Cộng đồng MC chung tay chống dịch Covid-19

Ngày 28/3, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đã viết thư ngỏ gửi nhiều thông điệp nhân văn đến cha mẹ học sinh. Trong đó, thầy nhắn nhủ mọi người hướng đến những người đang ở “tuyến đầu” chống “giặc” Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi ấy, cộng đồng MC đã và đang chung tay lan tỏa những hành động thiết thực, ý nghĩa để chống dịch bệnh.

>> Thư ngỏ gửi cha mẹ học sinh ngày 28/03/2020

Thầy cô chung tay

Cuối thư ngỏ, thầy Khang viết: “Tôi muốn tất cả chúng ta hướng đến các bác sỹ, nhân viên y tế, bộ đội, công an... - những người đang ở tuyến đầu chống “giặc” Covid-19. Bây giờ, mỗi người chúng ta hãy dùng điện thoại nhắn tin đến tổng đài 1407 với cú pháp: CV n (trong đó: n là 10, 20, 30… hoặc 100)”. Những dòng này khiến người đọc vô cùng xúc động trước tấm lòng cao đẹp, nhân ái của thầy và góp phần lan tỏa hành động thiện nguyện đến các giáo viên, cũng như cha mẹ học sinh của trường.

Nhiều thầy cô và tập thể lớp hào hứng tham gia ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19.

Thầy cô MC đã âm thầm gửi gắm tấm lòng của mình thông qua các kênh tiếp nhận ủng hộ của Chính phủ. Trên trang Facebook cá nhân, các thầy cô cũng tích cực chia sẻ, vận động mọi người tham gia: “Ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật, ai có sức góp sức, ai có ý tưởng góp ý tưởng”, “Chung tay đẩy lùi Covid-19”, “Các bác sỹ, chiến sỹ cố lên!”, “Đếm từng ngày Việt Nam thắng đại dịch. Mọi người chung tay đẩy lùi dịch bệnh nào!”…

Hưởng ứng lời kêu gọi của thầy Khang, nhiều CMHS tích cực nhắn tin đến tổng đài 1407 để ủng hộ chống dịch Covid-19

Cô Thái Lê (GV Ngữ văn) bày tỏ: “Việc thầy không thu học phí, không nhận các khoản hỗ trợ từ CMHS khiến không chỉ phụ huynh mà cả học sinh xúc động. Cách ứng xử của thầy đã lan tỏa và khơi dậy những hành động đẹp, tình cảm đẹp trong phụ huynh. Họ thấy mình cần phải làm gì đó. Họ cảm nhận được điều tốt đẹp để chuyển thành hành động. Nhiều cha mẹ học sinh đã chuyển học phí hai tháng để ủng hộ cho quỹ chống dịch của Chính phủ. Trong lúc dịch bệnh này, sự lan tỏa ấm áp ấy ý nghĩa biết bao.

Ngay cả với giáo viên, nhiều người cũng áy náy khi nhận đủ 100% lương. Có người nói chưa bao giờ nhận lương mà nhiều cảm xúc đến thế. Bản thân tôi cũng nhắn tin trên nhóm thầy cô rằng, tháng 2 nghỉ dịch, nhận lương 100%, tôi bất ngờ và vui. Tháng 3 vẫn 100% lương, tôi cảm động vô cùng nhưng áy náy một chút. Nay biết thầy không thu học phí, tôi thực sự băn khoăn vô cùng. Trước mắt, học sinh vẫn nghỉ học ít nhất hết nửa tháng 4. Giáo viên vẫn làm việc online; bận rộn, vất vả thật đấy nhưng nếu vẫn nhận lương như trước thì ngại quá! Vì thế, tôi thực sự muốn gửi tới thầy sự chia sẻ”.

Những tình cảm của CMHS, cựu HS dành cho nhà trường, thầy Khang.

Cha mẹ, học sinh đồng lòng

Khi nhận được thông báo từ thầy Hiệu trưởng: “Trường Marie Curie không thu bất kỳ khoản phí nào trong thời gian học sinh không đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 (từ 3/2 đến 15/4), kể cả việc học online”, rất nhiều cha mẹ đã bày tỏ sự cảm kích và ngỏ ý muốn đóng góp giúp đỡ nhà trường trong giai đoạn khó khăn này.

“Mặc dù các con không phải do mình sinh ra, nhà lại ở xa trường nhưng tôi luôn mong ước các con được học ở Marie Curie. Hiện tôi có hai con theo học tại trường, sau thời gian tiếp xúc, sẻ chia, tôi rất thấy rất yên tâm với ngôi trường chọn cho các con. Giờ cả nước cùng nhau chống “giặc” Covid-19, tôi xin thầy hãy cho các phụ huynh chung tay gánh vác và sẻ chia trong lúc khó khăn này. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Nhiều người sẽ bớt gánh nặng cho một người. Mong thầy hoan hỉ tiếp nhận và cầu chúc mọi điều tốt đẹp đến với ngôi nhà Marie Curie!”, thầy Thích Đàm Thanh (trụ trì chùa Mía, Sơn Tây, Hà Nội) bày tỏ.

CHMS bày tỏ mong muốn được đóng góp san sẻ với nhà trường.

Một CMHS lớp 9G3 nói: “Từ đáy lòng, tôi vẫn mong muốn được đóng góp phần nào đó với trường, nơi mà con tôi chỉ quyết định vào từ năm lớp 8 nhưng đã thấy thân thương vô cùng. Gia đình xin được nộp tiền học phí cho cả hai con để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới toàn bộ thầy cô nơi đây”.

Nhiều cha mẹ quyết định chuyển học phí sang ủng hộ chống dịch sau khi đọc tâm thư của thầy Khang. “Gia đình xin được dành toàn bộ học phí của con để ủng hộ các bác sỹ tuyến đầu chống dịch”, cô Hiền Phương (mẹ của Tuấn Minh, 8M1) cho biết. 

Hội CMHS các lớp cũng trích quỹ lớp để chung tay chống dịch Covid-19. Cô Diệu Linh (mẹ của Quang Minh, 9P1 và Linh Chi, 6I1) chia sẻ: “Hình ảnh các bác sỹ, chiến sỹ tuyến đầu ngả lưng chợp mắt nghỉ ở bất cứ chỗ nào cho thấy rõ sự cố gắng đến tận cùng; khiến mình vô cùng xúc động và biết ơn những nỗ lực của họ. Thế nên, khi Trưởng hội CMHS của lớp mỗi con hỏi ý kiến trích 10 triệu đồng quỹ lớp cùng số tiền các con bán đồ gây quỹ từ thiện trong những sự kiện của trường để gửi tới quỹ chống dịch Covid-19, mình cùng các bậc cha mẹ khác hoàn toàn ủng hộ.

Mình rất cảm động vì hai con được học trong một tập thể mà các phụ huynh đồng lòng chia sẻ khi cả nước đang gồng mình chống dịch. Hành động của các cha mẹ đã tác động không nhỏ đến các con. Bản thân các con cũng chủ động trích tiền tiết kiệm để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Lớp 6M1 tích cực quyên góp hiện vật để ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, nhiều hội CMHS còn quyên góp hiện vật như: thực phẩm, thiết bị y tế… cho đội ngũ y bác sỹ, quân đội. Đại diện CMHS lớp 6M1 cho biết: “Khi đọc thư của thầy Khang, chúng tôi rất xúc động. Chúng tôi đã kêu gọi, vận động ủng hộ tiền, hiện vật như: thực phẩm, sữa, lọ xịt khuẩn, khẩu trang, kính bảo hộ… và gửi đến các bệnh viện, khu vực cách ly để giúp đỡ, động viên tinh thần cho các y bác sỹ, chiến sỹ đang căng mình chống dịch. Bản thân các con cũng trích tiền tiết kiệm của mình để góp sức. Mọi người cùng hướng về Tổ quốc trong công cuộc chống dịch Covid-19. Việc chung tay ủng hộ bằng tinh thần và vật chất đến họ là điều vô cùng quý báu.

Hiện hội CMHS lớp đang hướng đến việc tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ y tế của bệnh viện Bạch Mai. Trên mỗi thùng hiện vật, chúng tôi đều nhắn nhủ: “Lớp 6M1, trường Marie Curie, Hà Nội thương yêu và biết ơn gửi tới các thầy thuốc”.

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm