Ngày trải nghiệm tuyệt vời ở Marie Curie

Ngày 31/5, các bạn nhỏ tham gia trải nghiệm “Một ngày làm MCer”. Với nhiều hoạt động hấp dẫn, chương trình đã mang tới cho MCer tương lai và bố mẹ một ngày cuối tuần thật thú vị và ý nghĩa.

7h00, sân trường MC đã rộn ràng tiếng nhạc để chào đón những học sinh đầu tiên. Các thầy cô đón tiếp nồng hậu và hướng dẫn từng bạn nhận thẻ trải nghiệm. Các cô cũng không quên dặn dò bố mẹ yên tâm để con ở lại trường.

7h30, các học sinh bắt đầu đến đông hơn. Sau khi làm thủ tục nhận thẻ trải nghiệm, các gia đình tranh thủ tạo dáng chụp ảnh ở những không gian đáng yêu của MC. Sau đó, các bạn được giáo viên chủ nhiệm đón tại lớp và được thay đồng phục MC. Cô Hải Yến (mẹ của Bảo Trang, B6) thích thú ngắm nhìn con gái trong bộ trang phục mới. Cô bảo: “Nhìn con chững chặc hẳn ra. Trước khi đến đây, gia đình động viên con cố gắng tự tin tham gia các hoạt động. Tới nơi, con bảo trường đẹp quá và ước được chính thức trở thành MCer”.

8h15 - 8h40, các cô giáo tổ chức nhiều hoạt động sôi động, giúp các bạn làm quen với nhau. Trong khi đó, các bậc cha mẹ tham dự tọa đàm tại sảnh piano với Ban Giám hiệu nhà trường cùng thầy Nguyễn Chí Hiếu (Giám đốc điều hành, Học viện giáo dục IEG). Tại buổi trò chuyện, thầy cô đã giải đáp tỉ mỉ những câu hỏi của các bậc cha mẹ. Đặc biệt là những vấn đề xoay quanh chương trình quốc tế Oxford. Chú Văn Thịnh (bố của An Vượng, B3) cho biết: “Tôi rất ấn tượng với cách trả lời thẳng thắn và hài hước của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang. Qua những điều mà thầy cô chia sẻ, chúng tôi cảm nhận những lợi ích tốt đẹp của chương trình. Đó cũng điều mà chúng tôi mong muốn khi gửi gắm con vào MC. Chúng tôi hy vọng con sẽ được vào học MC, được phát triển toàn diện không chỉ kiến thức văn hóa mà còn kỹ năng mềm”.

8h45 - 11h00, các MCer tương lai được học thử 3 tiết học: Tiếng Việt, Toán và Tiếng Anh. Tiết học nào cũng mang tới cho các bạn những xúc cảm khó quên. Vân Anh (A3), Yến Nhi (B6) say sưa làm phiếu trắc nghiệm. Các bạn thích thú tô màu và nối số. Cả hai hớn hở khoe: “Chúng tớ rất vui khi ở đây có nhiều bạn. Các thầy cô rất hiền và vui tính. Chúng tớ thích học ở đây lắm!”.  

Cô Hải Hoa (GV Tiếng Anh) đánh giá cao khả năng nghe - nói - đọc - hiểu của các học trò nhỏ. Cô cho biết: “Nhiều bạn bộc lộ khả năng ngoại ngữ rất tốt. Đặc biệt ở các lớp trải nghiệm chương trình quốc tế Oxford, các con không chỉ phản ứng nhanh khi giáo viên nói mà còn trả lời rất xuất sắc. Cô hỏi một câu nhưng các bạn có thể diễn đạt rất nhiều câu và suôn sẻ”.

11h00 - 12h00 là giờ ăn trưa. Nhiều bạn lần đầu vào canteen MC, vô cùng thích thú. Không gian sạch đẹp cùng những món ăn ngon đã giúp các bạn nhanh chóng "đánh bay" cơn đói. Rất nhiều bố mẹ ở ngoài dõi theo các con. Cô Hải Linh (mẹ của Nam Khánh, A1) rất vui khi thấy con tự tin và ăn hết suất. Cô bảo: “Khi con còn bé, cô đã tìm hiểu về MC và rất thích môi trường giáo dục ở đây. Dù nhà khá xa nhưng gia đình đến từ sớm để con có thời gian tham quan trường. Nhìn con vui vẻ, cô cũng thấy yên tâm dù trước đó khá hồi hộp. Cô mong sao con sẽ may mắn được trở thành MCer trong tương lai”.

12h00 - 12h30 là thời điểm MCer có những giấc mơ trưa ngọt ngào. Ở một số lớp, các cô kể chuyện để giúp các bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Ở một số lớp khác, các bạn được nghe những bản nhạc du dương. Các cô mong bạn nào cũng ngủ ngon để có sức khỏe cho những hoạt động hấp dẫn vào buổi chiều.

14h00 - 15h45, các bạn háo hức tham gia trải nghiệm múa hát, xem ảo thuật tại Hội trường tầng 9 và kéo co ở sân trường. Sau một buổi học, dường như các bạn đã trở nên thân thiết và tự tin hơn. Bạn nào cũng cố gắng biểu diễn và thi đấu để “rinh” về những phần quà “siêu to khổng lồ” cho lớp. Mai Nhi (A2) rất vui khi cùng các bạn tham gia kéo co. “Con vui lắm ạ! Cả lớp con cùng kéo thật mạnh và còn có sự giúp sức của “ông nội” Khang nữa. Tuy lớp không giành chiến thắng nhưng con vẫn sung sướng vì được học ở đây hôm nay”, cô bạn vui vẻ nói.

16h00, các bạn nhỏ kết thúc một ngày hoạt động sôi nổi tại ngôi trường Marie Curie. Khi bố mẹ đến đón, các bạn vui mừng và háo hức reo lên: “Con thích học ở đây!”, “Con vui lắm ạ!”. Dù chưa biết con có trở thành MCer thực thụ không nhưng tất cả bố mẹ đều hạnh phúc khi thấy con vui cười sau trải nghiệm vào lớp 1. Các bố mẹ đều cho rằng: “Chúng tôi cảm ơn nhà trường đã tổ chức một buổi trải nghiệm chu đáo và tâm huyết. Hôm nay, chúng tôi đã có một ngày cuối tuần thực sự bổ ích và ý nghĩa”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm