Chúng tôi không muốn hành lang, lớp học vắng bóng MCer

Được đón MCer trở lại trường sau “kỳ nghỉ Tết lịch sử”, không chỉ thầy cô giáo mà bất kỳ ai đang làm việc ở mái trường mang tên nhà bác học Marie Curie cũng đều vô cùng vui mừng và hạnh phúc.

>> MCer nhí vui mừng khôn xiết ngày đi học trở lại

Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ ngày MCer THCS, THPT trở lại trường và hơn 2 ngày MCer Tiểu học tới lớp nhưng cảm xúc hân hoan vẫn còn vẹn nguyên trong mỗi nhân viên xe buýt, nhà ăn, y tế, lao công… ở MC.

Cô Kim Anh (Phụ trách tuyến xe buýt 15) nhớ mãi giây phút gặp lại học trò: “Khi gặp nhau sau hơn 3 tháng nghỉ học để phòng, chống Covid-19, các MCer hò reo vui sướng. Nhiều con chạy tới, ôm chầm lấy tôi rồi hỏi han. Ở trên xe, các con kể chuyện về những thay đổi của bản thân trong thời gian qua. Nghe tiếng ríu rít chuyện trò của các con, tôi cảm thấy bao lo lắng về dịch bệnh dường như bị đẩy lùi”.

Hệ thống xe buýt MC luôn được khử khuẩn 2 lần/ngày để đảm bảo an toàn khi đưa đón học sinh

Theo cô Kim Anh, khi nhận được kế hoạch đón MCer trở lại trường, các nhân viên phụ trách xe buýt đã chủ động liên hệ với các bố mẹ từ hôm trước. Bởi thế hôm sau, 100% MCer lên xe đầy đủ. Bố mẹ chủ động đưa con đến điểm đón nên mọi việc diễn ra thuận lợi. Trên xe, các cô luôn chuẩn bị sẵn khẩu trang phòng khi MCer quên mang theo. Dung dịch sát khuẩn tay nhanh cùng thiết bị y tế dự phòng cũng được trang bị đầy đủ trên xe. Các cô mong không bao giờ phải xa cách học trò một cách bất đắc dĩ như thời gian vừa qua nữa. Đội ngũ nhân viên xe buýt MC cũng hy vọng, các học sinh luôn khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi. Các cô sẽ cống hiến hết mình để những chuyến xe tới trường của MCer luôn vui vẻ và an toàn.

Dung dịnh sát khuẩn luôn có mặt trên mỗi tuyến xe buýt MC trong mùa dịch Covid-19

Chú Phùng Tuấn (Lái xe tuyến 54 và 98) rất vui khi gặp lại MCer. Chú bảo: “Biết tin ngày học sinh Hà Nội được đi học trở lại, đội ngũ lái xe buýt MC vui lắm! Khi những học sinh đầu tiên lên xe, chúng tôi hồ hởi trò chuyện. Có cháu kể chuyện gia đình, có cháu đùa vui trông tôi dạo này mập hơn… Không khí trên xe vui vẻ, hào hứng hẳn lên”.

Cùng tham gia đón học trò vào ngày 4/5 và 11/5, chú Đình Toản (Nhân viên bảo vệ) không giấu nổi sự xúc động. Chú nói: “Trong những ngày học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch, chúng tôi thay nhau trực ở trường 24/24h. Khi ấy, mỗi ngày trôi qua thật buồn. Sân trường vắng lặng tiếng nói cười trẻ thơ. Tôi cũng không được đánh trống để báo hiệu vào học hay hết tiết. Vì thế, khi biết lịch học sinh chắn chắn quay lại trường, lòng chúng tôi rộn ràng cảm xúc khó tả. Từ sáng sớm, mọi người trong tổ đã chỉnh tề trang phục để đón chào học trò. Khoảnh khắc học sinh háo hức bước vào trường sau nhiều tháng ngày xa cách khiến tôi thực sự rất hạnh phúc”.

Nhân viên tổ Quản trị chuẩn bị công tác đón học sinh trở lại trường

Trước đó, các chú đã được tập huấn kỹ lưỡng công tác phòng, chống dịch và đảm bảo sức khỏe cho MCer khi ở trường. Mọi người trong tổ kết hợp với nhiều bộ phận khác tiến hành sát trùng, khử khuẩn mọi địa điểm ở MC. Tại cửa phòng Bảo vệ, luôn có hai lọ sát khuẩn nhanh để MCer sử dụng khi ra/vào trường hàng ngày.

Chung xúc cảm với chú Đình Toản, chú Văn Dũng (tổ Quản trị) vô cùng thích thú khi lại được ngắm nhìn MCer vui chơi mỗi ngày trên sân trường. Chú tâm sự: “Tôi sống gần cả đời người, chứng kiến nhiều lần đón đưa học sinh nhưng đây là lần đáng nhớ nhất. Chưa bao giờ tôi thấy mong ngóng được đi làm, được nhắc nhở học trò, được nghe tiếng cười nói của các bạn nhỏ nhiều đến thế. Hôm đón các con quay lại, tôi đến trường từ rất sớm. Tôi và mọi người trong tổ đảm nhận nhiệm vụ hướng dẫn MCer đi theo hàng đã xếp sẵn. Một là để thực hiện giãn cách theo quy định, hai là để nhận quà của thầy Hiệu trưởng. Chúng tôi hy vọng, đại dịch sẽ không còn để MCer yên tâm học tập”.

Các nhân viên Nhà ăn tham gia buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Trong những ngày vắng bóng học sinh, chú Đức Cường (Quản lý Nhà ăn) luôn thèm nghe tiếng trò chuyện huyên náo của các bạn nhỏ. Vì vậy, khi đón MCer trở lại trường, chú cảm thấy háo hức như chính mình là học sinh. Chú và các thành viên Nhà ăn đều làm việc với tâm trạng hoan hỉ hơn bao giờ hết. Ai cũng mong ngóng giây phút học sinh ùa vào Nhà ăn, thưởng thức các món một cách ngon lành. Chú cho biết: “Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, các cô, chú phục vụ quầy trang bị thêm 2 loại khẩu trang, mũ chắn giọt bắn. Cứ cách một giờ, mọi người phải rửa tay sát khuẩn một lần. Ngoài ra, các thực phẩm luôn đảm bảo chế độ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh”.

Chú Đức Cường (Quản lý Nhà ăn) thực hiện kiểm tra và lưu mẫu thực phẩm mỗi ngày

Cô Dương Thúy (Nhân viên Nhà ăn) không quên khoảnh khắc MCer bê khay cơm rồi chào cô lễ phép. Sau đợt nghỉ dịch, nhiều bạn lớn nhanh, khiến cô chưa kịp nhận ra thì từ xa, các bạn đã vẫy tay chào cô. Cô tâm sự: “Tôi làm việc ở MC từ năm 2015 nhưng đây là lần đón học sinh trở lại trường đáng nhớ hơn cả. Không chỉ riêng tôi mà tất cả thành viên Nhà ăn đều háo hức. Chúng tôi đến trường sớm hơn mọi ngày, chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để ngày đầu tiên các con quay lại trường được hoàn hảo nhất”.

Nhân viên tổ Vệ sinh miệt mài sát khuẩn, làm sạch trường lớp

Chưa bao giờ, cô Phạm Luật (Nhân viên tổ Vệ sinh) và cô Hoàng Yến (Nhân viên y tế) vui như hôm đón MCer trở lại trường. Cô Phạm Luật chia sẻ: “Những ngày học sinh nghỉ chống dịch, chúng tôi vẫn thay phiên nhau làm việc. Chúng tôi buồn rười rượi khi làm việc trong không gian tĩnh lặng, không có tiếng cười đùa của trẻ nhỏ. Lúc đó, tôi chỉ mong nhanh hết dịch để các con được tới lớp. Dù cường độ làm việc cao hơn trong khoảng thời gian này nhưng chúng tôi vẫn thấy vui. Chúng tôi không muốn hành lang, lớp học vắng bóng học trò”.  

 

Cô Hoàng Yến (Nhân viên y tế) tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên MC công tác phòng, chống dịch bệnh

Làm ở bộ phận Y tế, hơn ai hết, cô Hoàng Yến mong đại dịch này bị đẩy lùi càng sớm càng tốt. Cô nói: “Trước khi đón các con trở lại trường, tổ Y tế đã tham gia tập huấn nhiều đợt về công tác phòng, chống dịch trong trường học. Hiện tại, dịch bệnh vẫn chưa thực sự chấm dứt nên trường MC vẫn triển khai những phương án y tế để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Ví dụ như: chuẩn bị phòng cách ly, phổ biến cách đo thân nhiệt, thực hiện ghi sổ nhật ký sức khỏe hàng ngày, ở phòng luôn có sẵn khẩu trang, nước sát khuẩn”.

Những hoạt động thường nhật ở mái trường MC sau thời gian nghỉ phòng, chống Covid-19 đang dần đi vào quỹ đạo vốn có. Các cán bộ, nhân viên MC lại bận rộn với công việc thân quen mỗi ngày. Nhưng dường như, tất cả đều cảm thấy vui hơn, hứng khởi hơn, đúng như lời nhắn nhủ trên thiệp chúc mừng học trò trở lại trường của “ông nội” Khang: "Hãy trân quý những ngày tháng ở bên nhau!".

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm