Xây trường Marie Curie bằng… game

Để thỏa nỗi nhớ trường lớp, thầy cô và bạn bè trong những ngày cách xa vì Covid-19, Đức Anh (9M3) đã lập trình xây trường Marie Curie dựa trên game Minecraft. Khi chia sẻ lên mạng xã hội, công trình thú vị này được đông đảo MCer yêu thích và tham gia trải nghiệm. 

Vừa học vừa chơi

Đức Anh cho biết: “Ý tưởng này được hình thành khi mình xem một dự án nước ngoài trên YouTube. Họ tạo ra Trái đất với tỉ lệ 1:1 theo tựa game Minecraft. Lúc ấy, mình chợt nghĩ, nếu trường Marie Curie xuất hiện trong thế giới game thì sẽ ra sao nhỉ? Bởi trường đẹp thế cơ mà. Hơn nữa, mấy tháng xa MC, mình thật sự rất nhớ. Vì vậy, mình đã bắt tay vào việc xây trường”.

Để thực hiện công trình, đầu tiên, Đức Anh chia sẻ về dự án trên trang Facebook cá nhân. Dường như “gãi đúng chỗ ngứa” nên khi đọc được tin, nhiều MCer rồi cả cựu học sinh hưởng ứng nhiệt liệt. Ai cũng háo hức tham gia nên chỉ trong một ngày, Đức Anh đã có thể lập server để mọi người cùng chơi. Từ đó, cứ sau giờ học trực tuyến buổi tối, các bạn lại hẹn nhau vào xây trường từ 21h30 - 22h30.

Theo Đức Anh, do lần đầu “thi công” nên các bạn gặp kha khá khó khăn. Chẳng hạn như khi tạo server cho nhóm, cậu vấp phải trở ngại về thiết kế IP, Host tại nhà do hệ thống máy móc, kỹ thuật chưa thực sự hoàn hảo. Khó khăn thứ hai là thời gian, do lịch học trực tuyến của mỗi người không giống nhau. Nhưng rồi, cả nhóm đã vượt qua bằng cách đoàn kết, hỗ trợ nhau trong từng bước xây dựng. Bởi ai cũng nóng lòng được ngắm nhìn diện mạo của MC trong thế giới game 3D.

Đức Anh tiết lộ: “Để xây MC trong tựa game, chúng mình áp dụng nhiều kiến thức Tin học như: các câu lệnh, cách cài đặt port máy tính hay check port modem. Chúng mình có được những điều này từ việc tự học trên mạng Internet kết hợp với kiến thức Tin học cơ bản ở trường. Hơn nữa, trò chơi Minecraft là tựa game nổi tiếng thế giới, được áp dụng vào giáo dục tại nhiều nước. Vì vừa học vừa chơi nên bố mẹ tạo mọi điều kiện để chúng mình hoàn thiện công trình”.

Trong quá trình xây dựng, công đoạn khó nhất với Đức Anh và cộng sự có lẽ là lúc xây các lớp học. Vì các bạn phải căn chuẩn diện tích phòng học, nội thất trong lớp với một tỷ lệ chính xác. Các bạn đã tham khảo nhiều hình ảnh của trường trên mạng Internet kết hợp với trí nhớ của bản thân, từ đó phác thảo thiết kế để khi xây dựng không phải đập đi, xây lại nhiều lần.

“Khu vực ở MC mà mình có nhiều cảm xúc nhất là cổng Trường Sa. Vì cánh cổng có không gian rộng với nhiều tầng lớp, đường gấp khúc. Cả nhóm phải thảo luận khá lâu mới thống nhất được cách thức xây dựng giống nguyên bản nhất. Thế nên, khi thấy hình ảnh 3D hoàn thiện của cổng Trường Sa, chúng mình đều vỡ òa thích thú”, Đức Anh vui vẻ nói.

Nơi chia sẻ yêu thương

Khi những hình ảnh đầu tiên của MC trong game được chia sẻ lên mạng xã hội, có rất nhiều lượt like, share và comment khen ngợi. Nhiều người bày tỏ: “Đây là việc làm thể hiện tình yêu trường đúng cách”, “Ý tưởng thật tuyệt vời!”.

Tùng Linh (9M3) chia sẻ: “Chúng tớ thực sự cảm thấy xốn xang khi được ngắm nhìn diện mạo của MC qua một trò chơi điện tử. Dù không tham gia xây dựng nhưng khi theo dõi những hình ảnh do các bạn chia sẻ, tớ thực sự khâm phục. Phải yêu trường rất nhiều thì các bạn mới có thể xây dựng tỉ mỉ, công phu như thế. Không những vậy, nhờ thế giới game mà chúng tớ nhận ra, MC đẹp đến nhường nào. Và chúng tớ hiểu rằng, tất cả MCer đều coi trường là ngôi nhà thứ hai”.

Nghĩ lại khoảng thời gian “xây dựng công trình”, Đức Anh không thể quên giây phút khi hoàn thiện một mảnh ghép nào đó. Mọi không gian trong trường đều được thiết kế với ý nghĩa thú vị và kiểu cách đặc biệt. Hơn nữa, cậu thực sự cảm thấy rất tự hào về ngôi trường MC. Vì vậy, cậu mong muốn giới thiệu dự án này tới nhiều người hơn nữa để dù ở xa, họ vẫn có thể ngắm nhìn trường một cách chân thực nhất.

Đức Anh khẳng định: “Công trình này mang tới cho chúng tớ nhiều bài học bổ ích trong cuộc sống như: sự đoàn kết, cách thực hiện bản vẽ kỹ thuật, tính toán diện tích. Mình rất mong nhà trường có thể áp dụng tựa game này vào giờ Tin học như những nước có nền giáo dục tiên tiến để học sinh vừa học kiến thức vừa lưu lại kỷ niệm đẹp về những năm tháng theo học MC”.

Thầy Minh Đức (GV Tin học) đánh giá cao ý tưởng sáng tạo của học trò. Thầy cho hay: “Công trình xây dựng của các MCer rất ý nghĩa. Nó không chỉ thể hiện trình độ Tin học tốt mà còn là tình yêu sâu sắc với mái trường. Các bạn chắc chắn phải quan sát tỉ mỉ MC, những điểm nổi bật, góc yêu thích thì mới có thể đưa vào trong sản phẩm của mình. Đây cũng là gợi ý có thể truyền cảm hứng cho những bạn yêu Tin học”.

Theo MCer Link 46+47

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm