Những kỷ vật mang đậm dấu ấn MC

Dù đã ra trường khá lâu nhưng nhiều cựu học sinh vẫn lưu giữ những kỷ vật về MC như: bộ đồng phục, cuốn kỷ yếu, phiếu ăn hay những chiếc cúp, huy chương... Tất cả những đồ vật nhỏ xinh ấy chính là nguồn động viên tinh thần quý giá trong hành trang trưởng thành của các bạn. 

Những kỷ vật vượt đại dương

Hằng Nga (CHS I, 08 - 12; hiện học tại ĐH Quân y, Cuba) vẫn mang bên mình những phiếu ăn và giấy ra vào cổng của MC. Cô bạn xúc động chia sẻ: “Mình vẫn nhớ như in vào đầu giờ học mỗi ngày, lớp phó đời sống sẽ thống kê có bao nhiêu suất cơm, phở, bún, mỳ, cháo rồi đăng ký với phòng Tài vụ. Vé trắng là cơm, vé đóng dấu đỏ là những món còn lại. Đến 11h, chúng mình sẽ nhận phiếu ăn. Ở thời điểm ấy, mô hình này khá mới so với các trường khác nên chúng mình rất thích thú. Nhiều bạn còn đùa vui rằng, đi học chỉ vì muốn được ăn cơm ở canteen trường”.

Ra trường đã 8 năm nhưng Hằng Nga vẫn lưu giữ những phiếu ăn và giấy ra vào cổng của MC.

Mỗi khi nhìn lại những kỷ vật, mọi ký ức ở Marie Curie lại ùa về; làm Hằng Nga nhớ lại những giây phút cùng cả lớp cười đùa, vô tư tận hưởng thời học trò tươi đẹp. Nhờ vậy mà những áp lực học tập, rèn luyện ở đất nước Cuba dường như tan biến và cô bạn được tiếp thêm năng lượng để hoàn thành ước mơ nơi xứ người.

Những bức ảnh "một thời để nhớ" của Quỳnh Trâm và bạn bè dưới mái nhà Marie Curie.

Quỳnh Trâm (CHS I, 11 - 15; hiện theo học ĐH Drexel, Mỹ) luôn giữ gìn cẩn thận những tấm hình chụp chung với bạn bè MC. “Mình dán ảnh lên tường, sổ “bullet journal” và cất một vài tấm trong ví, ốp điện thoại. Nhiều bạn nước ngoài tới chơi nhà mình, khi thấy những bức ảnh thì đều bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình bạn lâu bền suốt bảy năm qua của chúng mình. Giờ chúng mình tuy mỗi người ở một nước nhưng vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Mình sẽ khó lòng vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn nơi phương xa nếu như không có hội bạn thân và những kỷ vật nhỏ xinh này”, cô bạn kể.

Cô Quỳnh Nga (mẹ của Phan Minh, CHS P2, 14 - 18) cho biết: “Trong hành trang du học Mỹ của con có khoảng năm bộ đồng phục MC. Trong hầu hết hoạt động của trường Verde Valley, con đều mặc bộ đồ này. Ở lần tham gia chương trình “hiking” nửa tháng trong rừng, dù lăn lê, bò toài đến rách cả quần nhưng con vẫn không chịu bỏ đi mà giặt sạch rồi cẩn thận mang về Việt Nam, nhờ mẹ cất hộ. Hồi mới sang Mỹ, con cũng khoác lên người đồng phục MC khi làm video giới thiệu bản thân. Con bảo, mặc bộ đồ thân thuộc này khiến con cảm thấy tự tin hơn rất nhiều”.

Phan Minh luôn hãnh diện và tự tin khi mang trên mình bộ trang phục MC.

Theo cô Quỳnh Nga, Phan Minh có được ngày hôm nay là nhờ công lao rất lớn của thầy cô, bạn bè ở MC. Trong lớp cậu, cô chủ nhiệm Thu Hiền rất sát sao tình hình và bạn nào cũng có ý chí phấn đấu. Sống trong môi trường ấy, cậu được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Vô cùng hài lòng về những điều tốt đẹp mà ngôi trường Marie Curie mang tới cho Phan Minh nên gia đình cũng quyết định gửi gắm em trai của cậu theo học tại đây. Bởi gia đình mong muốn bạn ấy cũng được trưởng thành trong môi trường giáo dục nhân văn như anh mình.

Kỷ yếu và đồng phục MC là hai người bạn không thể thiếu với Ngọc Hà trong hành trang du học.

Cùng vượt đại dương sang đất Mỹ với Ngọc Hà (CHS I1, 13 - 16; hiện học tại ĐH Rutgers) là bộ đồng phục MC và hai cuốn kỷ yếu. “Mỗi lần sắp xếp lại ngăn sách, mình đều cầm cuốn kỷ yếu của lớp và trường lên ngắm nghía. Cái tên Marie Curie in trên trang bìa không chỉ gợi nhớ cho mình những năm tháng học trò hồn nhiên mà còn cả những nhiệt huyết, hoài bão của tuổi trẻ”, cô bạn cho hay.

Ngân Hà là một trong những thành viên sáng lập CLB bóng rổ MC.

Ngân Hà (CHS 11 - 18; hiện theo học ĐH Grupa Uczelni Vistula, Ba Lan) luôn xem MC là một phần của cuộc sống. Bởi vậy, khi ra nước ngoài học tập, cô bạn đã mang theo váy đồng phục trường và trang phục thi đấu của Marie Curie Basketball Club.

Ngân Hà bảo rằng: “Thời học sinh MC, mình có hai bộ thể thao. Bộ đầu tiên có màu xanh, in hình chú cún đáng yêu ở lưng áo. Với mình, đây là trang phục thể thao đẹp nhất, đáng quý nhất. Bởi nó gắn liền với sự ra đời của CLB bóng rổ MC do mình và những người yêu trái bóng cam thành lập. Còn mỗi khi mặc bộ đồng phục trường, mình cảm thấy như được trở về những năm tháng học trò. Gắn bó với MC bảy năm nên mình có rất nhiều kỷ niệm. Mình rất mong tới ngày được trở về trường thăm thầy cô và cùng các bạn lăn xả trên sân cỏ”.

Trân quý từng kỷ vật

Không chỉ làm bạn với MCer ở muôn phương, những kỷ vật còn là nguồn khích lệ tinh thần to lớn để họ nuôi dưỡng ước mơ, đam mê khi đến môi trường mới.

Phương Thảo (CHS I, 08 - 12), Bảo Hân (CHS I2, 14 - 18), Tùng Minh (CHS G1, 15 - 19) luôn dành vị trí trang trọng trong nhà cho những chiếc cúp và huy chương của MC. Phương Thảo tâm sự: “Suốt tám năm qua, mình đặt cúp ở kệ trên cùng của giá sách cùng những tấm hình chụp lưu niệm với các bạn; còn huy chương để trong hộp cùng cuốn lưu bút và những tấm thiệp được tặng vào dịp đặc biệt.

Mỗi lần ngắm nhìn chúng, cảm giác tự hào, hạnh phúc và nhớ nhung cứ thế ùa về. Mình nhớ về một thời “cháy” hết mình vì đam mê, những tiếng reo hò cổ vũ trên sân, lời dặn dò trìu mến của cô chủ nhiệm trước khi ra sân: “Chơi gì thì cũng phải nhớ giữ gìn sức khoẻ, giờ là năm cuối cấp rồi!” và cả cái vỗ vai động viên ấm áp của thầy Hiệu trưởng. Ngôi trường nhỏ ở Trung Yên khi ấy quả thật lưu giữ rất nhiều ký ức của mình và bạn bè”.

Phương Thảo luôn nhớ về MC với những ký ức ngọt ngào.

Chiếc cúp là thành quả chung của lớp nên Phương Thảo đề nghị mọi người sẽ luân chuyển lưu giữ hàng năm. Người cầm cúp có trách nhiệm giữ gìn cẩn thận và lau chùi thường xuyên. “Có lần, một bạn vô tình làm gãy phần đỉnh cúp. Thế là cả lớp í ới nhau đi “cấp cứu”, từ “hội chẩn” nên dán bằng loại keo gì đến quyết định đem đi sửa ở đâu. Cuối cùng sau bao nỗ lực, chiếc cúp đã được hàn gắn về hình dáng ban đầu. Lúc ấy, mọi người mới có thể thở phào nhẹ nhõm”, cô bạn chia sẻ thêm.

Bảo Hân cho biết, “Marie Curie Cup” là giải đấu mà lớp của cô bạn tham gia tích cực nhất. Sau bốn năm, họ có tới 10 chiếc cúp. Lúc ra trường, các bạn trong đội bóng chia nhau mỗi người giữ một chiếc. Riêng Bảo Hân cất giữ cúp Quả bóng vàng danh giá của bản thân. Cô bạn tiết lộ: “Đến nay, chiếc cúp ấy vẫn được đặt trang trọng ở phòng bếp của gia đình. Mỗi lần ăn cơm, cả nhà lại trò chuyện về những ngày tháng huy hoàng, đầy cảm xúc, có cả mồ hôi và nước mắt của mình trên sân đấu MC”.

Bảo Hân và các đồng đội I2 (14 - 18) "rinh" tới 10 chiếc cúp trong 4 năm tham gia “Marie Curie Cup”.

Mỗi lần nhìn ngắm những món đồ đó, Bảo Hân không khỏi bồi hồi nhớ về những năm tháng cấp 2 tươi đẹp với những người bạn, đồng đội tuyệt vời. Đó là những ngày cả đội ăn vội bữa trưa để ra sân tập luyện, không quản nắng mưa; là lúc mọi người lo phát sốt khi bốc thăm phải bảng đấu “khó nhằn”; là những giây phút reo hò cổ vũ đầy náo nhiệt hay nghẹt thở trước loạt ném luân lưu... Tất cả kỷ niệm ấy là những trang hồi ký đẹp đẽ và ngọt ngào mà Bảo Hân luôn trân quý.

Là gương mặt xuất sắc trên sân cỏ MC nên Tùng Minh sở hữu bộ sưu tập đồ sộ cúp bóng đá, bóng rổ, bóng ném của trường, thành phố và quốc gia. Cậu chia sẻ: “Mình đang giữ bốn chiếc cúp Vàng, Bạc của lớp; hai cúp Quả bóng vàng của bản thân và tám tấm huy chương. Những kỷ vật ấy đều được để ở nơi trang trọng và dễ nhìn thấy nhất trong phòng mình. Mỗi khi nghe mọi người khen sao có nhiều cúp và huy chương như vậy, sống mũi mình đều cay cay, trong lòng trào dâng niềm tự hào về những tháng ngày “cháy” hết mình trên sân”.

Tùng Minh đã hai lần "ẵm" Quả bóng vàng khi còn học ở MC.

Đối với Tùng Minh, một kỷ vật vô cùng đáng quý chính là huy chương Vàng bóng ném toàn quốc. Bởi nó khiến chặng đường gắn bó với MC của cậu thêm trọn vẹn khi góp phần đưa tên tuổi nhà trường vươn tầm quốc gia. Quan trọng hơn hết, mỗi lần ngắm nghía bộ sưu tập độc đáo ấy, cậu lại nhớ về ngôi nhà MC với những lời động viên của “ông nội” Khang, sự nhiệt huyết của cô chủ nhiệm Huyền Lương cùng những người bạn tuyệt vời, những trận đấu bóng căng thẳng và những tiếng hò reo nồng nhiệt của cổ động viên.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm