“Lớp 1 ơi, lớp 1!”

Năm học 2020 - 2021, trường Marie Curie đón chào 13 lớp 1. Mỗi tập thể một màu sắc nhưng cùng nhau tạo nên bức tranh K1 thật rực rỡ, sống động. Mang theo bao ước mơ và hoài bão, các MCer nhí sẽ trải qua những năm tháng tươi đẹp dưới mái trường MC thân thương.

 

M1 lớp chúng mình ơi!

Ba hai gương mặt thật là đáng yêu

Ăn ngoan, học tốt đủ điều

Mỗi bạn một vẻ, lại nhiều đam mê

Thục Khuê trắng trẻo yêu ghê

Chăm làm việc tốt, bạn bè mến thương

Minh Khuê thì rất tinh tường

Mải mê học tập hay thường giúp cô

Ngọc Khuê năng nổ mỗi giờ

Hay cười, hay nói, chẳng bao giờ buồn

Bình Minh tính thật thà luôn

Nghiêm túc, đĩnh đạc, đúng khuôn người tài

Huy Phong đi đứng khoan thai

Hiền lành, ít nói, không ai sánh bằng

Trang Anh thì rất đa năng

Thích làm tổ trưởng, dáng người đẹp xinh

An An học rất nhiệt tình

Thông minh, bản lĩnh, lớp mình đều yêu

Đức Anh chăm chỉ sớm chiều

Tập trung nghe giảng biết nhiều điều hay

Mỹ Tiên có mái tóc dày

Lớp trưởng gương mẫu, ngày ngày hát ca

Bảo Trang tính tình nết na

Cần cù chịu khó rất là đáng khen

Phương Anh có mái tóc đen

Đôi mắt sắc sảo nhưng hay thẹn thùng

Gia Hân học tập rất “sung”

Chăm ngoan, học tốt, hay cùng bạn chơi

Viên Phương vẻ mặt sáng ngời

Tóc dài óng ả, bóng chơi chất lừ

Lan Chi học tập rất cừ

Miệng xinh chúm chím, không từ nào thay

Gia Bảo cố gắng mỗi ngày

Tăng sao điểm tốt hăng say học hành

Ngọc Yến, Bảo Khánh rất nhanh

Cô giao bài tập là hoàn thành luôn

Nam Trí chẳng bao giờ buồn

Thể thao, văn nghệ luôn luôn xếp đầu

Cẩm Châu chẳng lẫn vào đâu

Ra dáng chị cả từ lâu lắm rồi

Phú Minh, Hoàng Khôi thì thôi

Nói chuyện cuốn hút, ai ai cũng “ghiền”

Đức Cường, bạn xếp đầu tiên

Chiều cao nhất lớp, chẳng phiền đến ai

Thành Nam thì rất là tài

Tô tranh tay trái, chẳng ai khéo bằng

Bảo Uyên, Đức Trí tài năng

Năng nổ, hoạt bát, sao tăng đều đều

Khôi Nguyên giỏi mà chẳng kiêu

Minh Đạt tủm tỉm, làm nhiều việc hay

Minh Khôi nỗ lực mỗi ngày

Linh Hân cũng rất hăng say chuyên cần

Anh Minh rất dễ kết thân

Minh Lâm ngoan ngoãn, dễ gần, thông minh

Hồng Nhi cười trông thật xinh

Ba hai chú ngựa, lớp mình rất yêu

Hai cô thấu hiểu rất nhiều

Mong các con khỏe, học nhiều điều hay.

QUỲNH NGA

(GVCN 1M1)

 

1M2 có 30 “ngựa con”: 15 nam, 15 nữ. Qua một thời gian cùng nhau học tập, vui chơi và khám phá nhiều điều mới, các con chững chạc hẳn lên. MCer nhí dần quen với nền nếp, nội quy của trường, lớp. Các con rất đáng yêu và nhanh nhẹn. Đáng yêu đến từ vẻ bầu bĩnh của Thảo Chi, giọng nói như chim hót của Lan Chi hay nét mặt giống chú mèo con của Tuấn Minh mỗi khi cười. Đó còn là sự nhanh nhẹn của Bảo Trân, Anh Kiệt, Tuệ Anh, Khánh Ngân... Các con mới ở trường Mẫu giáo lên nhưng tỏ ra rất người lớn.

Những tuần đầu tiên, bên cạnh việc rèn nền nếp ở trường, tôi định hướng các con giúp đỡ bố mẹ công việc vừa sức ở nhà. Tôi giải thích để các con hiểu lao động chân tay cũng giúp kích thích phát triển sự nhanh nhạy của bộ não, tăng sự hoạt bát và tập trung; đồng thời  khiến các con yêu lao động, biết san sẻ với người khác, trân quý người thân trong gia đình. Hơn nữa, các con hạn chế được thời gian sử dụng đồ chơi điện tử. Thấu hiểu lời cô dạy, các con về nhà thực hiện nghiêm túc. Rất nhiều CMHS gửi ảnh và chia sẻ rằng, con đã biết giúp bố mẹ rửa bát, lau nhà, nhặt rau… Nhận được những thông tin đó, tôi rất vui và xúc động. Tôi tin, các con sẽ tiến bộ hơn mỗi ngày. Qua đây, tôi muốn gửi gắm đôi điều tới các con 1M2. Cô mong “đàn ngựa con” sẽ có năm học mạnh khỏe, vui vẻ. Cảm ơn các con, các bố mẹ đã tin tưởng đồng hành với các cô trong năm học này! Chúng ta hãy cố gắng, nỗ lực hết mình để có khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau nhé!

LAN ANH

(GVCN 1M2)

 

Năm 2020 thật đặc biệt! Chính vì vậy, lớp học của tôi cũng thật đặc biệt. Đầu tiên, cô trò gặp gỡ nhau trong hai tiếng đồng hồ nhận lớp đầu năm học. Sau đó là tham dự lễ Khai giảng trực tuyến lần đầu tiên trong lịch sử.

“Hai tiếng đồng hồ” gặp các con 1M3 với 17 nữ, 14 nam đã để lại trong tôi bao ấn tượng. Lần đầu gặp mặt mà rất nhiều bạn tự tin, thân thiện, lại còn đáng yêu. Thiện Quốc, Gia Huy đẹp trai như “soái ca”; Quang Trường, Minh Hằng hoạt ngôn, nhanh nhẹn; Kiều Vy, Bảo Ngân mũm mĩm, đáng yêu; Khánh Chi, Khánh Linh thật cá tính… Mỗi bạn một vẻ đã tạo nên một tập thể sống động.

Khai giảng năm nay, các con không được dự trực tiếp nhưng qua hình thức trực tuyến, tôi vẫn thấy sự háo hức, nghiêm túc, cũng như tình cảm của các con dành cho MC. Cô trò 1M3 cảm ơn nhà trường đã mang tới một trải nghiệm đầu năm thật ý nghĩa, khó quên.

Thời gian bên nhau chưa dài nhưng tôi tin, các con 1M3 sẽ tỏa sáng theo cách riêng của mình. Tôi và các con sẽ cố gắng để năm học này, cô trò có thật nhiều niềm vui và những kỷ niệm đáng nhớ. Yêu 1M3 thật nhiều!

LÊ NĂM

(GVCN 1M3)

 

“Chuyến đò” 1M4 năm nay của cô có 32 “hành khách”: 17 bạn nữ, 15 bạn nam với tính cách, đặc điểm khác nhau. Cô nhớ khi đón các con, đôi bàn tay nhỏ run run, nắm chặt bố mẹ không muốn rời. Ngày đầu, Quang Huy đã khóc, chạy ra cửa lớp, đưa mắt nháo nhác tìm bố mẹ. Nhưng sang ngày thứ hai, con đã vui vẻ làm quen các bạn. Diệp Chi - cô bé mới ở Hàn Quốc về, chưa quen với môi trường Việt Nam nhưng rất ngoan. Khi nhớ mẹ, con lại lên xin phép: “Cô ơi, con nhớ mẹ quá! Cô cho con khóc 2 phút thôi, cô nhé!”… Buổi sáng còn bỡ ngỡ vậy mà đến chiều, các con đã vui tươi, phấn khởi. Có con lúc bố mẹ đón về thì xin được ở lại trường thêm chút nữa.

Mỗi năm đón một “chuyến đò”, cảm giác của cô lại khác. Tuy chuẩn bị trước hai, ba ngày nhưng cô vẫn thấy chưa đủ. Năm học mới này, cô và các con sẽ cùng trải nghiệm nhiều điều thú vị. Cô muốn các con biết rằng, lớp 1 không phải là “kỷ luật quân đội” bắt đầu. Năm lớp 1, kiến thức cũng không nặng nề mà như là một trò chơi lý thú để chúng ta khám phá. Cùng nắm tay nhau về đích, các con nhé! Yêu 1M4 tự tin, năng động!

PHƯƠNG ANH

(GVCN 1M4)

 

Đây là năm thứ 10 cô chủ nhiệm lớp 1. Cô rất vui khi đồng hành với MCer 1P1. Nhớ hôm đầu đi học, khi các con ngồi vào chỗ, cô chợt nhận ra: “Òa, các con năm nay lớn quá!”. Qua buổi sáng làm quen, cô lại thầm thốt lên: “Òa, các con chủ động, tự tin thật!”. Đến giờ ăn trưa, cô còn bất ngờ hơn. Chưa năm nào, kết thúc bữa ăn đầu tiên của lớp 1 lại có nhiều khay cơm hết sạch trơn như thế. Hy vọng về lứa học trò mới với những kết quả rực rỡ mở ra trước mắt cô.

1P1 có 14 bạn nữ, 17 bạn nam. Mỗi con một vẻ, một cá tính nhưng tất cả đều vô cùng đáng yêu. Cô nhớ Tiến Long được mệnh danh “siêu to, siêu khổng lồ”; Phúc Khang thu hút mọi người bởi khả năng kể chuyện; Khánh Linh “hạt tiêu” nhưng rất nhanh nhẹn, ngoan ngoãn; Nam Anh nhỏ nhắn, luôn toát lên vẻ điềm đạm, bình tĩnh; Diệp Anh vô cùng tình cảm; Quý Phúc hầu như không bao giờ tắt nụ cười; Duy Anh “hotboy lạnh lùng”; Việt Linh vô cùng ý thức; Bảo Lan xinh xắn, tự tin; An My, Thiên Hương nữ tính, dịu dàng; Thùy Anh, Thảo Nguyên có niềm đam mê lớn với hội họa…

Cô biết năm nay có nhiều thử thách vì các con phải nghỉ dịch khá dài trước khi vào năm học mới. Đây còn là năm cô và các con tiếp cận bộ sách giáo khoa hoàn toàn mới. Nhưng cô tin, chúng ta sẽ vượt qua. Cô chúc các con luôn vui vẻ mỗi ngày đến trường, chủ động học tập, tự tin thể hiện bản thân qua các hoạt động thể thao, văn nghệ. Chúng ta hãy cùng nhau tạo nên một năm học đáng nhớ, đúng như lời dặn của “ông nội” Khang trong ngày Khai giảng: “Hãy trân quý từng giây phút chúng ta được ở bên nhau!”.

HẢI VÂN

(GVCN 1P1)

 

Một năm học đặc biệt đã bắt đầu. Cô trò háo hức được gặp nhau sau bao ngày phòng chống, dịch bệnh. 1P2 có 32 “ngựa vàng” đáng yêu, vui vẻ với 17 nữ, 15 nam. Trong buổi học đầu tiên, cô ấn tượng mãi với anh chàng Bảo Kim nhỏ nhắn, lém lỉnh. Cậu bé loắt choắt nhưng nhanh nhẹn và luôn miệng hỏi cô vô số điều dễ thương. Để các con nhanh chóng nhớ nội quy trường, lớp, cô đã xây dựng một số trò chơi trên Power Point như: tiêu diệt virus, bỏ giỏ... Các con rất hào hứng tham gia để “rinh” quà.

Sau 2 tháng học tập, cô trò mình đã “bỏ túi” khá nhiều kỷ niệm khó quên. Đầu tiên là buổi lễ chào năm học mới do các bố mẹ tổ chức. Để động viên cô trò, các bố mẹ đã chuẩn bị chiếc bánh gato in hình cả lớp. Hôm ấy, các con dù chưa quen nhau nhiều nhưng vẫn mạnh dạn lên thể hiện khả năng ca hát, nhảy múa. Những điều đó khiến cô xúc động, nghẹn ngào. Mỗi ngày sau đó, các bố mẹ chia sẻ lên nhóm chat của lớp rằng, các con đi học về vui vẻ, thích đến trường, yêu lớp. Đọc được những dòng tâm sự ấy, cô vô cùng hạnh phúc. Thế là ước nguyện của cô về việc mỗi ngày đến trường của các con đều là ngày vui đã thành hiện thực.

Cô tin chắc, niềm vui không dừng lại ở đó mà sẽ kéo dài trong những năm tháng tiếp theo khi các con học tập ở mái nhà Marie Curie. Cô sẽ luôn là người mẹ thứ hai của các con. Yên tâm nhé! Các con hãy học hết sức, chơi hết mình để thỏa sức khám phá và thể hiện bản thân. Mái trường MC mãi là ngôi nhà của chúng ta. Yêu các con!

KHUẤT HẢO

(GVCN 1P2)

 

Ngày đầu gặp 1P3, ấn tượng trong cô về “đàn ngựa con” là vẻ ngây thơ, rụt rè. Nhưng sau một thời gian học tập, các con đã dần đi vào nền nếp. Các con tự tin, hòa đồng hơn. Bạn nào cũng thích đến trường. Nhiều bạn bảo thích đi xe buýt. Có bạn hào hứng chia sẻ “ghiền” cơm trường… Nghe các con tâm sự như vậy, cô rất vui. Bởi với cô, chỉ cần các con yêu việc đi học thì đã là điều đáng quý.

1P3 có 32 “cư dân”: 19 nữ, 13 nam. Mỗi bạn một màu sắc nhưng đã góp phần tạo nên bức tranh P3 lấp lánh. Bình Minh lớn vượt trội, được gọi là “anh”. Minh Anh bé xíu nên được các bạn gọi thân thiết là “em”. Cô nhớ mãi Gia Hưng ngày đầu đến lớp, nhất định không cho bố về. Khi cô chuẩn bị đóng cửa lớp, con chạy ra với bố. Thế mà giờ, con rất thích đi học. Mỗi sáng, con đều tự thức dậy, vệ sinh cá nhân và đòi bố mẹ đưa tới trường sớm.

Mới đó mà chúng ta đã đi qua 2 tháng học. Tuy dịch bệnh chưa hoàn toàn chấm dứt nhưng cô mong, cô trò mình sẽ vượt qua tất cả. Chỉ cần chúng ta bên nhau, có niềm tin vào cuộc sống thì chúng ta sẽ làm được. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá tri thức, rèn luyện đạo đức và nuôi dưỡng tình yêu thương, các con nhé!

BÙI DUNG

(GVCN 1P3)

 

1P4 trong mắt cô là những “chiến mã” đáng gờm. Các con tự tin, mạnh dạn, năng động ngay từ những ngày đầu nhận lớp. Mỗi tiết học trôi qua đều vui vẻ. Các con rất hăng hái phát biểu xây dựng bài. Bạn nào cũng giơ tay xin đóng góp ý kiến, đến nỗi cô không biết gọi ai. Chưa cần biết câu trả lời là đúng hay sai nhưng cô rất vui vì các con có tinh thần học tập như vậy. 1P4 cũng rất đoàn kết, sẻ chia. Các con làm quen nhau rất nhanh. Đến ngày thứ hai, ba đi học, các con đã thân thiết, biết chia sẻ với nhau chiếc bút chì, cục tẩy, cái kẹo.

Hiện 1P4 có 17 nữ, 15 nam. Bạn nào cũng đáng yêu. Trong đó, cô ấn tượng nhất là cặp song sinh Lam Anh - Doãn Anh. Hai con rất lễ phép, biết nói lời cảm ơn thường xuyên với những người xung quanh. Còn Khôi Nguyên là chàng trai nhỏ bé, ban đầu hơi nhút nhát nhưng đã bắt nhịp rất nhanh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ… Cô trò tuy mới làm quen trong thời gian ngắn nhưng cô đã nhận được nhiều tình cảm của các con. Đó là những cái ôm, cái thơm và cả những câu thủ thỉ đầy âu yếm: “Cô Tuyền ơi! Con yêu cô lắm!”. Có chuyện gì, các con cũng kể cô nghe, gặp khó khăn gì cũng nhờ cô giúp đỡ. Cô rất vui vì đã được các con tin tưởng, yêu quý.

Năm học mới đã bắt đầu. Đây là khoảng thời gian quan trọng của các con. Cô mong, các con luôn hứng thú tới trường, biết thêm những điều mới mẻ, học được nhiều điều tốt đẹp. Với cô và bố mẹ, không mong gì hơn ngoài việc các con luôn vui vẻ, hạnh phúc mỗi khi tới lớp; trở thành những đứa trẻ ngoan, biết yêu thương, quan tâm mọi người.

NGUYỄN TUYỀN

(GVCN 1P4)

 

Lớp 1G có 11 bạn nam và 15 bạn nữ thông minh, lanh lợi. Ngay từ ngày đầu đến lớp, các cô đã rất ngạc nhiên về khả năng giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh của các con. Minh Quang không chỉ nói năng lưu loát, gãy gọn mà còn phát âm tiếng Anh siêu chuẩn. Hữu An ra dáng anh cả trong lớp và ga-lăng vô cùng. Con luôn nhường nhịn và hướng dẫn, giúp đỡ các bạn. Hồng Nhung là bạn gái cao nhất lớp, ném bóng rổ rất siêu. Ngay ngày thứ hai đi học, con đã chuẩn bị một tấm thiệp để tặng các cô với dòng chữ: “Con yên cô!”. Dù con viết chưa đúng chính tả nhưng các cô vui mừng khôn xiết khi đọc xong… Mỗi bạn một tính cách song có chung niềm vui đến lớp mỗi ngày. Đó là điều mà các cô thấy hạnh phúc nhất.

Tuy mới đồng hành một đoạn đường ngắn nhưng cô trò đã dần hiểu và yêu quý nhau hơn. Hàng ngày, cứ đến giờ ra chơi, các con lại ríu rít xung quanh bàn làm việc của cô để tranh nhau kể chuyện. Thi thoảng có bạn chạy đến, ôm chầm lấy cô và nói: “Con yêu cô!”.

Cô thật may mắn khi được trở thành người mẹ thứ hai của các con. Cô không mong gì hơn ngoài việc những đứa con của mình luôn mạnh khoẻ, vui tươi mỗi khi đến trường. Các con chính là động lực mỗi ngày của cô. Cô mong dịch bệnh mau kết thúc để chúng ta được bên nhau trọn vẹn hơn.

BÍCH NGỌC

(GVCN 1G)

Đồng hành với 1G bên cạnh các cô, không thể thiếu các bố mẹ. Cô Hà Hương (mẹ của Hà Vy) chia sẻ: “Ngay từ ngày dự trải nghiệm ở trường, con đã háo hức chờ tới ngày được vào học chính thức. MC cũng là nơi mà anh, chị của con đã có 5 năm tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và đầy ắp kiến thức bổ ích. Tôi cũng vậy, vẫn vẹn nguyên cảm xúc của ngày đầu dắt hai con đầu bước vào cánh cổng rộng mở với ngàn hoa đua sắc... Năm nay đặc biệt hơn khi gia đình đăng ký cho con vào lớp Oxford với mong muốn con được học tiếng Anh nhiều hơn, được tiếp cận chương trình học quốc tế... Nhưng hơn hết, ngoài những kiến thức mà con sẽ được thầy cô trang bị tốt, tôi mong con khi sống trong môi trường này sẽ trở thành một cô bé biết yêu thương, chia sẻ và giàu lòng nhân ái như những gì mà “ông nội” Khang luôn hướng tới”.

Cô Hồng Nhung (mẹ của Phương Mai) vốn là giáo viên tiếng Anh gắn bó với Marie Curie 9 năm. Với cô, MC là mái nhà thứ hai tuyệt vời nên gia đình không hề do dự khi quyết định cho con theo học nơi đây. Cô bày tỏ: “Quãng thời gian công tác tại Marie Curie giúp tôi hiểu được tấm lòng của thầy Hiệu trưởng và các giáo viên đang ngày ngày tận tuỵ gieo “mầm xanh”. Tôi rất vui khi trường mở lớp Oxford với sự ưu việt về môn tiếng Anh cùng các kỹ năng khác. Tôi biết, đây chính là tâm huyết và hướng đi mới mà thầy Hiệu trưởng dành cho các con thế hệ 4.0. Tôi và con đã cố gắng rất nhiều để có tên trong danh sách 52 học sinh lớp Oxford. Đến giờ, khi mỗi ngày con đi học về, háo hức kể chuyện cô, chuyện bạn bè, chuyện học trên lớp…, tôi biết, sự lựa chọn ấy không sai”.

 

Tập thể G3 hiện lên trong tâm trí cô với hình ảnh những bạn nhỏ hồn nhiên, ngây thơ và trong sáng. Dù mới vào trường, còn nhiều bỡ ngỡ, chập chững những bước đi đầu đời trên con đường chinh phục tri thức nhưng các con luôn yêu thương, giúp đỡ nhau. Các con giống như những tia nắng sớm mai tràn đầy năng lượng, chiếu sáng muôn nơi.

1G3 có 30 bạn: 12 nam, 18 nữ. Từ ngày đầu nhận lớp đến khi tựu trường, mỗi con để lại trong cô dấu ấn rất riêng. Thảo Nhi thông minh, hoạt bát, hay kể cho cô nghe những câu chuyện thú vị. Bảo Châu luôn quan tâm cô và các bạn. Con thường hỏi thăm cô: “Cô có mệt không? Con bóp vai cho cô nhé!”. Ôi! Đáng yêu làm sao! Đức Duẩn tự lập trong mọi hoàn cảnh, luôn tò mò về thế giới xung quanh với “Mười vạn câu hỏi vì sao?”. Quang Minh có thân hình cao lớn hơn các bạn, rất tình cảm, hiểu chuyện. Toàn Khôi nhanh nhẹn, siêu nhớ những lời cô dặn dò. Nguyên Bình là cô bé hạt tiêu của lớp. Con luôn quan sát, tìm hiểu mọi thứ để rồi dần làm quen, cởi mở hơn với mọi người…

Dù chúng mình mới gặp nhau nhưng mỗi ngày đến trường đều là kỷ niệm đẹp. Cô nhớ nhất buổi nhận lớp, các con còn bẽn lẽn bên bố mẹ, có bạn còn khóc nhè vì nhớ mẹ. Nhưng sau đó, cô đã nhận được rất nhiều lời tâm sự của bố mẹ: “Con vui lắm, cô ạ!”, “Con thích học ở đây hơn là học Mầm non”, “Con khen cô rất xinh”… Buổi tối hôm ấy, cô vui và hạnh phúc lắm! Cô mong sao các con sẽ có thật nhiều ngày tới trường tràn đầy niềm vui như vậy.

HỒNG MAI

(GVCN 1G3)

 

Sau bao ngày chờ đợi và háo hức được đến trường, cuối cùng, cô trò mình cũng gặp nhau. Cô bất ngờ khi thấy nhiều bạn lớn, nhanh nhẹn và hồ hởi nói chuyện với nhau như đã quen từ trước.

Lớp có 15 bạn nam, 17 bạn nữ. Mỗi bạn một cá tính, góp phần tạo nên bức tranh G4 thật đẹp. Cô nhớ Bảo Trâm, bạn gái nhỏ nhắn, xinh xắn. Sáng đến lớp là con lại khóc thút thít vì nhớ mẹ, nhớ chị học lớp trên. Cô nhớ những bữa cơm trưa, hầu hết các con ăn rất ngon miệng và khen: “Cô ơi! Món gì cũng ngon”, “Cô ơi! Con rất thích ăn cơm có thêm xì dầu” ...

Tuy thời gian bên các con chưa nhiều nhưng tình cảm cô trò trao cho nhau thì nhiều lắm qua những câu chuyện nhỏ, nụ cười, cái ôm hay những bức tranh mà các con vẽ vào cuối giờ học. Cô chúc các con sẽ có một năm học gặt hái nhiều thành công, luôn đoàn kết, yêu thương nhau. Dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt nên các con hãy luôn chủ động giữ gìn, bảo vệ sức khỏe cho mình và cho mọi người nhé!

HOÀNG THU

(GVCN 1G4)

 

Dù cho Cô vít… Cô veo…

1I - Oxford vẫn vui rộn ràng.

Xinh tươi 26 môi cười

Mùa thu tỏa nắng như cùng vui đây.

Môi hồng, má phấn hây hây,

Cô Hòe hạnh phúc nhìn bầy trò yêu.

Phương Anh dáng vẻ yêu kiều,

Bảo Anh mũm mĩm, thật là đáng yêu.

Mỹ Anh ngoan ngoãn bao nhiêu,

Diệu Anh hiểu chuyện và thêm cần cù.

Lại thêm Gia Bảo, Linh Chi

Diệp Chi, Hoàng Giáp, Lê Duy đủ điều.

Linh Chi B thật dễ thương

Phương Linh tự giác, Ngọc Khuê nhẹ nhàng.

Khánh Long, Nguyên Khải, Ngọc Mai,

Thuận Hiếu tươi sáng, Tuấn Minh hòa đồng.

Thảo My, Minh Triết, Khôi Nguyên,

Hà Phương cao lớn, Trí Nguyên nhỏ người.

Cát Tiên mạnh dạn, tươi cười,

Hoàng Vy ít nói, điệu đà Quỳnh Vy.

Phương Thanh tính thật nhu mì,

Môi cười tươi rói, mắt luôn mơ màng.

Bầy con tíu tít rộn ràng,

Lòng cô hạnh phúc, ngập tràn yêu thương.

Mong con cắp sách tới trường,

Chăm ngoan, học tốt mẹ cha vui lòng.

Giữ gìn nền nếp vệ sinh,

Khẩu trang cẩn thận, rửa tay sát trùng.

Không nên vứt rác lung tung,

Để cho sạch sẽ môi trường mọi nơi.

Vui học tốt, lại vui chơi,

Chúng ta cố gắng thành học trò ngoan.

ĐỖ HÒE

(GVCN 1I)

Song hành với cô giáo trong việc dìu dắt MCer 1I còn có hậu phương vững chắc là các bậc cha mẹ. Cô Khánh Chi (mẹ của Hà Phương) tâm sự: “Tin tưởng vào phương pháp giáo dục của trường Marie Curie nên gia đình mạnh dạn đăng ký cho con vào hệ Oxford. Chúng tôi mong muốn khi theo học hệ này, con sẽ có nền tảng ngoại ngữ vững chắc và phát triển toàn diện các kỹ năng. Điều đó sẽ tạo dựng nền tảng tốt để sau này, con tự tin trở thành công dân toàn cầu, dễ dàng vươn ra thế giới”.

Theo cô Thanh Nga (mẹ của Ngọc Khuê), việc chọn trường MC cho con trong những năm học đầu đời gần như là điều “hiển nhiên”. Chị gái của Ngọc Khuê từng học cấp 2 ở MC. Trong suốt thời gian đó, gia đình rất hài lòng và luôn cảm nhận được sự vui vẻ, hạnh phúc  của con khi đến trường mỗi ngày. MC mang đến cho các con môi trường học tập, rèn luyện thể chất vừa bài bản vừa có sự sát sao, tận tâm của các thầy cô. Thầy Khang và những giáo viên khác luôn là tấm gương sáng về nhân cách đẹp cho các con noi theo. “Năm nay, biết được thông tin trường mở hệ Oxford, gia đình rất vui mừng. Vì ngoài những thế mạnh truyền thống, các con có cơ hội rèn luyện sớm trong môi trường hoàn toàn tiếng Anh để dễ dàng hội nhập quốc tế. Chúng tôi mong trường luôn giữ được những giá trị tốt đẹp để các con hướng về trường như là một ngôi nhà, một gia đình thật sự”, cô Thanh Nga nhấn mạnh.

 

Để nói về đặc điểm nổi bật của 1I3, cô sẽ dùng hai từ “hồn nhiên”. Đó là điều cô ấn tượng nhất khi nhận lớp. 31 bạn nhỏ với ánh mắt trong trẻo chờ đón cô chủ nhiệm, phó chủ nhiệm của mình. Ánh mắt, giọng nói của các con rất vô tư khi giới thiệu bản thân. Các con giống như tờ giấy trắng để các cô nỗ lực tạo nên bức tranh hạnh phúc nhất, đem đến những tri thức giá trị nhất.

Lớp 1I3 có 20 bạn nữ và 11 bạn nam. Mỗi con là một cá tính, một nét ấn tượng riêng. Có những bạn rất mạnh dạn, tự tin thể hiện tính cách; có những bạn còn ít nói, rụt rè... Nhưng nhìn chung, các con đều rất ngoan, chơi hoà đồng với bạn bè. Giờ ra chơi hay tan học, các con kể cho cô nghe muôn vàn câu chuyện dễ thương xảy ra xung quanh mình; từ chuyện ở nhà, trong phim, ở lớp đến chuyện đi chơi, ăn uống... Các con luôn muốn nhận được lời khích lệ, động viên để rồi ánh mắt lại lấp lánh niềm vui. Sự hồn nhiên ấy khiến cô luôn cảm thấy hạnh phúc và mong được lắng nghe các con tâm sự mỗi ngày.

Học tập là chặng đường dài mà các con cần phấn đấu không ngừng. Chỉ khi cố gắng, các con mới có được những thành quả mà bản thân và gia đình mong muốn. Trên con đường đó, cô mong, các con vẫn giữ được niềm vui, sự hồn nhiên, tích cực của riêng mình. Cô sẽ luôn đồng hành với các con.

THU HẰNG

(GVCN 1I3)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm