NHÀ MÌNH 3 ĐỜI YÊU MARIE CURIE

Cách đây 25 năm, trước khi cho mình thi vào Marie Curie, mẹ đã vào tận nơi tham quan, đi xem từng bữa ăn, bữa ngủ, bữa chơi; xin phép gặp gỡ, trao đổi cùng thầy Khang rồi lập ngay nhóm “luyện thi cấp tốc” để chúng mình ôn thi vào trường.

Cấp 2 khi đó và cho đến bây giờ vẫn là khoảng thời gian tuyệt vời trong cuộc đời mình, để lại bao kỷ niệm và một hội bạn mà hiện vẫn nheo nhéo nhắn tin trêu nhau mỗi ngày. Chưa kể mỗi tuần, mỗi tháng nhất định kéo nhau đi gặp gỡ mới được, do thật hiếm khi nào tìm được những đứa ăn nói “liên thiên” không giống ai, chẳng ai hiểu nhưng bọn trong cuộc cứ ha há, hô hố không nguôi.

Hơn cả, cái cá tính “tăng động” của mình chắc được môi trường vô cùng nhiều hoạt động như MC lúc đó và bây giờ nuôi dưỡng thành ra như vậy. Sau này lớn lên, ngoài việc học hành, mình luôn biết rằng, cá tính ấy đã được trau dồi từ những năm tháng học tại trường và luôn tự nhủ về sau, con mình nhất định lại về MC.

 

Bạn thứ nhất lúc mới chuyển sang MC thì khóc khóc, mếu mếu vì phải xa trường, xa bạn cũ. Nhưng sau học kỳ 1 thì nghỉ hôm nào là nhớ trường, nhớ bạn; ốm cũng đòi: “Mẹ ơi, cho con đến trường chơi thôi cũng được. Con không thích ở nhà thế này!”. Bạn em “thi” vào lớp 1 thì nằng nặc: “Mẹ cho em vào MC, mẹ ơi! Mẹ cho em vào MC, mẹ ơi!”.

Bạn bố từ ngày chuyển con về MC, ban đầu cũng lo lắng, sợ chỉ có mẹ thích. Nay thoắt cái đã thấy bố có mặt ở trường, hoà vào đội ngũ các phụ huynh khác - cứ có thời gian là sắp xếp vào đây ngắm nhìn con mình và các bạn của con tham gia đủ các hoạt động một cách say mê.

Bạn thứ hai nhà mình cũng may mắn được tiếp tục gia nhập “truyền thống” này. Từ tận đáy lòng, mình chân thành cảm ơn thầy Khang mà giờ học trò gọi là “ông nội” - người đã kiến tạo một môi trường học tập đầy nhân văn mà bao thế hệ học sinh và cả phụ huynh luôn tôn trọng, trân quý (cùng với sự ngưỡng mộ và cảm phục không thể diễn tả bằng lời).

Mình đăng ký cho con học lớp “Truyền thống”. Như nhà mình, giờ chắc được hiểu là “truyền thống mẹ truyền, con nối” luôn, hihi. Mong con sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời ở mái trường quá đẹp này!

QUỲNH ANH

(Mẹ của Vi Anh, 6I1 và Lam Anh)