Ngày xuân gặp gỡ cô bạn đa-zi-năng

“Bố mẹ là người của công chúng nhưng mình không hề bị áp lực. Mình thấy rất may mắn vì nhờ có họ mà mình gặp nhiều thuận lợi trên con đường theo đuổi nghệ thuật”, Hồng Khanh (10P) tâm sự. 

Được nhiều người gọi bằng cái tên thân thương “con gái út của nghệ sỹ ưu tú Chiều Xuân và nhạc sỹ Hồng Quân”, bạn cảm thấy thế nào?

Hồng Khanh: Mình rất vui và hãnh diện khi biết sự ảnh hưởng to lớn của bố mẹ tới xã hội. Kể từ lúc nhận thức được điều đó, mình có trách nhiệm hơn trong cách ứng xử. Khi đi ra ngoài, mình chú trọng hơn đến lời ăn, tiếng nói. Không phải vì bố mẹ ép buộc mà tự mình thấy cần phải làm như vậy để trở nên tốt hơn.

Là con của người nổi tiếng, bạn có được sự thuận lợi gì?

Hồng Khanh: Đầu tiên là mình sớm được tiếp xúc với nghệ thuật. Thứ hai là được gặp gỡ rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới nghệ sỹ. Mỗi người là một bức tranh sinh động về phong cách sống để mình có thể học tập.

Nghệ sỹ ưu tú Chiều Xuân là một người phụ nữ đậm chất Hà thành với nét thanh lịch, dịu dàng. Bạn đã học hỏi được những điều gì ở mẹ mình?

Hồng Khanh: Từ nhỏ đến giờ, mình chưa bao giờ bị mẹ quát mắng. Mẹ luôn dịu dàng chỉ bảo mọi điều hay, lẽ phải. Bởi thế, mình muốn học ở mẹ cách kiểm soát cảm xúc và bình tĩnh trong mọi tình huống. Mình khá giống mẹ khi thích mặc áo dài. Với mình, trang phục này không hề bất tiện mà còn tạo nên sự duyên dáng đặc biệt. Hơn nữa, mình có thể diện mọi lúc, mọi nơi.

Mình cũng thích cắm hoa và nấu ăn. Bên cạnh những nét truyền thống của một cô gái Hà Nội, mình cũng có những điểm không thể thiếu ở một cô nàng hiện đại như: thích “selfie sống ảo”, dịch chuyển và thẳng thắn chia sẻ chính kiến.

Hồng Khanh bắt đầu ca hát từ khi nào? Bố mẹ có phải là những người truyền cảm hứng cho bạn?

Hồng Khanh: Sinh ra và lớn lên trong môi trường nghệ thuật nên từ khi tập nói, mình đã bắt đầu biết hát. Mình ấn tượng mạnh với hình ảnh bố chỉ huy dàn nhạc, còn mẹ làm diễn viên trong những vở kịch. Mình khát khao được biểu diễn như họ trước đông đảo khán giả.

Tuy chưa tham gia trường lớp đào tạo thanh nhạc chuyên nghiệp nào nhưng hàng ngày, mình vẫn trau dồi kỹ năng ca hát. Mình tự “cover” những ca khúc “hit” và đăng lên YouTube cá nhân. Những sản phẩm của mình đều nhận được rất nhiều sự quan tâm và chia sẻ.

Ngoài ra, sau lần thi “Giọng hát Việt nhí 2013”, mình thường xuyên được mời tham gia các “show” diễn trên cả nước. Với mình, mỗi lần biểu diễn là một lần hoàn thiện bản thân để đứng vững hơn trên sân khấu trong tương lai.

Ngoài khả năng ca hát, bạn còn có tài lẻ nào?

Hồng Khanh: Mình có thể chơi thành thạo piano, guitar, ukulele… Nhiều người hỏi mình học nhiều nhạc cụ như vậy có khó không. Theo mình, khi mới học cái gì thì cũng khó cả. Nhưng nếu bạn có đủ sự yêu thích và kiên trì thì sẽ vượt qua thôi.

Bạn có thể chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ trong những lần đi diễn của mình?

Hồng Khanh: Năm 2014, mình thể hiện ca khúc “Nhật ký của mẹ” trong một chương trình âm nhạc ở Nhà hát Lớn. Do hơi run nên khi ánh đèn sân khấu được bật lên, mình bỗng quên sạch lời. Mình đứng “chết trân” khoảng một phút. Lúc nhìn xuống khán giả, mình thấy mọi người vỗ tay, reo hò: “Cố lên! Cố lên!”. Nhờ vậy, mình phấn chấn hơn và biểu diễn xuất thần để góp phần tạo nên thành công cho “show” diễn.

Hội diễn văn nghệ 27 ở MC, mình và các bạn đã trải qua những ngày tập luyện không biết mệt mỏi. Khi chỉ còn ba ngày nữa là đến Chung khảo, lớp mình thay đổi toàn bộ động tác của tiết mục. Mới đầu, mọi người khá nản nhưng khi được bố mẹ và thầy cô động viên, cả lớp đã quyết tâm luyện tập. Dù không giành giải cao nhất nhưng chúng mình đã được thăng hoa cảm xúc trên sân khấu MC.

Khoảnh khắc nào của gia đình khiến bạn hạnh phúc nhất?

Hồng Khanh: Đó là mỗi khi đi học về, mình thấy cả nhà đông đủ thành viên hay mẹ đang nấu cơm thì bố phụ bếp. Vui nhất là mỗi lần bố đệm đàn cho hai mẹ con hát, gia đình mình giống như ban nhạc nhỏ. Rồi cả những lúc bố mẹ dành cho nhau cử chỉ yêu thương. Chỉ cần nhìn nụ cười rạng rỡ của mẹ khi đón nhận bó hoa tươi thắm của bố nhân dịp sinh nhật hay thưởng thức bữa sáng do tự tay bố chuẩn bị là mình thấy vô cùng sung sướng.

Vào dịp Tết, gia đình bạn thường làm gì?

Hồng Khanh: Vào những ngày Tết, nhà mình trở thành một sân khấu ca nhạc mini khi bạn bè của bố mẹ từ khắp nơi tới thăm và mang theo các nhạc cụ. Người thì sáo; người thì guitar, kèn, trống… Tất cả cùng hòa âm tạo nên những ca khúc ngọt ngào về mùa xuân. Với mình, khi ấy, Tết mới thực sự về. Trước đó, gia đình mình cũng dành thời gian để trang trí nhà cửa, nấu bánh chưng, đi chúc Tết người thân và vãn cảnh chùa cầu may mắn, an lành.

Đây là năm đầu tiên mình theo học MC nên khi nghe kể về lễ hội Bánh chưng, mình rất háo hức chờ đợi. Mình và các bạn đã lên nhiều kế hoạch để có thể trải nghiệm một mùa lễ hội ý nghĩa nhất.

Hồng Khanh trong mắt mọi người

Cô Nguyễn Hiền (GVCN 10P): Trong lớp, Hồng Khanh luôn hòa đồng với bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động. Tôi rất ấn tượng với em ở khả năng ca hát và giọng nói truyền cảm. Em còn rất tự tin khi biểu diễn trên sân khấu và biết cách truyền tải quan điểm cá nhân.

Phương Thảo (10P): Mình và Hồng Khanh có chung sở thích âm nhạc, nhiếp ảnh. Khi mới vào lớp, biết Hồng Khanh là con gái của người nổi tiếng, mình nghĩ bạn ấy sẽ “chảnh” và khó gần. Nhưng khi tiếp xúc nhiều, mình thấy bạn ấy rất thân thiện. Đặc biệt, bạn có khả năng ngôn ngữ tốt cùng chất giọng, cách biểu đạt cuốn hút. Vì vậy, mình rất thích mỗi khi trò chuyện với cô bạn.

Cô Chiều Xuân (mẹ của Hồng Khanh): Hồng Khanh là một cô bé tự lập, thích ca hát, mê nấu nướng và sống lạc quan. Khi đã làm điều gì, con luôn cố gắng hết sức và làm say mê.

Chẳng hạn như khi nấu ăn, con không làm qua loa mà luôn muốn món ăn phải đủ vị và được trang trí đẹp mắt.

Ở lĩnh vực âm nhạc cũng vậy. Từ khi ba tuổi, con đã thể hiện khả năng cảm âm rất tốt. Giọng hát của con cao, trong trẻo, khỏe khoắn. Thế nhưng, con vẫn muốn trau dồi thêm kỹ năng và hoàn thiện bản thân để không chỉ chinh phục khán giả mà còn sống được với đam mê.

Ngoài ca hát, con có thêm sở thích đọc sách và viết lách. Điều này thật ý nghĩa khi đa phần giới trẻ hiện nay dành nhiều thời gian cho mạng xã hội.

Việc theo học MC là do con tự lựa chọn. Con nói chỉ học ở đây, con mới được là chính mình. Thế nên, sau khi nghe con giới thiệu về trường, gia đình đã tìm hiểu qua nhiều kênh thông tin và thấy lựa chọn của con là hoàn toàn đúng.

Chỉ sau mấy tháng vào học mà cả nhà đều nhận thấy, con như cá gặp nước. Con học tập hết sức và tham gia các hoạt động hết mình.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm