“Giải mã” hệ Tiếng Anh quốc tế Oxford

Rất nhiều cha mẹ học sinh chia sẻ: “Từ khi học hệ Tiếng Anh quốc tế Oxford, 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết ngoại ngữ của con tiến bộ rõ rệt. Đặc biệt, con yêu thích ngôn ngữ này và chủ động sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Vì thế, chúng tôi hoàn toàn hài lòng và tin tưởng gửi gắm con theo học”. Hãy cùng khám phá chương trình Oxford để hiểu tại sao CMHS lại tin yêu đến thế nhé! 

O - Open-hearted (chân thành, tử tế): Đó là điều mà trường Marie Curie, cũng như chương trình Tiếng Anh quốc tế Oxford luôn hướng đến. Với môn Well-being (Quản lý cảm xúc xã hội), MCer được khuyến khích thấu hiểu cảm xúc của bản thân và những người xung quanh. Trong tiết học, các bạn được thầy cô chia sẻ về sự tử tế và những việc cần làm khi ở lớp, ở nhà... Ngoài ra, các bạn còn ghi lại nhật ký hằng tuần vào cuốn “The Little Oxford Journal” và đánh dấu vào các ô như: Do homework, Be kind… để điểm lại những điều đã làm được, cũng như những câu chuyện thú vị học được.

X - (e)Xcellent (xuất sắc, vượt trội): Thông qua những giờ học Tiếng Anh quốc tế, thầy cô luôn mong MCer cố gắng để ngày một xuất sắc hơn so với chính mình. Dưới sự đồng hành nhiệt huyết của thầy cô, MCer của hôm nay sẽ tốt hơn, vượt trội hơn hôm qua.

Lúc mới nhập học, Mỹ Anh (1I) hơi rụt rè khi nói tiếng Anh. Biết được điều đó, thầy cô từng bước động viên cô bạn. Dần dần, Mỹ Anh đã thay đổi và có sự tiến bộ vượt bậc. Giờ đây, cô bạn tự tin hoàn thành các video nói tiếng Anh một cách thích thú, vui vẻ; đồng thời chủ động, tích cực thảo luận với cô giáo và bạn bè hơn.  

F - Fresh (tươi mới): Khi tham gia hệ Oxford, MCer luôn được phát huy sự sáng tạo. Trong giờ học, mọi ý kiến, ý tưởng của các bạn đều được thầy cô đón nhận và trân trọng. Bởi thầy cô mong mỗi ngày tới lớp, MCer luôn mang tâm thế vui vẻ và suy nghĩ tươi mới. Có như vậy, các bạn mới dễ dàng tiếp thu những kiến thức, góc nhìn mới mẻ; từ đó phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo phong phú. Ví dụ, ở mỗi bài học, các bạn không chỉ làm bài tập trong sách mà còn được tham gia hoạt động nhóm, dự án cá nhân. Vào lễ Giáng sinh, các bạn tự thiết kế ngôi nhà, tập kịch, trình diễn thời trang tái chế… Qua đó, các bạn vừa thể hiện sự sáng tạo vừa tích lũy nhiều từ vựng tiếng Anh về chủ đề Noel, năm mới.

O - Optimistic (lạc quan): Chương trình Oxford được xây dựng với mục tiêu mang đến cho MCer những giờ học và hoạt động đầy hứng khởi, lạc quan. Bởi các thầy cô tin rằng, khi say mê học tập, mỗi học sinh sẽ tự có cách để chinh phục tri thức. Có lẽ vì vậy mà các tiết học của Oxford luôn diễn ra sôi nổi và thầy cô luôn khuyến khích học trò nói tiếng Anh.

R - Resilient (kiên định): Với các hoạt động trên lớp, MCer luôn được rèn luyện tính kiên định. Các bạn được thầy cô động viên, hỗ trợ để thực hiện đến cùng nhiệm vụ. Mới đây, trong giờ Global Skills Project (Dự án kỹ năng toàn cầu), MCer 1I và 1G lần đầu thuyết trình theo nhóm về chủ đề “In the Jungle”. Đây là chủ đề mới với kiến thức sâu rộng nên ban đầu, các bạn gặp một số khó khăn lúc tìm hiểu, chuẩn bị. Tuy nhiên, sau khi được thầy cô tận tình hướng dẫn, các bạn đã hoàn thành xuất sắc bài học. Mỗi nhóm không chỉ biết cách phân công làm việc mà còn diễn thuyết lưu loát trước đám đông.

D - Dedicated (tận tâm): Cũng như các giáo viên khác ở MC, thầy cô của hệ Oxford luôn đặt chữ tâm lên hàng đầu. Họ không chỉ dạy MCer bằng tình yêu thương mà còn luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Bởi ai cũng mong MCer và chính mình sẽ trải qua những năm tháng ý nghĩa tại đây. Vì thế, ngoài giờ lên lớp, thầy cô còn thường xuyên tham gia các buổi họp, tập huấn online của ĐH Oxford (Anh). Hơn nữa, thầy cô luôn cập nhật giáo trình, chuẩn bị giáo án và tâm thế tốt nhất để đem tới những giờ học chất lượng nhất.

 

Nhà mình ở KĐT The Manor. Khi con đầu đến tuổi đi học, mình đã tìm hiểu một số trường quanh khu vực. Sau khi cân nhắc, mình quyết định chọn MC. Bởi mình thích triết lý giáo dục của nhà trường. Năm ngoái, con thứ hai của mình vào lớp 1. Vì luôn mong con có thể theo học chương trình quốc tế nên khi trường thông báo mở hệ Oxford, mình đã đăng ký ngay.

Sau thời gian theo học, con đã mạnh dạn, năng động và tự tin hơn. Kỹ năng nghe tiếng Anh của con rất tốt, khả năng nói ngoại ngữ cũng có nhiều tiến bộ. Con phát âm chuẩn và có ngữ điệu hơn. Lúc trò chuyện với anh, chị ở nhà, con sử dụng nhiều từ và câu tiếng Anh hơn.

Đồng hành với con trong nhiều sự kiện, mình ấn tượng nhất với dự án International Week. Đây là hoạt động vừa mang tính giải trí vừa giúp các con ôn tập kiến thức, phát triển kỹ năng giao tiếp. Với chương trình hấp dẫn này, không chỉ các con mà các bố mẹ cũng thích mê.

THU HƯƠNG

(Mẹ của Bảo Ngọc, 1G và Hữu Hiệp, 2G)

Gia đình tôi biết đến trường Marie Curie qua giới thiệu của người thân và bạn bè. Chúng tôi chọn MC cho con vì môi trường học đường và chương trình hệ Oxford đáp ứng được mong muốn của cả nhà. Đó là vừa học chương trình của Bộ GD&ĐT vừa đẩy mạnh ngoại ngữ. Hơn nữa, học phí hệ này hợp lý, phù hợp với kinh tế của gia đình.  

Sau hơn một học kỳ tại MC, thông qua các hoạt động như: biểu diễn thời trang, diễn kịch, thi quiz tìm hiểu nước Anh…, con đã tự tin giao tiếp tiếng Anh. Đặc biệt với sự hỗ trợ nhiệt tình của giáo viên bộ môn như: cô Ngọc Tuyết, cô Miceala Odonova…, kỹ năng nghe - nói - đọc - viết ngoại ngữ của con có tiến bộ nhiều so với đầu năm. Con hăng hái phát biểu trên lớp và làm bài tập về nhà.

Bên cạnh đó, các cô luôn kịp thời thông tin tới bố mẹ những vấn đề mà con gặp phải để có cách nuôi dạy con tốt nhất. Giữa kỳ, các cô còn gửi phiếu nhận xét chi tiết về sự cố gắng của mỗi con. Chính sự liên kết chặt chẽ ấy đã góp phần không nhỏ vào sự tiến bộ của con.

PHƯƠNG LINH

(Mẹ của Thuận Hiếu, 1I)

Với mong muốn con được trải nghiệm chương trình học mới mẻ và tiếp cận tiếng Anh nhiều hơn, mình đã lựa chọn lớp Tiếng Anh quốc tế Oxford.

Sau một thời gian học, con đã có nhiều thay đổi. Con tự tin, hòa đồng hơn. Con yêu thích việc học, thích đến trường và giao tiếp bằng tiếng Anh. Kỹ năng ngoại ngữ của con tiến bộ rõ rệt ở cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Con có thể viết nhiều từ, thuyết trình ngắn hoặc đọc truyện nước ngoài - điều mà trước đó, con không làm được.

Hệ Oxford có nhiều chương trình hấp dẫn. Trong đó, mình ấn tượng với hoạt động “I speak” và viết nhật ký hằng tuần “The Little Oxford Journal”. Mỗi tuần, con sẽ quay video về chủ đề đang học. Hoạt động này giúp con cải thiện rất nhiều sự tự tin và kỹ năng nói. Ngoài ra, việc viết nhật ký giúp con suy nghĩ tích cực, làm nhiều việc tốt và rèn kỹ năng viết từ, câu trong tiếng Anh.

NGUYỄN DUNG

(Mẹ của Ánh Dương, 1G)

Tôi rất kính trọng và nể phục thầy Khang. Khi trường mở cơ sở Mỹ Đình, tôi lập tức đăng ký cho con theo học. Bạn lớn vào trường từ bậc Tiểu học và hiện học lớp 7.

Năm học 2020 - 2021, trường mở hệ Tiếng Anh quốc tế Oxford cũng là năm bạn bé nhà tôi vào lớp 1. Tôi rất vui khi thấy trường không những phát triển học sinh một cách toàn diện mà còn tăng cường tiếng Anh quốc tế. Thế là tôi đăng ký cho con theo lớp này. Trong thời gian chờ đợi kết quả tuyển sinh, tôi áp lực lắm vì tỷ lệ chọn rất cao: 6 lớp 1 mà chỉ có 2 lớp Tiếng Anh quốc tế Oxford. Cả nhà vỡ òa niềm vui khi biết tin con được học hệ này.

Qua quá trình học tập, tôi thấy con bạo dạn, tự tin và thể hiện bản thân nhiều hơn. Các kỹ năng ngoại ngữ của con rất tốt. Lúc ở nhà, con thích thú nói tiếng Anh. Hằng tuần, con hào hứng thực hiện một bài nói để quay video.

Học ở MC, con được gặp giáo viên luôn tận tụy, hết lòng vì học trò. Con được tham gia nhiều hoạt động thú vị như: lễ hội Trung thu, Bánh chưng…

Trong dịp Giáng sinh vừa qua, mỗi con và bố mẹ tự làm một ngôi nhà, bộ quần áo bằng đồ tái chế để trình diễn thời trang. Cả nhà tôi đã huy động lực lượng chung tay cắt bìa, dán và tô vẽ… để tham gia chương trình. Hôm đó, con còn được tự tay làm và trang trí bánh Noel. Những hoạt động ấy không những giúp con phát triển tư duy sáng tạo mà còn tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Chính vì trường MC luôn làm những điều tuyệt vời và bổ ích như thế nên lúc chẳng may bị ốm, con nhất định không chịu nghỉ học. Có lần con không khỏe, tôi xin cô cho con nghỉ. Thế mà khi thức dậy, con khóc đòi đi học bằng được. Nếu thầy Khang mở thêm trường Đại học, tôi chắc chắn đăng ký cho các con theo học.

THANH THÚY

(Mẹ của Bảo Anh, 1I và Thanh Phương, 7P2)

 

 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm