Cặp anh em MCer tặng 100 cốc cà phê tiếp sức cho bác sỹ chống dịch Covid-19

Quang Minh (9G3) và Trung Kiên (11E5) đã dùng số tiền tiết kiệm để mua 100 cốc cà phê tặng cho các bác sỹ của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 - những người hùng thầm lặng tại tuyến đầu chống dịch Covid-19.

>> Cộng đồng MC chung tay chống dịch Covid-19

Sau khi được mẹ thông báo về chương trình kết nối tặng 100 cốc cà phê cho các bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch, hai anh em rất hào hứng và đồng ý tham gia ngay. Cô Bích Huyền (mẹ của hai bạn) cho biết, gia đình cũng thường xuyên chia sẻ những gương tốt của xã hội, những việc làm của bố mẹ. Có lẽ vì thế mà hai anh em sống rất tình cảm, biết chia sẻ, giúp đỡ người khác và có trách nhiệm với mỗi việc mình làm.

Cặp anh em Trung Kiên (bên phải) - Quang Minh

Hai anh em đã dùng tiền tiết kiệm để mua 100 cốc cà phê dành tặng các bác sỹ ở bệnh viện Nhiệt đới TƯ 2

“Tôi không bất ngờ với việc làm của hai con. Tôi chỉ nghĩ hành động nhỏ của các con sẽ phần nào giúp lan tỏa tới cộng đồng để mọi người chung tay hướng tới những người hùng thầm lặng là các bác sỹ, chiến sỹ… đang ngày đêm “chiến đấu” với “giặc Covid-19””, cô Bích Huyền nói thêm.

Chia sẻ về lý do dùng tiền tiết kiệm để mua 100 cốc cà phê đặc biệt này, Quang Minh và Trung Kiên chia sẻ: “Sau khi xem tin tức về các bác sỹ vất vả, nỗ lực hết mình ngăn chặn dịch bệnh, chúng mình rất cảm động và biết ơn vô cùng. Hình ảnh các y bác sỹ xa gia đình, tình nguyện viên, chiến sỹ nằm tạm trên manh chiếu dưới nền đất, dọn dẹp trường đại học trong đêm thành nơi cách ly... đã thôi thúc chúng mình làm điều gì đó để động viên những người hùng thầm lặng đang ngày đêm giúp đỡ mọi người”.

Lá thư của hai anh em gửi tới những người hùng thầm lặng trong "cuộc chiến" chống Covid-19

Hai bạn rất vui khi làm được việc ý nghĩa. Trung Kiên cho rằng: “Có rất nhiều người ủng hộ trang thiết bị, khẩu trang y tế, thực phẩm; chúng mình cũng muốn gửi gắm tình cảm, tấm lòng biết ơn tới các bác sỹ nên đã chọn cà phê. Mỗi cốc cà phê đều là lời nhắn từ đáy lòng của chúng mình gửi đến họ, như món quà động viên tinh thần”.

“Đó là việc làm nhỏ nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm của chúng mình. Hai anh em mình đã viết thư gửi các bác sỹ nữa. Chúc các bác sỹ khỏe mạnh, đẩy lùi được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất để học sinh được đến trường, các bác được trở về với gia đình thân yêu!”, Quang Minh nói thêm.

Mỗi cốc cà phê đều được tỉ mẩn viết lời nhắn nhủ yêu thương gửi tới các y bác sỹ

Đọc bức thư do hai bạn viết bằng cả tấm lòng, cô Thanh Hường (GVCN 9G3) xúc động chia sẻ: “Khi biết được việc làm ý nghĩa của hai anh em, mình rất cảm động. Mình không bất ngờ vì Quang Minh là học sinh nhiệt tình, trách nhiệm với công việc tập thể, sống vui vẻ, quan tâm đến mọi người. Tuy nhỏ tuổi nhưng hai bạn đã biết động viên, chia sẻ với những người xung quanh. Mình tin rằng, những việc làm của Quang Minh và Trung Kiên sẽ là thông điệp ý nghĩa lan tỏa tới cộng đồng để ngày càng có nhiều hơn nữa tấm lòng nhân ái trong giai đoạn chống dịch này”.

Nhiều người cho rằng, dịch bệnh là cơ hội để các thành viên trong gia đình có thời gian nhiều hơn với nhau và được nghỉ ngơi sau những ngày tháng quay cuồng với công việc. Nhưng các y bác sỹ phải làm việc hết công suất ngày qua ngày để giành giật sự sống cho từng bệnh nhân, góp phẩn đẩy lùi dịch bệnh. Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của các y bác sỹ mà số người khỏi bệnh ở nước ta đang tăng lên đáng kể. Sự tận tâm, tận tụy của các y bác sỹ đã giúp cho bệnh nhân sớm được trở về với người thân. Với sự hy sinh của các y bác sỹ, những danh xưng như: “thiên thần áo trắng”, “anh hùng không áo choàng”... chưa thể hiện hết được những đóng góp to lớn này. Chúng cháu hy vọng, các bác sỹ sẽ luôn mãi giữ ngọn lửa nhiệt huyết. Đằng sau các bác luôn có triệu tấm lòng biết ơn dõi theo và với những học sinh như chúng cháu, các bác chính là tấm gương học tập đáng tự hào.

(Trích lược bức thư của Quang Minh và Trung Kiên gửi các y bác sỹ của BV Nhiệt đới TƯ 2)

 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm