử tế và nhân văn. Chúng con sẽ mang tất cả những điều tốt đẹp ở Marie Curie lan tỏa khắp nơi. Chúng con sẽ chiến thắng chính mình, sẽ thực hiện được những ước mơ. Thầy cô hãy tin và chờ chúng con nhé!”.

Tới tham dự buổi lễ, không chỉ có thầy trò nhà trường mà còn có cả các bậc cha mẹ học sinh. Trên bước đường trưởng thành hôm nay của MCer, không thể thiếu sự đồng hành của cha mẹ.

Chú Hoài Nam (bố của Hoài Trang, 11P1) nói: “Những người làm cha mẹ như chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài hai chữ “Cảm ơn”. Chúng tôi chân thành cảm ơn các thầy cô cùng cán bộ, công nhân viên của trường đã cho các con một môi trường học tập vui vẻ, an toàn. 3 năm các con học ở MC là từng ấy thời gian chúng tôi gắn bó với nơi này. Chúng tôi cảm nhận rất rõ tình yêu thương học trò vô bờ bến của thầy cô. Chúng tôi không chỉ hài lòng, yên tâm mà còn rất biết ơn các thầy cô. Chúng tôi mong, Marie Curie sẽ ngày càng phát triển để tiếp tục đào tạo thêm nhiều thế hệ học trò”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm