Ấm áp lời chúc Tết của cha mẹ học sinh

Một mùa xuân lại đến. Trong thời khắc đặc biệt này, các bậc cha mẹ không quên gửi tới cộng đồng MC lời chúc chân thành nhất. Những câu chúc giản dị, chứa đựng tình cảm tha thiết ấy sẽ luôn đồng hành cùng thầy trò MC. 

Một lần nghe 3 đồng nghiệp kể chuyện con học ở MC, tôi lập tức bị thu hút bởi sự hồ hởi, hài lòng của họ về môi trường giáo dục nơi đây. Thế là tôi bắt đầu tìm hiểu ngôi trường này cho con trai. Qua website, các thông tin về môi trường sư phạm, hoạt động ngoại khóa… của trường khiến gia đình thấy yên tâm và mong muốn cho con theo học dù khoảng cách từ nhà đến MC khá xa.

Ngày đưa Gia Bách đến dự thi vào lớp 6, tôi ấn tượng 2 điều. Thứ nhất là cách thức tổ chức gặp mặt, hướng dẫn các con của đội ngũ đón tiếp. Đặc biệt, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đã ra tận cổng trường đón các gia đình đưa con đi thi. Điều ấy khiến chúng tôi cảm thấy được tôn trọng. Thứ hai là vẻ đẹp của trường giúp tôi cảm nhận được sự văn minh khi bước chân vào đây.

Sau những năm tháng ở MC, Gia Bách giờ đây giao tiếp tự tin, cư xử đúng mực với mọi người. Hằng ngày, con vui vẻ, tự giác dậy sớm để đón xe buýt tới lớp. Nhớ ngày đầu năm lớp 6, cứ đến giờ Tiếng Anh là con khóc vì lo sợ không học được. Nhưng nay, con tự tin khuyên mẹ kiên trì trong mọi việc bởi điều đó sẽ giúp vượt qua những khó khăn. Khi nghe được lời khuyên này từ con, tôi rất vui.

Con học ở MC nên tôi cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị. Năm nào, tôi cũng đến tham dự lễ hội Bánh chưng. Tôi nhận thấy đây là hoạt động độc đáo mà không phải ngôi trường nào cũng làm được. Tôi nhớ hình ảnh các nồi luộc bánh xếp hàng dài thẳng tắp, tỏa khói nghi ngút. Mùi gạo nếp lẫn mùi lá dong khiến ai cũng thấy mùi quê hương.

MC còn để lại ấn tượng trong tôi với các tiết dạy học qua Teams trong quãng thời gian cả nước cùng vượt qua khó khăn vì Covid-19. Làm việc tại nhà và học cùng con, tôi mới thấy sự tận tâm, nhiệt huyết, cũng như chất lượng bài giảng của thầy cô MC. Cũng như giờ sinh hoạt lớp, cô trò vừa trò chuyện, trao đổi vừa bày tỏ ý kiến cá nhân. Điều này giúp các thành viên trong lớp trở nên gần gũi hơn dù đang không ở cạnh nhau do dịch bệnh. Những điều ấy càng làm cho gia đình yên tâm về chất lượng giáo dục của nhà trường.

Tôi mong rằng, trường Marie Curie tiếp tục lấy yếu tố con người làm nền tảng để sẵn sàng lan toả những việc làm ý nghĩa, nhân văn. Như cách đặt tên cổng Trường Sa, Hoàng Sa. Như lời kêu gọi bảo vệ môi trường của MCer Nguyệt Linh. Như sự toả sáng về phòng, chống dịch Covid-19 trên nhiều tờ báo quốc tế…

Bước sang năm mới, tôi kính chúc thầy trò nhà trường luôn mạnh khoẻ, thành công và hạnh phúc! Gia đình tôi luôn trân trọng và cảm ơn mái trường Marie Curie!

HỒNG DỊU

(Mẹ của Gia Bách, 8G3)

Khi con gái đầu đến tuổi vào lớp 1, tôi tìm hiểu rất nhiều trường để lựa chọn ngôi trường tốt nhất cho con. Thật may mắn khi gia đình tôi lại ở gần MC nên tôi có nhiều điều kiện quan sát, tham khảo về môi trường học tập, sinh hoạt tại đây.

Tôi quyết định gửi gắm con vào Marie Curie bởi nơi này không có những lời quảng cáo hoa mỹ nhưng lại có thầy Hiệu trưởng luôn thương yêu học trò hết mực. Tôi không cần con học đến quên ăn, quên ngủ hay ngày ngày vùi mình trong những lớp học thêm. Bản thân tôi và gia đình chỉ cần các con trở thành những cô bé, cậu bé hạnh phúc; mỗi ngày đến trường là một ngày vui, ngập tràn năng lượng. Đến giờ phút này, không chỉ tôi mà rất nhiều cha mẹ có con học tại trường đều có chung niềm tin - mình đã lựa chọn đúng.

Lần đầu đến MC, tôi đã có ấn tượng đặc biệt về hệ thống toilet. Tôi được biết, khi xây dựng cơ sở Mỹ Đình, thầy Khang đã đề nghị kiến trúc sư tạo cho trường các nhà vệ sinh thật đẹp. Và những WC “sạch đẹp như mơ” đã thực sự xuất hiện. Mỗi khi đi vệ sinh, con người ta chỉ đối diện với chính mình. Những khẩu hiệu cấm này, cấm nọ hay những lời nhắc nhở giữ gìn vệ sinh chung không có tác dụng nhiều với những đứa trẻ lúc ở trong không gian riêng. Điều duy nhất khiến các con không làm bẩn nhà vệ sinh chính là cái đẹp. Không con nào lại muốn vấy bẩn không gian sạch đẹp mà mình đang sử dụng. Quả thật, hiếm có trường học nào chăm chút học sinh từ không gian riêng tư như vậy. Điều này thật sự gây ấn tượng rất mạnh với tôi.

Sau quãng thời gian học tập ở Marie Curie, các con đã có những sự thay đổi tích cực từ thể chất đến trí tuệ. Các con xem mỗi ngày đến trường học là một ngày vui, không có sự ép buộc, gượng gạo. Các con đến trường với tâm lý được khám phá những điều mới mẻ, từ kiến thức trong sách vở tới ẩm thực, hiểu biết xã hội, kỹ năng sống. Cả 3 con của tôi đều có sự vượt trội về thể lực, chiều cao nhờ chăm chỉ tham gia các hoạt động thể thao tại trường. Những kiến thức mà các con tích lũy được ở MC cũng khiến gia đình tôi bất ngờ và tự hào.

Mối quan hệ giữa cha mẹ học sinh và nhà trường không đơn thuần là sự hợp tác mà còn là tình cảm gắn kết, yêu thương. Tôi cảm nhận được tình thân, giống như đang sống trong một đại gia đình lớn mang tên Marie Curie.

Trong năm học, có rất nhiều dịp để các gia đình tề tựu dưới mái nhà lớn MC. Đó là khi hò reo, cổ vũ các con trong các giải bóng, cuộc thi kéo co. Là khoảnh khắc bố mẹ, con cái và thầy cô tỏa sáng trên sân khấu Hội diễn văn nghệ. Là những giây phút ông bà truyền dạy cho con cháu cách gói bánh trong lễ hội Bánh chưng. Những xúc cảm thân tình gia đình đã thực sự chạm sâu tới trái tim của các bậc cha mẹ.

Là Trưởng hội CMHS Tiểu học 1, tôi may mắn có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động của nhà trường, cũng như tiếp xúc với thầy Khang. Thầy để lại trong tôi ấn tượng về một nhà giáo đáng kính, ấm áp và hiền từ. Tôi càng trân trọng và khâm phục khi nghe thầy chia sẻ về định hướng giáo dục: để học sinh thích tới trường. Làm điều đó quả thực không dễ chút nào. Tuy nhiên, với việc nói ít, làm nhiều, thầy đã thành công.

Trong không khí vui tươi và tràn đầy sức sống của mùa xuân, tôi xin gửi tới thầy Khang cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, học sinh MC lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

PHƯƠNG TRANG

(Mẹ của Ngọc Linh, 7I2; Bảo Ngọc, 5P2 và Mạnh Thắng, 2I)

Không phải tự nhiên mà người ta nói, trường học là ngôi nhà thứ hai của con trẻ. Bởi ở đó, chúng được tiếp nhận tri thức, rèn giũa, gieo mầm ước mơ và chắp cánh biến mơ ước thành sự thực. Đó phải thực sự là nơi mà chúng mong được đến mỗi ngày. Những điều ấy thúc giục tôi tìm bằng được cho Yến Anh mái nhà thứ hai thật tốt để con được lớn lên mạnh khoẻ, phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Hành trình tìm kiếm của tôi bắt đầu thật gian nan khi phải chọn một ngôi trường ưng ý nhất trong biển thông tin trên các trang mạng xã hội, diễn đàn…

Tiêu chí đầu tiên mà tôi đưa ra là con thật sự được học, được chơi, được là chính mình tại mái trường đó. Tiếp đến là trường không quá xa nhà; học phí trong khả năng của bố mẹ; môi trường học tập thân thiện, ấm áp, tôn trọng cá tính của học sinh… Kết quả, tôi đã lựa chọn Marie Curie là nơi gửi gắm con. Bởi tôi thấy trường có thầy Hiệu trưởng được học sinh gọi là “ông nội”, dành cả thanh xuân để chắp cánh cho bao ước mơ của học trò. Thầy bình dị, gần gũi và luôn sống với khát khao cháy bỏng là tạo ra một miền đất hứa, nơi sẽ là những nấc thang giúp các con bay thật cao, thật xa. Thầy còn lan toả cái đẹp, sự tử tế tới khắp mọi nơi… Những điều đó, tôi không tìm thấy tại ngôi trường nào khác ngoài MC. Tôi tin rằng, ở nơi tử tế này, con tôi sẽ trở thành người tử tế.

Những ngày đầu bỡ ngỡ rồi cũng nhanh chóng qua đi, tôi thấy con thích đến trường, thích gặp thầy cô, thích nói chuyện với bạn bè. Con không còn rầu rĩ khi phải tới lớp như trước. Con kêu chán mỗi khi phải nghỉ học. Thậm chí, con bảo nếu trường dạy cả thứ 7 thì cũng đăng ký đi học luôn. Điều đó khiến tôi càng vững tin vào sự lựa chọn của mình.

Rồi Phương Diễn - em của Yến Anh cũng vào lớp 1. Tôi vẫn lựa chọn Marie Curie là nơi để con xếp những viên gạch đầu tiên trong đời. Tôi thấy cả bầu trời tự tin ở 2 con. Khi kể về “ông nội”, về thầy cô, mắt các con lúc nào cũng long lanh, tràn đầy hứng khởi. Ngày lễ Tết, các con nhất định phải tự tay làm thiệp tặng thầy cô. Dù mới học lớp 1, chữ còn nguệch ngoạc nhưng Phương Diễn vẫn ngồi tỉ mẩn cả tối để làm thiệp và viết lời chúc. Có lần, con nói với tôi: “Cô Thảo bảo chữ viết của con đã đẹp hơn nhiều, mẹ ạ!”, “Thầy Kiên bảo con không chịu viết từ mới là hơi lười đấy… Cũng là trách, cũng là khen mà sao thầy cô có cách nói thật tinh tế. Thế nên, dù nét chữ chưa đẹp nhưng con vẫn thích viết thiệp, tuy mải chơi nhưng con không quên học bài, còn thường xuyên nhắc mẹ kiểm tra bài tập cho con. Lúc ấy, tôi nhận ra, ở MC, không chỉ các con được học mà bản thân tôi cũng học hỏi nhiều điều.

Một hôm, cô chủ nhiệm của Yến Anh nói với tôi: “Chị ơi! Hôm trước, con gặp để xin vào đội tuyển văn. Tôi vô cùng ngạc nhiên trước thông tin này. Vì ở nhà, con rất ít nói. Nhiều khi, tôi phải nhờ cô giáo phân tích, giảng giải thêm cho con hiểu vì con chỉ nghe cô thôi… Cảm ơn MC, cảm ơn thầy cô đã giúp con khám phá khả năng và thể hiện cá tính của mình!

Năm mới tới, tôi chúc “ông nội” và các thầy cô luôn mạnh khoẻ, tràn đầy năng lượng để vững tay chèo, đưa con thuyền tri thức lên tầm cao mới, gặt hái nhiều thành công. Mong mái trường Marie Curie mãi là nơi hội tụ đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, luôn song hành cùng gia đình, học trò để tạo nên nhiều thế hệ học sinh xuất sắc. Chúc các thành viên nhí của MC luôn là những hạt giống tuyệt vời! Bố mẹ luôn tự hào khi được sát cánh bên các con và đồng hành với MC, không chỉ bây giờ mà mãi về sau.

TRẦN HỒNG

(Mẹ của Phương Diễn, 2P3 và Yến Anh, 7P3)

Tôi biết đến MC khi tìm hiểu thông tin trên mạng Internet, trong đó có bài viết “Top đầu các trường tư thục uy tín nhất tại Hà Nội”. Tôi đã chọn MC khi xem video thầy Khang chia sẻ quan điểm giáo dục và giới thiệu về trường. Tôi tin thầy; tin quan điểm, tư tưởng của người đứng đầu 1 hệ thống giáo dục mà tôi cho là phù hợp với sự phát triển của xã hội. Tôi cũng tin vào tâm huyết, cũng như sự chăm lo của nhà trường với học sinh. Và tôi tin tưởng, đây thực sự là môi trường tốt nhất cho con mình hoàn thiện và phát triển toàn diện. Vì vậy, gia đình tôi quyết định chọn MC để con theo học đến hết bậc THPT.

Minh Quang - con đầu lòng của tôi đang học lớp 4 tại cơ sở 2. Trước đây, con là một cậu bé nhút nhát. Nhưng từ ngày vào học ở mái trường này, con đã thay đổi rất nhiều. Con trở nên tự tin, sống tình cảm, hòa đồng và chủ động trong học tập. Năm học này, gia đình tiếp tục cho cậu em Quang Vinh theo học MC.

Khi các con học ở đây, cha mẹ được cùng tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích. Đó là những buổi trưa say sưa tập luyện cho Hội diễn văn nghệ. Đó là lúc ông bà, bố mẹ, thầy cô và các con say mê gói bánh chưng vào dịp Tết cổ truyền… Tôi thực sự xúc động và ấn tượng với lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường. Chương trình rất quy mô, hoành tráng. Tất cả đều do thầy trò các cấp biểu diễn. Rất nhiều tài năng tiềm ẩn nhưng khi ở MC thì như “cá gặp nước”, trở nên tỏa sáng và được phát triển toàn diện.

Mỗi lần đến đây, tôi đều cảm nhận được sự thân thiện không chỉ của thầy cô mà còn của đội ngũ bảo vệ, lái xe, đầu bếp, lao công. Với vai trò Trưởng hội CMHS Tiểu học 2, tôi nhận thấy nhà trường sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp. Thầy Khang giản dị, nhẹ nhàng và gần gũi. Thầy còn rất tâm huyết và thấu hiểu những băn khoăn, trăn trở của các bậc cha mẹ. Đúng như suy nghĩ của tôi về thầy, “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Thầy là một nhà giáo vừa có tâm vừa có tầm. Chính điều đó đã tạo nên niềm tin, mối quan hệ khăng khít giữa gia đình và nhà trường, khiến tôi càng yên tâm khi cho con học ở MC. Tôi còn từng mong rằng, Marie Curie sẽ mở thêm bậc Đại học để các con của tôi tiếp tục được chắp cánh ước mơ tại nơi này.

Nhân dịp xuân Tân Sửu, tôi kính chúc các thầy cô và toàn thể cán bộ, nhân viên Marie Curie một năm mới tràn đầy sức khỏe, an khang và thịnh vượng.

HÀ PHƯƠNG

(Mẹ của Quang Vinh, 1P4 và Minh Quang, 4M3)

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm