“Zoom” 360 độ lớp học MC

Khởi động năm học mới, cộng đồng MC đã nhanh chóng tổ chức nhiều hoạt động lý thú, bổ ích. Hãy cùng Nội san MCer Link vòng quanh các lớp để cảm nhận sâu sắc những gì đã diễn ra ở MC trong thời gian qua nhé! 

Bổ ích tiết học “Thải độc cảm xúc”

Phòng Tham vấn học đường MC đã góp phần làm cho những ngày tới trường của MCer 6 thêm náo nhiệt và ấn tượng với các tiết học mang tên “Thải độc cảm xúc”. Theo các chuyên gia, học sinh lớp 6 phải làm quen với bạn mới, thầy cô mới, kiến thức và phương pháp học mới nên sẽ có tâm lý bỡ ngỡ, lo lắng. Vì thế, việc nuôi dưỡng cảm xúc tích cực trong giai đoạn này là điều quan trọng.

Khoá học này đã được triển khai tại 13 lớp và nhận nhiều phản hồi tích cực. Các học sinh rất hào hứng tham gia và nêu lên suy nghĩ, quan điểm cá nhân. Thùy Anh (6P3) chia sẻ: “Thông qua những buổi học, mình đã phần nào hiểu hơn cảm xúc của bản thân. Mình hiểu tại sao nhiều lúc lại có suy nghĩ, hành động như vậy. Mình còn thích tiết học này bởi được bày tỏ ý kiến theo cách riêng mà không sợ bị phán xét. Mình mong sẽ có nhiều giờ học bổ ích như thế trong thời gian tới”.

Ngoài việc lắng nghe và chia sẻ tâm tư, MCer 6 còn rút ra nhiều bài học về tinh thần tập thể qua các trò chơi trong tiết học như: Truyền tin, Đi tìm kho báu… Các bạn hiểu rằng, lớp có đoàn kết hay không chính là nhờ sự tương trợ, khích lệ và động viên giữa các thành viên.

Cô Nguyễn Tính (GV Công nghệ) cho biết: “Hoạt động này giống như buổi trò chuyện vui vẻ, cởi mở giữa cô với trò, giữa học sinh với nhau. Ở đó, những con ít nói cũng mạnh dạn tâm sự. Nhờ đó, không chỉ các con đọc vị được cảm xúc của bản thân mà chính tôi cũng thấu hiểu hơn tâm tư của học trò”.

Không dừng lại tại đó, những tiết học “Thải độc cảm xúc” đã giúp các chuyên gia thêm một lần được lắng nghe những chia sẻ của MCer để rồi tiếp tục xây dựng các chương trình hỗ trợ vấn đề tâm - sinh - lý dành cho học sinh một cách hiệu quả.

Giờ Ngữ văn lý thú

Các giờ học ở MC luôn diễn ra hấp dẫn với nhiều hình thức. Trong đó, việc sân khấu hóa tác phẩm văn học là một trải nghiệm bổ ích, lôi cuốn. Theo cô Hải Yến (GV Ngữ văn), hình thức đóng kịch sẽ kích thích trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của học trò. Để hóa thân vào vai diễn, MCer cần tìm hiểu kỹ nội dung, nhân vật mà mình đảm nhiệm, nhờ đó sẽ nhớ và hiểu rõ ý nghĩa của tác phẩm.

Khi học về truyền thuyết “Sơn Tinh, Thủy Tinh”, nhằm tạo hứng thúphát triển sự sáng tạo, ngôn ngữ, diễn xuất của học trò, tôi nảy ra ý tưởng tổ chức hoạt động sân khấu hóa tác phẩm. Qua đó, tôi muốn các con cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp của truyền thuyết dân gian, cũng như được khơi gợi tình yêu với môn Ngữ văn. Ngoài ra, tôi mong học trò nhận ra, văn chương không hề “khó nhằn như các con tưởng tượng”, cô Hải Yến cho hay.

Đức Anh, Mai Phương (6I1) rất vui khi được học văn bằng phương pháp này. Hai bạn hào hứng kể: “Nhóm chúng tớ có 9 thành viên. Sau khi nhận nhiệm vụ, chúng tớ phân công mỗi người một vai rồi cùng viết kịch bản dưới sự tư vấn của cô. Chúng tớ tập luyện khoảng 1 tuần, tranh thủ sau giờ ăn trưa hoặc lúc rảnh. Mỗi giờ tập là một lần chúng tớ cười nắc nẻ với những tình huống bất ngờ xảy ra. Hôm báo cáo, cả nhóm đã làm rất tốt và được cô giáo, các bạn đánh giá cao. Chúng tớ rất vui và rất thích những giờ học như vậy”.

Tiệc sinh nhật có 1-0-2

Trên trang Facebook cá nhân, cô Hồng Nhung (GV Tiếng Anh) không giấu nổi sự xúc động: Hôm nay, mình được bọn trẻ mang đến từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Đây là lần đầu trong đời, mình được “tỏ tình tập thể” giữa sân trường. Đây cũng là ngày mà mình biết rằng, mình được chúng yêu đến nhường nào. Chớp mắt đã qua 4 mùa sinh nhật bên chúng. Năm nào cũng bí mật dành tặng cô những điều tuyệt vời nhất và năm nào cũng bị lộ khi mình đi dạy lớp nào là lớp đấy đều biết chúng định làm gì cho mình. Cảm ơn các con - những chàng trai, cô gái đáng yêu đã luôn yêu cô vô điều kiện! Hoá ra, tình yêu chúng ta dành cho nhau chỉ đơn giản là sự chân thành, các con nhỉ? Yêu mấy đứa lắm! Cô thực sự đã có một ngày rất vui”.

Tiệc sinh nhật mà MCer 9P3 dành cho cô chủ nhiệm thực sự độc đáo và công phu. Theo lớp trưởng Quỳnh Trang, các bạn lên kế hoạch từ 3 tuần trước. Tuần cuối cùng, cả lớp xắn tay vào làm. Bữa tiệc của các bạn được chia thành 3 phần: “Tỏ tình” - màn xếp chữ “Happy birthday” siêu to khổng lồ ở sân trường, “Chiến dịch trái tim” - trang trí bắt mắt phòng học và thực hiện video thổ lộ lời yêu thương, “Đường tới dạ dày” - tiệc liên hoan bánh gato hoành tráng. Để kế hoạch thành công, các “cư dân” P3 đã vận dụng hết công suất của não bộ để có thể ngăn chặn việc cô chủ nhiệm nhìn xuống sân lúc đang xếp chữ hay phải lập kế sách “hoãn binh” sao cho cô vào lớp đúng lúc đèn tắt, nến được thắp lên…

Các bạn bảo: “Năm cuối cấp này, chúng tớ muốn đem tới cho cô và chính mình kỷ niệm đáng nhớ. Chúng tớ muốn biến mỗi khoảnh khắc bên nhau dưới mái trường MC trở thành ký ức in đậm trong tim mỗi người”.

Chuyến từ thiện ý nghĩa

Ngày 20/9, MCer 3I đã có chuyến thiện nguyện ý nghĩa tại Làng trẻ SOS, Hà Nội. Theo cô chủ nhiệm Bích Ngọc, đây là hoạt động thường niên của lớp. Nhưng năm nay đặc biệt hơn vì diễn ra đúng dịp lễ hội Trăng rằm. Hơn nữa, “cư dân” 3I mong muốn mang niềm vui đến với các bạn ở làng trẻ trong ngày Tết Trung thu. Niềm vui ấy đã được gửi gắm qua những chiếc bánh nướng, bánh dẻo ngộ nghĩnh do MCer trao tận tay cho những người bạn mới. Đông đảo cha mẹ của lớp cũng nhiệt tình tham gia chương trình này. Lúc trở về nhà, ai cũng thấy hân hoan vì đã đem tới niềm vui cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Uyên Minh, Gia Bảo cho rằng, qua chuyến đi, các bạn đã biết mình may mắn như thế nào khi được sinh ra khỏe mạnh, có gia đình hạnh phúc và thầy cô, bạn bè yêu mến. Các bạn tự nhủ sẽ trân trọng hơn những gì đang có và tích cực san sẻ, giúp đỡ nhiều người hơn nữa.

Giờ ra chơi thú vị

Giờ ra chơi của MCer có rất nhiều hoạt động phong phú. Trong đó, không ít bạn chọn việc đọc sách là cách giải trí hữu hiệu. Cô Quỳnh Nga (GVCN 1M1) rất vui khi thấy học trò chủ động mượn sách trong tủ sách của lớp để đọc một cách hào hứng. Theo cô, đó cũng là một cách hiệu quả để MCer nhí trau dồi kỹ năng đọc.

Viên Phương (1M1) khoe: “Những lúc không ra sân chơi, con sẽ cùng một số bạn đọc sách. Con biết đọc một ít rồi. Con thấy đọc sách vui lắm!”.

Nhóm bạn Thục Anh, Hoài An, Trấn Nam, Hương Anh, Trần Ngọc và Diệu Linh (5I) cũng lựa chọn việc đọc sách là cách thư giãn vào giờ ra chơi. Các bạn chia sẻ: “Thời gian đọc tuy không nhiều nhưng lại giúp chúng tớ có thêm hiểu biết về xã hội, khoa học và lịch sử. Chúng tớ thường mượn sách ở thư viện lớp hoặc mang từ nhà tới những cuốn yêu thích”.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm